เล่าประสบการณ์ ลองจับมือถือ m-horse รุ่น Pure1 รองรับ 4G 2 ซิม จอ FullView Display สแกนนิ้ว งานประกอบดี ราคาไม่ถึง 3 พันบาท

ใครที่กำลังมองหามือถือจอใหญ่ 5.7นิ้ว แบบเต็มจอ FullView ความละเอียด HD+ รองรับ 2 ซิม ใช้ 4G ได้ โดยซิมที่ 2 จะเลือกระหว่างจะใส่ซิม หรือ MicroSD สแกนนิ้วมือ และใบหน้าปลดล๊อคหน้าจอ กล้องหน้าคู่ 5MP+2MP กล้องหลังคู่ 8MP+2MP แนะนำ m-horse รุ่น Pure1

มือถือ m-horse Pure 1

ตอนนี้ ถ้าเรามองมือถือราคา 3,000 บาทในท้องตลาด บางแบรนด์ เราอาจจะเจอมือถือที่รองรับ 3G บ้าง 4G บ้าง แต่ถ้าจะมองเรื่องดีไซน์การออกแบบ งานประกอบ ผมคิดว่า m-horse รุ่น Pure1 มีความแตกต่าง ด้วยการดีไซน์รูปทรงจับถนัดมือ ด้านหลังผมมองว่าคล้าย Note 5 เลย แต่ด้วยแบตเตอรี่ที่ใหญ่ จุเยอะ ก็เลยทำให้มีน้ำหนักมากสักนิดนึง

การออกแบบของ m-horse รุ่น Pure1

m-horse pure 1

วางปุ่ม Vol และ Power อยู่ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง จากที่ปกติมักจะเอาไว้ทางขวาของตัวเครื่อง ทำให้คนที่ถนัดมือขวา จะต้องเอื้อมนิ้วชิ้ไปกดปุ่ม Power เพื่อเปิดหน้าจอ อันนี้ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน หรือถ้าจะให้สะดวก เอานิ้วแตะ Fingerprint ด้านหลังเพื่อปลดล้อกหน้าจอก็ได้เฃ่นกัน

m-horse pure 1
รองรับ 2 ซิมการ์ด แบบ Hybrid โดยถาดใส่ซิมอยู่ด้านขวาของตัวเครื่อง จะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ระหว่างใส่ซิม 2 หรือ MicroSD

m-horse pure 1

จากภาพ จะเห็นการออกแบบตัวเครื่องที่แข็งแกร่ง ถ้าภาษาง่ายๆ คือ มือถือปาหัวหมาแตก ดู อึด ถึก ทน วัสดุดี พอร์ตชาร์จเป็น MicroUSB ด้านบนเป็นพอร์ตหูฟัง 3.5 ม.ม.

สิ่งที่ชอบบน m-horse รุ่น Pure1

หน้าจอ 5.7นิ้ว Fullview ความละเอียด HD+ ใช้ซีพียู Quad Core 1.3GHz MT6737H ชอบตรง UI หน้าตาการใช้งานตัวเครื่อง ไอคอนใหญ่ดี ปรับขนาดตัวอักษร และข้อความได้ ชอบตรง สแกนนิ้วมือปลดล๊อคหน้าจอ (Fingerprint) ไวดี แม่นยำ แต่ว่า ตำแหน่งการวางนิ้ว จะใกล้กล้องจนเกินไป ทำให้พลาดไปแตะกล้องเป็นรอยนิ้วมือได้

m-horse pure 1 face unlock

ส่วนการปลดล็อกด้วยใบหน้า มีหน้าจอตรวจจับใบหน้าที่เท่ดี

super screen shot

สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือ ปุ่มพิเศษ Super ScreenShot จับภาพหน้าจอแบบยาว อันนี้เจ๋งดี จับภาพได้หลายแบบ

จับภาพแบบ Funny ให้เราใช้นิ้วเขียนได้เลย จะเป็นตัวอักษรตามนิ้วเรา

super screen shot free

ส่วนตัวอักษร สามารถปรับขนาดตัวอักษร และการแสดงผลข้อความได้ (ดูในคลิปวีดีโอรีวิวได้ครับ) อีกอย่างนึงก็คือ Intelligent Assist อย่างเช่น คว่ำมือถือเพื่อปิดเสียงเรียกเข้า ใช้ 3 นิ้วจับภาพหน้าจอ

intelligence assist

Smart wake เขียนหน้าจอตอนจอดับ เพื่อเรียกคำสั่งลัดเข้ากล้อง แต่ต้องปลดล็อหน้าจอด้วยใบหน้า หรือลายนิ้วมือก่อน

smart awake

แบตเตอรี่ 4380mAh ใช้งานได้นานดีครับ ด้วยน้ำหนักที่หนักกว่ารุ่นอื่นๆ แต่ถ้าคุณพก Power Bank + มือถือ น้ำหนักคงไม่ต่างกันนักครับ

ดูวีดีโอรีวิว

แกะกล่อง

เล่าการใช้งาน

ตัวอย่างภาพถ่าย

ถ้าแสงดี ก็ได้ภาพสวย แต่บางภาพ อาจจะออกมาไม่น่าพอใจนัก

ภาพแรก แสงร้านอาหารในห้าง สีจัดจ้านจนขิงสีเพี้ยนไปสักนิด

m-horse pure 1
m-horse pure 1ภาพเซลฟี่ ดูฟุ้งๆ นวลๆ ไปสักนิด

m-horse pure 1ถ้าแสงดี นี่โอเคเลย

m-horse pure 1
ในความคิดผม มองว่าเหมาะกับถ่ายวิว ทั่วไป มากกว่าอาหาร

แสงสวยๆ ก็ได้ภาพสวยดีครับ

m-horse pure 1
m-horse pure 1
ตินิดนึง ตัวลายน้ำเนี่ย ใหญ่ไปไหม น่าจะเล็กๆ หน่อย

โดยรวม ถือว่า เพียงพอกับการใช้งานเบื้องต้นครับ

ใครสนใจ ซื้อได้ที่ Lazada นำเข้า จัดจำหน่าย และรับประกันโดย Novaphone