Yokekung World

5 จุดเด่น realme C11 มือถือสุดคุ้ม สเปคดี ราคา 3,499 บาท

realme C11 2+32 GB review

realme เปิดตัว realme C11 มาพร้อม 5 ฟีเจอร์เด่น คือ แบตเตอรี่ความจุเยอะ 5,000 mAh ชาร์จไฟให้อุปกรณ์อื่นได้ โดดเด่นด้วย ดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากเรขาคณิต ชิปเซ็ต Helio G35 หน้าจอ 6.5 นิ้ว และโหมดถ่ายภาพกลางคืน Super Nightscape ทำให้ถ่ายภาพกลางคืนมีความสว่างและคมชัด ราคาเปิดตัว 3,499 บาท

ปกติแล้วมือถือ realme เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความคุ้มค่า โดยเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยตระกูล C Series เป็นตัวแทนความคุ้มค่า ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากกว่า 13 ล้านคนทั่วโลก C ย่อมาจาก Color(สีสัน) และ Creative(ความคิดสร้างสรรค์) โดยสิ่งที่คุณจะได้รับ กับมือถือราคา 3,499 บาท ก็คือ

หน้าจอสัมผัสกว้าง 6.5 นิ้ว

หน้าจอหยดน้ำขนาด 6.5 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอ 20:9 มีกล้องหน้า เป็นติ่งทรงหยดน้ำด้านหน้า เปิดมุมมองที่กว้างขึ้นด้วยการออกแบบ mini-drop ทำให้มีพื้นที่การแสดงผลของหน้าจอมากถึง 88.7% รวมไปถึงการออกแบบตัวเครื่องให้จับถนัดมือ แนวนอน จะเล่นเกมยาวๆ ก็ถือได้สบายมาก

แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh

สแตนบายได้ยาวนานถึง 40 วัน ฟังเพลงได้ 169.8 ชั่วโมง และเล่นเกม 12 ชั่วโมง ไร้กังวลเรื่องแบตหมดระหว่างวัน จากการใช้งานจริงๆ ใช้งานได้ร่วมๆ 2 วันเลยทีเดียว แบตความจุเยอะแบบนี้ หลายคนอาจกังวล แต่ realme มีตัวป้องกันแบตเตอรี่ ทำจากวัสดุสแตนเลส 304 ชั้น หัวชาร์จและสายชาร์จมีชิปตรวจสอบความปลอดภัย และระบบชาร์จแบบ reverse ช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ รวมไปถึงชาร์จไฟให้กับผลิตภัณฑ์ AIoT ต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังมี ฟีเจอร์ Screen Battery Optimization และโหมดประหยัดพลังงาน AI มาช่วยจัดการและลดพลังงานแอปพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้งานเวลานานและเพิ่มความทนทานให้แบตเตอรี่

ฝาหลังสวยมาก

ดีไซน์ตัวเครื่อง กับฝาหลังที่เห็นครั้งแรกแล้วชอบมากๆ แปลกดี ดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดเรขาคณิตของมองเดรียน : Piet Cornelies Mondrian ศิลปินผู้รักในศิลปะแบบนามธรรม ข้อดีคือไม่เป็นรอยนิ้วมือและรอยขีดข่วน (แต่แอบห่วงต้องใส่เคสอยู่ดี แต่ชอบตรงไม่ต้องมาเช็ดรอยนิ้วมือบ่อยๆ)

realme C11 มีให้เลือก 2 สี สีที่ผมได้มารีวิวคือสี Pepper Grey แต่สีใบมินต์ Mint Green ก็แอบสวย แนวคิดคือ ใบมินต์และพริกไทยเป็นสองเครื่องเทศหลัก ที่ถูกใช้ในการนำรสชาติให้โดดเด่น ความโดดเด่นนี้ก็เลยเอามาดีไซน์ฝาหลังสวยแบบนี้

พอเป็นการออกแบบ ลักษณะนี้ มันก็เลยดูแพง ดูพรีเมี่ยม กว่ามือถือรุ่นอื่นๆ ในราคาเดียวกัน โดยขั้นตอนการผลิตแตกต่างจาก C Series รุ่นก่อน ฝาหลังของ realme C11 ใช้เครื่องแกะสลักเรเดียม ที่มีความแม่นยำแบบห้าแกนจากประเทศเยอรมนี พร้อมการขัดอีก 300 นาที แกะสลักออกมาเป็นเส้นโค้งกว่า 450 เส้น เกิดเป็นเอฟเฟกส์แสงสะท้อนสวยงาม ป้องกันรอยขีดข่วนและรอยนิ้วมือ พร้อมจับถนัดมือ

