ส่อง 4 รุ่น สมาร์ตโฟนเปิดตัวใหม่ มกราคม 2024

เข้าสู่ปี 2024 ในเดือนแรก แวดวงสมาร์ตโฟนเร่งเครื่องตั้งแต่ต้นปีกันอย่างดุเดือด หลายๆ แบรนด์ต่างเปิดตัวและวางจำหน่ายสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่แบบที่ไม่มีใครยอมใคร เพื่อเข้าชิงกลุ่มผู้ใช้งานในตลาดสมาร์ตโฟน โดยแต่ละรุ่นมีจุดเด่นที่ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งวันนี้จะพามาส่องสมาร์ตโฟนรุ่นที่น่าสนใจในเดือนมกราคมนี้ เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจสำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญให้ตัวเองอยู่ หรือกำลังอยากเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารคู่ใจอยู่พอดี จะมีรุ่นไหนน่าสนใจให้จับจองเป็นเจ้าของบ้าง มาดูกันเลย!

1. HONOR X9b

เริ่มที่รุ่นแรกกับ HONOR X9b ที่เปิดตัวช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เป็นสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ HONOR ที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ชื่นชอบความแข็งแกร่ง ทนทาน ใช้งานได้ในระยะยาว โดยรุ่นนี้มาพร้อมหน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว โดยหน้าจอและตัวเครื่องใช้วัสดุเกรดพรีเมียม ผสานกับเทคโนโลยีพิเศษ HONOR Ultra-Bounce Anti-Drop ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันและรองรับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมช่วยป้องกันอุปกรณ์ตกจากความสูงได้ถึง 1.5 เมตร ซึ่งนอกจากความทนทานแล้ว รุ่นนี้ยังให้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจถึง 5,800mAh ทำให้ใช้งานได้อย่างยาวนานโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตฯ จะหมดระหว่างวัน พร้อมให้ RAM/ROM มาถึง 12GB/256GB เพียงพอต่อการใช้งานประจำวัน ส่วนใครเป็นสายถ่ายรูปและชอบครีเอทคอนเทนต์ปังๆ พลาดไม่ได้เลยเพราะ HONOR X9b ถ่ายภาพเก็บได้ทุกรายละเอียดด้วยกล้องหลักที่ให้มาถึง 3 เลนส์ ได้แก่ กล้อง Ultra-Clear ความละเอียด 108MP, กล้อง Ultra-Wide 5MP และ กล้อง Macro 2MP ซึ่งภาพที่ได้จะมีคุณภาพ คมชัด สวยงาม เทียบเท่ากล้องถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ทางด้านประสิทธิภาพการใช้งานรุ่นนี้ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 6 Gen 1 ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 13 ครอบทับด้วย MagicOS 7.2 ที่ได้รับการปรับแต่งและอัปเกรดฟีเจอร์ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่รวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้น สำหรับ HONOR X9b มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีส้ม, สีดำ และ สีเขียว พร้อมให้ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของแล้ววันนี้ ในราคา 10,990 บาท หาซื้อได้ที่ร้าน BaNANA, AIS Shop, TG Fone, Jaymart และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hihonor.com/th

Lazada https://s.lazada.co.th/s.m2bvu?cc

Shopee https://shope.ee/1qDJiaXJFn

ภาพจาก https://www.hihonor.com/th

2. Samsung Galaxy A25 5G

ถัดมาที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่จากแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Samsung กับรุ่น Galaxy A25 5G สมาร์ตโฟนรองรับ 5G ในราคาสุดคุ้ม ฟังก์ชันการใช้งานตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล Exynos 1280 ใช้หน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 6.5 นิ้ว รองรับอัตราการรีเฟรชเรทสูงถึง 120Hz ให้ RAM/ROM มาที่ 8GB/ 256GB โดยสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงถึง 1TB สำหรับการถ่ายรูปและคลิปวิดีโอ Galaxy A25 5G ให้กล้องหลังมาถึง 3 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก 50MP พร้อมระบบกันสั่น OIS, กล้องอัลตราไวด์ 8MP และกล้องมาโคร 2MP สามารถเก็บทุกความประทับใจได้อย่างสวยงามสมจริง และกล้องหน้าที่ให้มาด้วยความละเอียด 13MP คมชัดขึ้นกว่ารุ่นก่อน ๆ ในซีรีส์เดียวกัน รุ่นนี้ให้แบตเตอรี่มาที่ 5,000mAh รองรับชาร์จไวที่ 25W เป็นพอร์ต USB Type-C พร้อมระบบเสียง Dolby Atmos เต็มอิ่มทุกความบันเทิงที่คนรุ่นใหม่ชื่นชอบ ใช้งานได้ยาวนานรองรับการอัปเดตซอฟแวร์ถึง 5 ปี สำหรับ Samsung Galaxy A25 5G เปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สี Blue Black และ สี Blue ราคาอยู่ที่ 10,999 บาท ผู้ที่สนใจสามารถซื้อได้จากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ, Samsung Official Store บน Shopee และ Lazada, เว็บไซต์ Samsung หรือที่ Samsung Experience Store ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th

