แนะนำ 5 มือถือน่าใช้ ไตรมาสแรก ปี 2560

ตั้งแต่ต้นปี 2560 เราได้เห็นมือถือน่าใช้หลายรุ่น ราคาไม่ถึงหมื่น และหลายรุ่นก็ได้ผ่านมือผม ลองได้ลอง รีวิว และใช้งานจริง ไม่ว่าจะเป็น Huawei GR5 2017 ที่มาพร้อมจุดเด่นกล้องหลังคู่ ถ่ายหน้าชัด หลังเบลอ ส่วนกล้องหน้าคู่ โบเก้ หน้าชัด หลังเบลอ ต้องยกให้ Vivo V5Plus แล้วก็มี มือถือยอดนิยมแห่ง Mobile Expo นั่นคือ Nubia Z11 Mini และ Nubia N1 รวมไปถึง ขวัญใจคนชอบมือถือแบตอึด Lenovo K6 Power

แต่เดี๋ยวก่อน ซื้อมือถือทั้งที มองหามือถือที่มีประกัน จอแตก ตกน้ำ จาก CSC ดีกว่า

vivo V5Plus เซลฟี่กล้องคู่โบเก้ หน้าชัด หลังเบลอ เธอต้องชอบแน่

vivo V5 Plus [ราคา 13,990 บาท]

เรียกเสียงฮือฮา เพราะมือถือ vivo V5Plus มาพร้อมกล้องหน้าคู่ ภายใต้สโลแกน 20MP Dual Front Camera “Perfect Selfie” รองรับการถ่ายโบเก้ หน้าชัด หลังเบลอ ด้วยกล้องหน้า มีกล้องหน้าคู่ 20 ล้านพิกเซล อีกกล้องหน้าเป็น 8  ล้านพิกเซล ทำให้การเซลฟี่ ไม่ใช่แค่การถ่ายภาพด้วยกล้องหน้า แต่เนรมิตรกล้องหน้า ทำอะไรก็ได้

vivo V5Plus ชูจุดเด่น กล้องหน้าคู่คือตัวเอก ถ่ายโบเก้ได้ ส่วนกล้องหลัง 16MP รองรับ Fast Charging / RAM 4GB ROM 64GB ผมใช้ถ่ายวีดีโอ ใช้ Facebook LINE Twiter Instagram Maps Gmail ใช้งานอีเมล์บริษัท ครบครันแบบไม่สะดุดเลย

vivo V5Plus เปิดตัวด้วยการนำเอาช่างภาพ มาพูดถึงเรื่องการใช้กล้องหน้า ที่เป็นมากกว่าการใช้ถ่ายเซลฟี่ แต่เอามาสร้างสรรค์ผลงานผ่าน vivo Selfie Gallery

การถ่ายโบเก้ (Bokeh) คือจุดขายของกล้องหน้าคู่ vivo V5Plus ซึ่งเราไม่ได้จำกัดแค่การถ่ายภาพ หน้าคน แต่ใช้กล้องหน้า ถ่ายอะไรก็ได้ ใช้แทนกล้องหลังได้ ปกติการถ่ายภาพ ชัดลึก จะต้องใช้กล้อง DSLR และยังมี Selfie Softlight ทำให้การถ่ายภาพกล้องหน้าในที่แสงน้อย ทำให้หน้าเราไม่มืด และดีกว่าการใช้แฟลชยิงใบหน้าตรงๆ

ถ้าอีกแบรนด์ เด่นที่กล้องหลัง vivo V5Plus อวดกล้องหน้าคู่ ดังนั้น กล้องหน้าคู่ จึงมีลายน้ำ Shot on vivo V5Plus 20MP Dual Front Camera ให้เห็นบนภาพ

สแกนนิ้วบนปุ่ม Home ด้านหน้า ผมชอบเพราะสะดวกตอนวางบนโต๊ะ ไม่ต้องหยิบมือถือมาสแกนนิ้วด้านหลังเครื่อง

คลิปแกะกล่อง

10 จุดเด่น Vivo V5Plus มือถือกล้องหน้าคู่

คลิปแก้มือ แนะนำระบบเสียง Hi-Fi บน Vivo V5plus เขย่าเครื่องเปิดไฟฉาย วิธีเปลี่ยนธีม

เรียกได้ว่า เด่นที่กล้องหน้ากับการเซลฟี่ แล้วยังใช้กล้องหน้า เนรมิตรภาพสวยๆ แบบหน้าชัด หลังเบลอ ได้อีกด้วย

ตัวอย่างภาพถ่าย

เราใช้ กล้องหน้า VIVO V5Plus ในการถ่ายภาพ หน้าชัด หลังเบลอ แทนกล้องหลังได้เลย แล้วกลับซ้ายขวาเอา

ภาพนี้ ใช้กล้องหน้า โหมด Bokeh ถ่ายภาพ หน้าชัด หลังเบลอ แล้วกลับด้านภาพ ซ้ายขวา ทำให้ได้ภาพประทับใจและแปลกใหม่จากกล้องหน้า

มุมมองในการถ่ายภาพ ใช้กล้องหน้าถ่ายภาพ ก็สนุกดีเหมือนกัน

ภาพแมวนี่ก็ใช้กล้องหน้าถ่ายเหมือนกัน

เรื่องเซลฟี่ หน้าชัด หลังเบลอ โดดเด่นมาก

แบ๊วๆ ใสๆ

ได้ภาพเหมือนกล้องใหญ่เลย ภาพเป็นการเป็นงาน ที่ถ่ายคู่ศิลปิน เบิร์ท – ฮาร์ท ก็ได้ภาพสวย ส่วนภาพกล้องหลัง ก็สวยไม่แพ้กัน แต่ไม่ใช่หน้าชัดหลังเบลอ

