รวม 7 จุดเด่น Galaxy A7 มือถือ 3 กล้อง เลนส์ Ultra Wide สแกนนิ้วด้านข้าง ในงบ 1 หมื่นบาท

ใครที่กำลังมองหา มือถืองบ 10,000 บาท บวก/ลบ แนะนำ Galaxy A7 โดยจุดเด่นคือ สเปคดี จอใหญ่ สแกนนิ้วด้านข้าง มี 3 กล้อง หมดยุคเรียก มือถือกล้องคู่ แล้วล่ะครับ เพราะว่า 3 กล้องนี้ ทำให้รองรับการถ่ายภาพแบบมุมกว้าง Ultra Wide 120 องศาได้ แล้วก็สเปคเนี่ย คุ้มค่าในการใช้งาน RAM 4GB ROM หรือหน่วยความจำในตัวเครื่อง 64GB ซึ่งเพียงพอกับการใช้งานทั่วๆ ไป ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 10,990 บาท

 

Galaxy A7 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีเลนส์ครบ สามารถเก็บทุกมุมมองของการถ่ายภาพ มาพร้อมสเปคจัดเต็ม ในราคาหมื่นต้น มีกล้องหลัง 3 ตัว กล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล ความพิเศษคือ ความละเอียดกล้อง 24 ล้านพิกเซล เท่ากัน ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง เป็นรุ่นแรกที่ถ่ายภาพมุมกว้าง จากปกติ Wide 77 องศา ถ่ายมุม 120 องศา Ultra-Wide หรือเลนส์ไวด์ได้ จอใหญ่ 6 นิ้ว เรียกได้ว่า เครื่องเดียวจบ รองรับ 2 ซิมการ์ด และ 1 Micro SD

กล้องหลัง 3 ตัว
โดย 3 กล้องที่ว่า ก็จะเป็นเลนส์ Depth ระยะชัดลึก – ตื้น, เลนส์ 24MP และเลนส์ Ultra-Wide

เราไปดู แกะกล่อง และคลิปพรีวิว กันก่อนเลย

เรามาแนะนำ 7 จุดเด่น Galaxy A7 กันครับ ส่วนใครอยากดูคลิปรีวิว (10 นาที) ดูทีนี่ แล้วค่อยมาดูตัวอย่างภาพถ่ายกัน

1. ถ่ายภาพมุมกว้าง Ultra-Wide

Galaxy A7

หมดยุค เรียกว่า มือถือกล้องคู่ แล้วล่ะครับ เพราะรุ่นนี้ คือรุ่นแรก ที่มีกล้องหลัง 3 ตัว

Galaxy A7 3 กล้องหลัง

ข้อดีของกล้องหลัง 3 ตัว ก็คือ เก็บภาพได้กว้างขึ้น ด้วยเลนส์กว้างคู่ขนาด 77 และเลนส์กว้างพิเศษ 120องศา จากภาพ เห็นได้ชัดว่า เลนส์มุมกว้าง เก็บภาพได้กว้างกว่าจริงๆ ให้ภาพเล่าเรื่องแทนแล้วกัน

Galaxy A7 Ultra Wide Camera

เคยไหม ที่เราถอยหลังไปไกลกว่านี้ไม่ได้แล้ว การมีเลนส์มุมกว้าง ทำให้เราได้ภาพที่กว้าง เก็บได้ครบ ตัวอย่างนี้ เห็นชัดมาก คือป้าย Terminal 21 อโศก ที่ถ้าได้เลนส์มุมกว้าง เก็บได้ครบ ทำให้เราได้ภาพที่เหนือกว่ามากๆ โดยเรายืนบนสถานที่รถไฟฟ้า ตรงบันได ถ้าใครได้ผ่าน ลองถ่ายภาพ แล้วเทียบมุมกว้างดูนะครับ

 

ส่วนการถ่ายภาพปกติ ก็สวย เพราะไม่ใช่แค่ 3 กล้อง แต่ฟีเจอร์การถ่ายภาพ น้องๆ Note 9 เลยทีเดียว

ภาพย้อนแสง

galaxy a7
ชอบภาพนี้มาก แสงแดดกระทบตึก ภาพสวยดี

galaxy a7แสงร้านอาหาร คาเฟ่

galaxy a7

การมีกล้อง 3 ตัว ไม่ใช่แค่การเพิ่มจำนวนเลนส์ แต่เป็นการอัพเกรดเทคโนโลยีของกล้อง ที่ช่วยให้เราถ่ายภาพได้สวยงาม​ โดยจุดเด่นของกล้องหลัง 3 กล้อง ก็คือการรวมพลังพิกเซล เพื่อให้การถ่ายภาพสว่างชัด 24 ล้านพิกเซลเท่ากัน ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง​ มีโหมดปรับแต่งสีภาพอัตโนมัติ ตามวัตถุที่เราถ่าย​ ความว้าวคือ Ultra Wide Angle เลนส์ไวด์ครั้งแรกของสมาร์ทโฟน ถ่ายกว้าง 120 องศาเหมือนที่สายตาเราเห็น

และมี Live Focus ถ่ายหน้าชัดหลังละลาย ถ่าย Portrait ภาพบุคคลได้สวย

galaxy a7 live focusภาพแสงในห้าง สว่างชัดเจน สดใส ภาพไม่มืด จัดการแสงได้ดี

galaxy a7ภาพเซลฟี่กับอภิมหาอลังการโครงการเมือง ICONSIAM

galaxy a7 selfie

​ในขณะที่กล้องหน้ามี Selfie focus เซลฟี่หน้าชัดหลังเบลอ สว่างเป็นธรรมชาติ ปรับแฟลชได้ 3 ระดับ​ อีกทั้งยังมี Pro Lighting จัดแสงถ่ายเซลฟี่เหมือนถ่ายในสตูดิโอ​

