หมดห่วงเรื่องต้นทุนการพิมพ์ ด้วยความคุ้มค่าจาก HP Ink Advantage

ก่อนหน้านี้ ผมได้เข้าร่วม Workshop ทำ Scrapbook กับทาง HP ด้วยเทคโนโลยี HP Ink Advantage ที่ให้ผมได้สร้างสรรค์ผลงานผ่านจินตนาการไร้ขีดจำกัดแบบไม่ต้องกังวลเรื่องต้นทุนการพิมพ์ เพราะเขาใช้เทคโนโลยี HP Ink Advantage

งานนี้ผมนำภาพน้องนลิน ลูกผมร่วมทำ Scrapbook ท่ามกลางเสียงตื่นเต้นฮือฮาแก้มยุ้ยของนลิน ผมพรินต์ภาพแบบไม่ยั้ง ง่ายสุดๆ แค่ส่งอีเมล์จาก iPhone เข้าอีเมล์ของพรินเตอร์ ก็สั่งพิมพ์อย่างง่ายดายแบบไร้สาย สะดวกสุดๆ จนได้ Scrapbook ของนลินไว้โชว์ได้เหมือนออกมาจากร้านอัดรูปเลยทีเดียว

ต้องบอกก่อนว่า แม้ผมจะเรียนสายศิลป์มา แต่การตกแต่งพวกกระจุกกระจิกพวกนี้ ทำไม่ค่อยเป็น เคยแต่เขียนเฟรนชิป ก็เลยทำออกมาแนวภาพตัดแปะซะมากกว่า

HP Ink Advantage เป็นเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ให้คุณพิมพ์ได้ในปริมาณที่มาก จ่ายน้อย อย่างเช่นที่ผมทำ Scrapbook ผมพรินต์ได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องต้นทุนการพิมพ์ บนกระดาษ Photo เพื่อการสร้างสรรค์ Scrapbook ด้วยจินตนาการแบบไม่ถูกจำกัดด้วยต้นทุนหมึก

ผมเคยใช้ HP มานาน แล้วก็เคยจำฝังใจว่าหมึกแพง แต่สำหรับ HP Ink Advantage นี้ พิมพ์ได้มากถึง 1,500 แผ่น (หมึกดำ) ส่วนหมึกสี 750 แผ่น ค่าหมึกแค่ 350 บาทเท่านั้นเอง

สำหรับการใช้หมึกแท้นั้น HP Ink Advantage ตัดปัญหาหมึกแท้แพง ที่ทำให้หลายๆคนหันไปใช้หมึกเติมแบบเทียบเท่า หรือหมึกแท็งค์ ความรู้สึกผมมองว่า หมึกแท้ราคา 350 บาท แล้วถ้าหมึกเทียบเท่าหรือแท็งค์ ราคาต่างกันไม่กี่บาท ผมว่าใช้หมึกแท้ดีกว่า หัวพิมพ์ไม่อุดตันด้วย พิมพ์ออกมาสีสันก็สวยเนี้ยบ แถมพิมพ์ได้สบายใจแบบไม่ต้องกังวลว่าหมึกตลับละพันห้าอย่างแต่ก่อน

ส่วนเรื่องการพิมพ์ขัดที่เคยเป็นปัญหากับหลายๆคน HP Ink Advantage ช่วยให้การพิมพ์ของคุณคล่อง ไม่มีติดขัด มั่นใจได้

 

สำหรับใครที่พิมพ์จากอุปกรณ์มือถือ สมาร์ทโฟน เช่น พิมพ์ผ่าน iPhone วันก่อนผมก็พิมพ์ภาพนลิน ลูกสาวผม ผ่าน iPhone ส่งอีเมล์เข้า ePrint และสั่งพิมพ์จาก Apple AirPrint ได้เลย และพิมพ์ไร้สายได้แบบไม่ง้อสายผ่าน Wi-Fi ได้ด้วย

รายละเอียด HP Ink Advantage


ในงาน นอกจากจะได้ทำ Scrapbook แล้ว ทาง HP ได้แนะนำ พรินเตอร์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Ink Advantage โดยรุ่นที่เปิดตัวในงาน ได้แก่ – พรินเตอร์ HP Deskjet Ink Advantage 6525 e-All-in-One, HP Deskjet Ink Advantage 5525 e-All-in-One , HP Deskjet Ink Advantage 4625 e-All-in-One, HP Deskjet Ink Advantage 4615 All-in-One, HP Deskjet Ink Advantage 2515 All-in-One สังเกตว่ามีชื่อรุ่น e ก่อนหน้า All-in-One เพราะรองรับการพิมพ์ได้จากทุกที่แบบไร้สาย ผ่านระบบ HP ePrint และสั่งพิมพ์ผ่าน Apple AirPrint ได้ รวมไปถึงฟังก์ชั่นพิมพ์แบบไร้สาย ที่สามารถพิมพ์จากทุกอุปกรณ์ที่รองรับ ระบบ Wi-Fi ได้อย่างง่ายดาย

จากนั้น เรามาดูการสั่งพิมพ์แบบไร้สายกัน

รู้จักกับระบบการพิมพ์แบบไร้สาย ผ่าน HP ePrint

ปลดพันธนาการจากสายที่เกะกะ เข้าสู่โลกไร้สายของการพิมพ์ที่สะดวก รวดเร็ว เพราะระบบ ePrint ทำงานร่วมกับเครื่องพิมพ์ HP ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต สามารถสั่งพิมพ์ได้จากที่ใดก็ได้ ไม่เหมือนกับการพิมพ์แบบ Wireless ที่ต้องอยู่ในวง Network เดียวกัน โดยเชื่อมต่อผ่าน Web connection ง่ายๆ เพียงสั่งพิมพ์ผ่านอีเมล์ที่กำหนดไว้บนพรินเตอร์ที่คุณต้องการสั่งพิมพ์ และสำหรับการพิมพ์หน้าเว็บไซต์นั้น คุณสามารถใช้เครื่องพิมพ์ของ HP เข้าเว็บไซต์ แล้วสั่งพิมพ์หน้าเว็บได้เลย

ส่วนการจัดการ ePrintCenter ให้คุณตรวจสอบสถานะของการพิมพ์งาน ได้จากเบราวเซอร์ สั่งพิมพ์ผ่านเว็บ ตรวจสอบการทำงานผ่านเว็บได้สะดวกทุกที่ แต่คุณจะต้องเชื่อมต่อพรินเตอร์กับอินเทอร์เน็ตด้วย

สรุป

จากการที่ได้ทำ Scrapbook ทำให้เราได้เก็บความทรงจำดีๆ นำภาพลูกมาทำ Scrapbook ที่ต้องใช้การสร้างสรรค์ไอเดีย การพิมพ์เยอะ และใช้สีในการพิมพ์ในปริมาณมาก แต่ก็ไม่หวั่นเพราะ HP Ink Advantage ทำให้ผมสร้าง Scrapbook สวยๆบันทึกความประทับใจได้ และผมเชื่อว่า การที่เราสร้าง Scrapbook โดยไม่ต้องพะวงกับเรื่องค่าหมึก ทำให้เราพรินต์ภาพได้อย่างสบายใจ และแต่งเติมจินตนาการได้ถึงขีดสุดแบบไม่ต้องกลัวเปลืองหมึกแล้วเสียค่าหมึกแพงอีกต่อไป