ภาพกลางคืน แสงน้อย ก็สว่าง สดใส

ปิดท้ายด้วยภาพ พาโนรามา

รายละเอียด Vivo V5Plus

Nubia N1 [5,490 บาท]

มือถือ Nubia N1 มาพร้อมสโลแกน “โบกมือลาการชาร์จทุกๆวัน” นั่นหมายถึงเรื่องแบตเตอรี่อึด 5000 mAh ใช้งานได้ยาวนานถึง 3 วัน (ตามการเคลม) หน้าจอใหญ่ 5.5 นิ้ว Full HD 1080P มีกล้องคู่หน้าและหลังขนาด 13 Megapixles เรื่องถ่ายภาพ เน้นๆ สวยๆ ใสๆ PDAF phase focusเก็บภาพความเร็วถึง 0.2 วินาที แรม 3GB + รอม 32GB ซีพียู MTK Helio P10 processor 8-core ออกแบบด้วยบอดี้โลหะ
สแกนนิ้วด้านหลัง รองรับ 2 ซิม แบ่งจอได้ ราคาเพียง 5,490 บาท อ่านรีวิว

Nubia Z11 mini [ราคา 6,490 บาท]

ความแรง แม้ชื่อจะมินิ แต่เล่นใหญ่ โปรยหัวมาว่า “กล้อง SONY” 16MP ใช้เซ็นเซอร์ SONY IMX298 แค่นี้ก็น่าสนใจมากแล้ว มาพร้อมหน่วยประมวลผล 64-bit Octa-core Qualcomm® Snapdragon™ รอม 32GB แรม 3GB จอ FULL HD 5 นิ้ว 1080p รองรับ VoLTE อ่านรีวิว

Huawei GR5 2017 [ราคา 8,900 บาท]

มีคนบอกว่า ต้องพก Huawei GR5 2017 กล้องหลังคู่ พร้อม vivo V5 Plus กล้องหน้าคู่ อีกเครื่อง ทำให้มี 2 เครื่อง กล้องหลังคู่ และกล้องหน้าคู่ เก่งคนละกล้อง จึงควรมี 2 กล้อง ฮา

ซึ่ง Huawei GR5 2017 มาแรงมากๆ แม้จะไม่ใช่กล้อง Leica แต่ก็เก็บภาพได้คมชัด สว่างสดใส ด้วยกล้องหลังขนาด 12 ล้านพิกเซล (12 MP +2 MP) และเซ็นเซอร์รับภาพขนาด 1.25μm แสงน้อยก็ไม่หวั่น และระบบโฟกัส 0.3 วินาทีแบบ PDAF ถ่ายกลางวันก็สวย กลางคืนก็แจ่ม กล้องหน้าแม้จะไม่ใช่กล้องคู่ แต่ กล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพมุมกว้างได้ และมี panoramic selfie ถ่ายกับแก๊งค์เพื่อนก็เฮฮา
จอแสดงผล FHD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD กระจกโค้ง 2.5D ซีพียู Kirin 655, Octa-Core (4×2.1GHz+4×1.7GHz)

ตอนที่ได้รับมารีวิว มีรุ่นปกติคือ รุ่น Standard : 3GB RAM+ 32GB ROM ล่าสุดในงาน Thailand Mobile Expo เดือนกุมภาที่ผ่านมา เปิดตัวรุ่น Premium : 4GB RAM+ 64GB ROM แบต 3340mAh

รายละเอียด

Lenovo K6 Power [ราคา : 6,990 บาท]

มาพร้อมจุดเด่น สเปคสุดคุ้ม แบตเตอรี่อึดทะลุขีด หน้าจอ Full HD ขนาด 5.0″ แม้รุ่นอื่นจะมีจอใหญ่กว่า แต่รุ่นนี้เน้นแบตอึด 4,000 mAh มาพร้อม CPU Qualcomm® Snapdragon™ 430 Octa Core 1.4GHz RAM 3GB ROM 32GB เพิ่ม MicroSD Card ได้ 128GB ใช้งานได้ถึง 2 วัน ส่วนกล้องก็ดี กล้องหน้า 8MP สำหรับ Selfie และกล้องหลัง 13MP Single LED flash สแกนนิ้วด้านหลังไวมาก ระบบเสียง Dolby Atmos® ฟังเพลง ดู Youtube กระหึ่ม

รายละเอียด

ตัวอย่างภาพถ่าย

จากการเปิดตัวมือถือปลายปีที่แล้ว จนถึงปีนี้ 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา มือถือหลายรุ่นน่าสนใจ ราคาไม่แพง ระดับ 5 – 7 พันบาทก็ได้มือถือกล้องดีๆ แบตอึดแล้ว แต่ถ้าขยับไปแตะหมื่น 8-9 พันก็จะได้กล้องหลังคู่ หรือขยับไปหมื่นต้นๆก็ได้กล้องหน้าคู่ เลือกตามความต้องการของตนเอง อย่างพอเพียง เพื่อการใช้งานที่เหมาะสมของแต่ละคนครับ

ขอบคุณ Lenovo, Nubia, Huawei, Vivo เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