สเปคแรง

เหมาะกับการเล่นเกม ดูหนัง Social จะเล่น TikTok ก็สะดวก กล้องหน้า 5MP ถ่ายวีดีโอกล้องหน้า 1080p มาพร้อมชิปเซ็ต Helio G35 ประมวลผลด้วย LPDDR4X RAM หรือแรมแบบใหม่ ขนาดความจุ 2GB ซึ่งเมื่อเทียบกับ LPDDR3 ประสิทธิภาพกราฟิกจะดีขึ้น 20% และประสิทธิภาพ RAM เพิ่มขึ้น 100% พร้อมช่อง 3 ช่องบนถาดใส่ซิม (2 ซิมการ์ดและ SD Card รองรับความจุมากถึง 256GB) ระบบปฏิบัติการ Android 10

กล้องหลังคู่ พร้อมโหมดถ่ายกลางคืน Super Nightscape

การวางกล้องหลังแบบสี่เหลี่ยจตุรัส ตามสมัยนิยม สวยและเท่แบบมือถือรุ่นท็อป กล้องหลังคู่ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล +2MP รองรับรองรับโบเก้เอฟเฟคเบลอฉากหลังอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้วัตถุโดดเด่นยิ่นขึ้นและโหมด Super Nightscape ทำให้ภาพมีความคมชัดสวยงาม

แถมท้ายด้วยฟีเจอร์ Dark Mode ปรับสีหน้าจอให้เป็นโหมดมืด และรองรับการเปิดแอป 2 ตัวพร้อมกันในจอเดียว

รวมไปถึงการใช้ Facebook LINE Messenger 2 บัญชีในเครื่องเดียวกันได้ ด้วย App Cloner

และ Focus Mode โหมดที่เราต้องการความเงียบสงบ ไม่ต้องการมี Notification ใดๆ มารบกวน หรือตอนเราจะนอนก็อยากพักผ่อนให้เต็มที่

จากที่กล่าวมาทั้งหมด ดีไซน์สวย ลงตัวแบบนี้ ตอกย้ำความชัดเจนของการเป็นแบรนด์ผู้นำเทรนด้านเทคโนโลยีเพื่อคนุร่นใหม่ realme ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีสไตล์และมีความพรีเมี่ยมควบคู่กัน ทำให้เกิด realme Design Studio ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางรวบรวมนักออกแบบและศิลปินร่วมคิดค้น โดยนำศิลปะแบบวัฒนธรรมร่วมสมัยมาสู่อตุสาหกรรมเทคโนโลยี รูปทรงเรขาคณิตใน realme C11 จึงเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ดึงดูดความสนใจจากคนรุ่นใหม่ (ผมรีวิวเองยังชอบมากๆ เลย และอยากแนะนำเพื่อนๆ ให้ซื้อ จะซื้อใช้เอง เป็นเครื่องสำรอง หรือซื้อให้ลูก หลาน ก็น่าสนใจ)

ราคาเปิดตัว 3,499 บาท ขายที่ realme Brand Shop, Banana, BKK, KingKongPhone, TG FONE, Jaymart, IT City และ CSC และขายออนไลน์ที่ realme Official Store ใน Lazada , Shopee และ Thisshop ในราคาเพียง 3,499 บาท สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านช่องทาง Lazada รับ Lazada wallet cashback สำหรับทุกคำสั่งซื้อ, Shopee รับ 280 Shopee coins สำหรับทุกคำสั่งซื้อ ตั้งแต่วันที่ 17-31 กรกฎาคม 2563

ช่องทางการสั่งซื้อ

Lazada: https://bit.ly/2OwMvr9

Shopee: https://invol.co/clqzfy

Thisshop : https://bit.ly/C11THISSHOP

พิเศษสุดสำหรับลูกค้า AIS และ dtac สามารถเป็นเจ้าของ realme C11 ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,489 บาท วางจำหน่ายในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้

Exit mobile version