Galaxy A7
เมื่อนำกล้องส่องไปยังวัตถุ เช่น อาหาร ก็จะแสดงสัญลักษณ์อาหาร (ช้อน – ส้อม) มีระบบกล้องอัจฉริยะ ที่ช่วยปรับสี และแสงอัตโนมัติ ระบุว่าเป็น Food

ระบบกล้องอัจฉริยะ ที่ช่วยปรับสี และแสงอัตโนมัติ

2. รองรับ AR Emoji เหมือน Note 9

รองรับ AR Emoji / AR Sticker และฟิลเตอร์ต่างๆ ทำให้การถ่ายภาพ สนุกมากขึ้น บอกอารมณ์ได้มากยิ่งขึ้น​

ar emoji galaxy a7
เราสามารถมี ตัวการ์ตูน หรือ AR Emoji ของเราเองได้ แบบเดียวกับ Note 9 และรุ่นอื่นๆ

ar emoji galaxy a7

3. สแกนนิ้วด้านข้าง

การสแกนนิ้วด้านข้าง เซ็นเซอร์สแกนนิ้วจะอยู่บริเวณด้านขวาของตัวเครื่อง ผมถนัดมือขวา ใช้นิ้วโป้ง ปลดล็อกหน้าจอได้สะดวกมาก แล้วก็ใช้นิ้วชี้ สแกนนิ้วได้ง่าย (เวลามือเราไม่ว่าง ก็ใช้นิ้วชี้ จิ้มแตะปลดล็อกหน้าจอได้)

ส่วนคนที่ถนัดมือซ้ายใช้นิ้วชี้ซ้ายได้ครับ ส่วนการวางบนโต๊ะ เราใช้ใบหน้าเราปลดล็อกหน้าจอได้

4. สเปคดี มี AI ระบุวัตถุคืออะไร ปรับแสง สี อัตโนมัติ

galaxy a7

เรื่องสเปคนี่หายห่วงเลยครับ ถ้าใครมองหามือถือใหม่ตอนนี้ ผมแนะนำเลยว่า หามือถือ RAM 4GB เพราะแรม เพิ่มไม่ได้ ไม่เหมือนหน่วยความจำในตัวเครื่อง 64GB ที่เพิ่ม MicroSD ได้ แต่เท่านี้ ก็เพียงพอกับการใช้งานทั่วๆไป ลงแอพ ลงเกม ถ่ายวีดีโอเยอะ ก็ไม่ต้องห่วงว่าเมมจะเต็ม ครบ จบในเครื่องเดียว ทั้งกล้องดี วัสดุดี ผมชอบ Galaxy A Series มานานแล้ว ปีนี้ ทาง SAMSUNG ทำ Galaxy A Series มาดีมากๆ ทั้ง A7 และ A9

5. Multi-Windows, ใช้ 2 บัญชี Facebook, LINE, Messenger ในเครื่องเดียว

ใครที่ใช้ 2 แอพพร้อมกัน Galaxy A7 รองรับการใช้ 2 แอพพร้อมกัน ได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอนเลย

multi-windows galaxy a7
ส่วน Dual Messenger สามารถใช้ LINE, Facebook, Messenger 2 บัญชีในเครื่องเดียวกันได้ ทำให้มีทั้งบัญชีที่ใช้ทำงาน และใช้ส่วนตัว

dual messenger galaxy a7

6. ระบบเสียง Dolby Atmos Surround Sound เมื่อใส่หูฟัง

ระบบเสียง Dolby Atmos ทำงานเมื่อใช้กับหูฟัง หรือเชื่อมกับหูฟัง Bluetooth โดยเราลองดู Trailer The Grinch แล้ว เสียงกระหึ่มเหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์

Dolby Atmos

dolby atmos

7. แบตเตอรี่ ใช้งานได้นาน

อันนี้ผมอาจจะไม่มีตัวชี้วัดมากนัก แต่ผมจะใช้ความคิดถึงและกังวลถึง Power Bank เป็นตัววัด ว่าถ้าเราไม่พก Power Bank เราต้องกังวลแบตหมดหรือเปล่า สรุปว่า ใช้งานได้ยาว 8.30น. ถอดสายชาร์จ ไปโรงเรียนลูก ไปกินข้าว ไปงานเปิดตัว ICONSIAM ใช้ได้ยาวยัน ทุ่มครึ่ง แล้วค่อยเสียบชาร์จแบต ด้วย Power Bank ถ้านับการใช้งานยาวๆ ได้ทั้งวันนี่ก็ถือว่าดีมากๆ เพราะลำพัง ถ้าเราขับรถไปทำงาน แล้วกลับบ้าน เราก็อยากให้มือถือ แบตอยู่ได้นานยันตอนกลับบ้าน ที่เรามักจะมี Power Bank และที่ชาร์จในรถกันอยู่แล้ว

Galaxy A7 มีวางจำหน่าย 3 สี ได้แก่ สีฟ้า (Blue) สีทอง (Gold) และสีดำ (Black) ในราคา 10,990 บาท

ถ้าใครซื้อก่อน 30 พฤศจิกายนนี้ รับฟรี ประกันจอแตก 1 ปี ผ่านแอพ Galaxy Gift และผ่อน 0% ได้นาน 10 เดือน [โปรโมชั่น 1-30 พ.ย. 61]

รายละเอียดตัวเครื่อง