ChatON แอพแช็ตอีกตัวที่อยากให้ลอง

งาน Galaxy Rally: The first to experience galaxy S4 ที่ผ่านมา สิ่งที่หลอกหลอนในหูของทุก blogger กลุ่มคือ เสียงเตือนจากแอพแช็ต ChatON ที่ภารกิจ Rally ให้เราได้ติดตามการอัพเดตภารกิจพิชิตฐานต่างๆผ่านแอพ ChatON ซึ่งใช้งานได้บนมือถือ Samsung และอุปกรณ์อื่นๆ

ต้องบอกก่อนว่า ผมเองเคยลงแอพ ChatON มาเพื่อเทสแอพ ส่วนใหญ่จะใช้ LINE, Whatsapp, Facebook Messenger, Gtalk มากกว่า ดังนั้นกิจกรรม Rally ในครั้งนี้ ทำให้ผมได้จมอยู่กับแอพ ChatON เป็นวัน จนรู้ความสามารถของมันแบบเต็มๆ และด้วยความที่เสียงเตือน ChatON หลอกหลอนในหูมาตลอดทริป ก็เลยกลายมาเป็นบล็อกนี้

ก่อนอื่น สำหรับผู้ใช้ Samsung จะต้องลงทะเบียน Samsung Account เสียก่อน แล้วนำ Samsung Account มาล็อกอิน ChatON ได้เลย เป็นล็อกอินเดียวกัน จริงๆแล้ว Samsung Acccount นี่นำไปใช้ล็อกอินแล้วทำอะไรได้เยอะกว่าที่คิดนะ สามารถใช้ล็อกอินแช็ตบน ChatON ใช้งาน Samsung Apps, Readers Hub, Learning Hub, Family Story, Allshare Play, ค้นหามือถือที่หายผ่าน Find My Mobile และใช้กับ Caster ได้ด้วย

mychaton5

การใช้งาน ChatON สามารถเชื่อมโยงกับเบอร์โทรศัพท์ เพิ่มเพื่อนที่ติดต่อกับเราโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ เชื่อมโยงกับ Facebook, Twitter, Weibo และล็อกอินด้วย Samsung Account เพื่อแช็ตบน Website www.chaton.com และสมาร์ทโฟนได้ (GT-I9500 นี่คือ Samsung Galaxy S4) และ sync กับ contact จากเบอร์โทรก็ยังได้

mychaton1

แอพ ChatON นี่สามารถส่งภาพน่ารักๆ อิโมติคอน และแอนนิคอน (anicon = animation + icon) ได้ด้วย

mychaton2

ตัวอย่าง Anicons ที่ดาวน์โหลดได้ก็จะมี มายาตวัน ของช่อง 3, Udom’s Family เป็น Anicons ของโน้ส อุดม บางอัน LINE ก็ยังไม่มี

mychaton3

นอกจากนี้ยังปรับแต่งได้เหนือชั้นแอพแช็ตใดๆด้วย Template, Background, Stamp และ BG & Bubble Styles ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี กำหนดรูปแบบตามที่เราต้องการได้ง่ายมาก

mychaton4

ตั้งค่าการโทรผ่านแอพ เลือกเสียงเรียกเข้า ตั้งสั่น รับสาย วางสาย แนะนำว่าการ Call ใช้เน็ต ควรตรวจสอบแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรา

กิจกรรม S4 Rally ที่ผ่านมา ได้ลองใช้ VDO Call จากแอพ ChatON แบบเห็นหน้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความแรงอินเทอร์เน็ตด้วย

chaton

จากที่ลองใช้ ChatON ตลอดทริป S4 Rally พบว่าการคุยสนทนาแบบกลุ่ม คึกคักมาก (แลกมาด้วยความหลอนของเสียงเตือนข้อความ) แต่ก็นับว่าเป็นแอพที่เสถียร และน่าใช้ รวมไปถึงการสนทนาแบบ VDO Call, Call ผ่านเน็ต และมี Anicons แปลกๆให้เล่น รวมไปถึงปรับแต่ง template, backgroud, bubble styles ได้ยืดหยุ่นมาก และคนที่ใช้ Samsung ทุกคน คุยกับเพื่อนที่ใช้ Samsung ด้วยกันผ่าน Samsung Account ได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานบน iOS ได้อีกด้วย จริงๆ ChatON เปิดกว้างกว่าแอพอื่นเพราะใช้ได้ทั้งบน Website, Feature Phone, Bada, Android, iOS, BlackBerry, Tablet

ข้อมูลเพิ่มเติม

ขอขอบคุณ Thai Samsung Electronics เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ Samsung Galaxy S4 ทดสอบแอพ ChatON