Lazada https://s.lazada.co.th/s.m2YUu?cc
Shopee https://shope.ee/2L9aJhqkbY

ภาพจาก https://www.samsung.com/th

3. OPPO Reno11 5G

OPPO Reno11 5G

รุ่นต่อมากับสมาร์ตโฟนสเป็กแรง OPPO Reno11 5G ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ชูจุดเด่นรองรับการชาร์จไว 67W SUPERVOOC เหมาะกับผู้ใช้งานที่หยิบจับสมาร์ตโฟนอยู่ตลอดทั้งวัน โดยไม่ต้องกังวลว่าแบตฯ จะหมด ด้วยแบตเตอรี่ที่ให้มา 5,000mAh และด้วยความพิเศษที่รองรับการชาร์จไว ทำให้ OPPO Reno11 5G สามารถชาร์จได้เต็ม 100% ในเวลาเพียง 45 นาที รุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Mediatek Dimensity 7050 Octa Core เร็วแรงไม่มีสะดุด พร้อมจอแสดงผลคมชัดเต็มตาแบบ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ รองรับ HDR10+ และรองรับอัตราการรีเฟรชเรทสูงสุดถึง 120Hz จุดเด่นอีกจุดของรุ่นนี้คือกล้องถ่ายภาพที่ทาง OPPO ให้มาอย่างจัดเต็มด้งยกล้องทั้งหมด 3 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก 50MP พร้อมกันสั่น OIS, กล้อง Portrait Telephoto 32MP มาพร้อมเซนเซอร์ IMX709 จาก Sony และ กล้อง Ultrawide 8MP ในส่วนกล้องหน้าให้มาที่ 32MP รองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 4K เก็บทุกภาพทุกคลิปได้อย่างจุใจ สำหรับ OPPO Reno11 5G วางจำหน่ายในประเทศไทยทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สี Wave Green และ สี Rock เปิดตัวในราคา 14,990 บาท ซื้อได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายและ OPPO Brand Shop ทั่วประเทศ

ดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.oppo.com/th/

Lazada https://s.lazada.co.th/s.m2Yhc?cc
Shopee https://shope.ee/4pqvJ3kS82

ภาพจาก https://www.oppo.com/th

4. Redmi Note 13 Pro+ 5G

Redmi Note 13 Pro+ 5G

มาถึงรุ่นสุดท้ายที่อยากแนะนำในเดือนมกราคมนี้ กับ Redmi Note 13 Pro+ 5G สมาร์ตโฟนตัวแรงจาก Redmi Note 13 series ที่เปิดตัวไปล่าสุด มาพร้อมชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 7200 ลื่นไหลทุกการใช้งาน ให้หน้าจอแสดงผลมาแบบ CrystalRes AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว อัตราการรีเฟรชเรทสูงสุดถึง 120Hz รองรับ Dolby Vision® ช่วยถนอมสายตาด้วยการแสดงผลโหมดอ่านหนังสือ โดยรุ่นนี้ได้ให้กล้องหลัง 3 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก 200MP พร้อมกันสั่น OIS, กล้องเลนส์กว้างพิเศษ 8MP และกล้องมาโคร 2MP รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ 4K ในส่วนของกล้องหน้า ให้ความละเอียดมาที่ 16MP f/2.4 ทำให้ได้ภาพถ่ายที่สวยงามไม่ว่าจะใช้กล้องหน้าหรือกล้องหลัง รุ่นนี้ใช้งานได้ยาวนานด้วยแบตเตอรี่ที่ให้มาถึง 5,000mAh รองรับการชาร์จไวที่กำลังไฟ 33W เต็มอิ่มกับการใช้งานได้ตลอดทั้งวันโดยหมดความกังวลเรื่องระยะเวลาการชาร์จแบตฯ สำหรับ Redmi Note 13 Pro+ 5G เปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้วทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สี Graphite Black, สี Ocean Teal และ สี Arctic White โดยราคาจำหน่ายในช่วงเปิดตัวมี 2 ราคาตามความจุ ราคา 13,990 บาท สำหรับรุ่น RAM/ROM 12GB/256GB และ ราคา 15,990 บาท สำหรับ RAM/ROM 12GB/512GB หาซื้อเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ผ่านร้านค้าออนไลน์ XIAOMI OFFICIAL STORE TH ทาง Shopee และ Lazada หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.mi.com/th

ภาพจาก https://www.mi.com/th

Lazada https://s.lazada.co.th/s.m2YOf?cc
Shopee https://shope.ee/AKBrrmeghK

ครบแล้ว! สำหรับสมาร์ตโฟน 4 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่น่าสนใจประจำเดือนมกราคม 2024 นี้ แน่นอนว่าแต่ละรุ่นมีจุดเด่นที่ตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกล้องถ่ายภาพ เรื่องความทนทานในการใช้งานทั้งในด้านของแบตเตอรี่ ความสามารถในการรองรับแรงกระแทก หรือแม้กระทั่งราคาที่สมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับสเป็กที่ได้รับ หากสนใจรุ่นไหน ไม่ว่าจะเป็น HONOR X9b, Samsung Galaxy A25 5G, OPPO Reno11 5G และ Redmi Note 13 Pro+ 5G สามารถเข้าไปทดลองจับ ทดลองใช้ได้ที่ร้านค้าออฟฟิเชียลของแต่ละแบรนด์ก่อนตัดสินใจซื้อได้เลย