ส่ง Kerry ดูเวลาตัดรอบดีๆ (ความผิดพลาดของเราเอง)

ถึงเราจะมี Kerry แต่บริการส่งของก็มีเวลาตัดรอบ แม้ว่าเราจะกดบัตรคิว ก่อน 4 โมงเย็น แต่กว่าจะเขียนจ่าหน้า ถึงเกินจาก 4 โมงเย็น ถือว่าตัดรอบไปแล้ว ดังนั้น เวลาส่งสำคัญที่สุด ควรเผื่อเวลาเขียนจ่าหน้าด้วย โดย Kerry มีเงื่อนไขคือ หากจัดส่งพัสดุ จากกรุงเทพไปต่างจังหวัด และจากต่างจังหวัดไปกรุงเทพ “ก่อนตัดรอบ” ผู้รับจะได้รับพัสดุในวันถัดไป (ไม่นับเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) หากเป็น ส่งจากต่างจังหวัดไปต่างจังหวัด จะได้รับ 2 วันทำการ (ไม่นับเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

อย่างผม ตอนนั้นกดบัตรคิวตอน 15.50น. วันเสาร์ แต่กว่าจะแพ็ก กว่าจะเขียนจ่าหน้า คือ บัตรคิวมันเลยไปแล้ว ก็ไม่รู้ กดใหม่ เพราะไม่อยากให้คนอื่นรอ ก็ยอมรับว่าผิดพลาดเอง และเอาจริงๆ ถ้าไม่กดบัตรคิวใหม่ ก็ยังได้อยู่ (แต่เราก็ไม่อยากให้คนอื่นรอคิวไง) ซึ่งทำให้เราจำได้แม่นเลยว่า Kerry ตัดรอบ 4 โมงเย็น อย่างวันนั้น ผมส่งวันเสาร์ ตอนที่ไปเค้าเตอร์ส่ง เลย 4 โมงเย็นไปแล้ว (แม้เราจะกดบัตรคิวก่อน 4 โมง ก็ไม่ใช่ประเด็น) ทำให้ เมื่อบางสาขา หยุดวันอาทิตย์ ก็ต้องข้ามไปวันอังคารเลย (ไม่ใช่วันจันทร์ด้วย)

“เวลาตัดรอบ” ดูยังไง?

ถ้าเป็น “ร้านพาร์เซลช็อบ” ตามห้าง หรือตามริมถนน ที่เป็นป้าย เป็นร้าน Kerry เลย ไม่ใช่ตัวแทน Drop ของ (ที่มีแค่ป้ายหน้าอพาร์ทเมนท์) อันนี้ตัดรอบ 16.00น. ส่วนตัวแทน drop ของ เรียกว่า “จุดบริการร้านค้าพาร์ทเนอร์” อันนี้รวม Family Mart, OfficeMate ตัดรอบ 14.00น. อีกอันเรียกว่า “จุดบริการร้านค้ารายย่อย” อันนี้ แนะนำให้ถาม เวลาตัดรอบ ของสาขาที่สะดวกและไปบ่อย จะดีกว่า เพราะมีทั้ง 14.00น. และ 16.00น. ถ้าเราไปส่งตัดรอบไม่ทัน 14.00น. แล้วสาขาใกล้เคียง ตัดรอบ 16.00น. ก็สามารถวิ่งไปส่งของทันเวลาตัดรอบได้ แต่อย่างที่บอกคือ เผื่อเวลา แพ็กของ จ่าหน้า รอเรียกคิว อย่าให้เกินเวลาตัดรอบ แม้จะกดบัตรคิว ทาง Kerry ไม่ได้ดูเวลากดบัตรคิว แต่ดูเวลาที่ส่งหน้าเค้าเตอร์

เอาเป็นว่า อยู่ใกล้ที่ไหน ก็ค้นหาสาขา จะมีบอกเวลาทำการ เวลาตัดรอบอยู่ครับ