ผสานความลงตัวของสไตล์และประสิทธิภาพสำหรับทุกคนบน Samsung Galaxy S Advance

#Sponsor Review#

Disclaimer – เนื่องจากอุปกรณ์ที่ได้รับทดสอบนั้น ซอฟต์แวร์บนเครื่องทดสอบยังไม่สมบูรณ์นัก อาจจะมีการแก้ไขในรุ่นจำหน่ายจริง

หลังจากเปิดตัว Samsung Galaxy S และ S2 มาเกือบปี ได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับกลางอย่าง Samsung Galaxy S Plus และ Samsung Galaxy R ตอนนี้ก็ถึงเวลาของ Samsung Galaxy S Advance กับความสามารถในการประมวลผลแบบ Dual-Core รองรับ 3G เน้นใช้งานได้บนราคาในระดับกลาง

แวบแรกที่เห็น คล้ายๆกับ Samsung รุ่นอื่นๆ อย่าง Samsung Galaxy S2 เรื่องของความบาง และการออกแบบที่ใกล้เคียงกัน ข้อดีก็คือ คนที่เคยใช้ Samsung อยู่แล้วก็จะคุ้นเคย และง่ายต่อการใช้งานโดยที่ไม่ต้องเรียนรู้อะไรมาก

การออกแบบตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S Advance นั้นออกแบบคล้ายกับ Samsung Galaxy Nexus เพราะมีความโค้งมนในการออกแบบ และยังคงความบางอยู่

สมาร์ทโฟนระดับกลางในปีนี้ เปลี่ยนแปลงไปจากปีก่อน ที่สมาร์ทโฟนระดับกลางใช้การประมวลผลแบบ Single Core อยู่ ส่วน Dual-Core เป็นระดับบน แต่สำหรับปีนี้ สมาร์ทโฟนระดับกลางก็สัมผัส Dual-Core ได้เช่นกัน

โดย Samsung Galaxy S Advance เน้นการใช้งานสำหรับทุกคน โดยเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง ที่ราคาไม่แพงมากนัก มีประสิทธิภาพในการทำงานและความบันเทิง รวมไปถึงการรองรับการทำงานแบบมัลติทาร์กกิ้งได้สบาย เล่นเว็บ ดาวน์โหลดภาพ เล่นวีดีโอได้เพลินๆ

ปุ่ม volume ด้านข้าง

บางจริงๆสังเกตว่ามีความโค้งในรูปทรงเล็กน้อย

นอกจากนี้ ฝาหลังยังออกแบบมาสวยงามและไม่ลื่นมือ

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy S Advance จะเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง แต่คำว่ากลาง ก็ไม่ใช่ว่าจะเรียบๆ เพราะจอให้มาถึง 4 นิ้ว จอแบบ Super AMOLED ให้ภาพสวยคมชัด ถ่ายภาพด้วยกล้อง 5MP ได้แบบไม่ขี้เหร่ และให้สีสันสมจริงแบบน่าปลื้ม

Samsung Galaxy S Advance มากับ Android Gingerbread เป็นมาตรฐานของสมาร์ทโฟนในปีนี้จริงๆ รวมไปถึง TouchWiz ของ Samsung เองก็น่าจะคุ้นเคยได้ไม่ยาก รวมไปถึงความพยายามของ Samsung ในการทำ Social Hub, Samsung App ทำให้คนที่ใช้ Android SmartPhone ของ Samsung ได้อะไรมากกว่าการเป็นแอนดรอย์สมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ Game Hub, Music ยังเป็นตัวชูโรงของความบันเทิงจาก Samsung ทีขาดไม่ได้ในการฟังเพลง

Spec Samsung Galaxy S Advance จาก Facebook

ขอขอบคุณ บริษัท ไทยซัมซุง อีเล็คทรอนิคส์ ที่เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบครับ