ชวนรวมพลังหาร 2 ลดครึ่ง ใช้ครึ่ง ประหยัดชัวร์

โครงการ รวมพลังงานหาร 2 คิดก่อนใช้ แคมเปญเพื่อสนับสนุนการร่วมใจประหยัดพลังงานเพื่อชาติ เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย โดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน

รวมพลังหาร 2 ลดครึ่ง ใช้ครึ่ง ประหยัดชัวร์ ทำยังไง?

เริ่มต้นง่ายๆ วางแผนการเดินทางอย่างรอบคอบ ใช้รถขนส่งสาธารณะ ทำให้ประหยัด และไม่เหนื่อยล้าต้องขับรถเป็นเวลานานๆ ใช้บันได แทนบันไดเลื่อน (ถ้าทำได้) เช่นบน MRT ที่ลูกผมมักจะชอบเดินขึ้นบันได แต่พ่อแม่ก็ต้องขึ้นบันไดด้วย ได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย (หอบแฮ่กๆ) แต่ในห้าง คงหาบันไดเดินแทนไม่ได้

เอ่อเนอะ เรื่องใกล้ตัว แต่เมื่อโลกเปลี่ยนไป เราโตขึ้น กลับละเลย เรามีลูก ก็สอนลูก เรื่องบันไดลูกชอบอยู่แล้ว “ชีวิตหาร 2 ลดครึ่ง ใช้ครึ่ง ประหยัดชัวร์” ถ้าทำได้จะดีมากๆ ในชีวิตประจำวันของเรา เช่น

  • ขี่จักรยานแทนการใช้รถ (แต่ผมขี่ไม่เป็น เดินเอา) ผมเดินเอานะ The Street มา ฟอร์จูน ตึกทรูไปเซ็นทรัล ฟอร์จูน แต่ถ้ากลางวันไปกินข้าวกับเพื่อนๆที่ออฟฟิศ หารค่าแท็กซี่กัน
  • ใช้บันได แทนบันไดเลื่อน ใช้บริการรถสาธารณะ ผมก็เลือกใช้บันได แทนการใช้บันไดเลื่อน ลดการใช้พลังงาน แถมยังได้สุขภาพด้วย

สิ่งที่ผมอยากนำเสนอ และทำอยู่เป็นประจำคือ ลดการใช้รถส่วนตัว แล้วใช้รถสาธารณะแทน หรือจอดรถแล้วต่อ MRT, BTS, Airport Link เอาชีวิตจริงผมเลยคือ ย้ายมาอยู่ใกล้ออฟฟิศ เดินเอา ได้มีเวลาทำงานมากขึ้น เต็มที่ขึ้น กลับดึกก็ไม่ต้องกังวลอะไร

รวมพลังหาร 2 เริ่มต้นที่ตัวเรา ใช้ขนส่งสาธารณะ แทนรถยนต์ ใช้บันได แทนบันไดเลื่อน ได้สุขภาพ ลดการใช้พลังงาน ชีวิตหาร 2 แค่เปลี่ยน โลกก็ยิ้มให้คุณ ชีวิตหาร 2 ลดครึ่ง ใช้ครึ่ง ประหยัดชัวร์ แนะนำติดตามเพจนี้ “รวมพลังหาร 2

ข้อมูลเพิ่มเติม > รวมพลังหาร 2 หรือ พิมพ์ รวมพลังหาร2.com โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน

ถามว่าการรวมพลังหาร 2 นั่นคืออะไร การรวมพลังหาร 2 ก็คือ “การร่วมแรงร่วมใจกัน ลดใช้พลังงาน ลดลงครึ่งหนึ่ง” ซึ่งครึ่งหนึ่งหรือหาร 2 ในที่นี้ไม่สามารถวัดเป็นปริมาณค่าได้ แต่เป็นจิตสำนึกที่มีต่อการประหยัดพลังงาน โดยไม่กระเทือนต่อการใช้ชีวิตประจำวัน และยังทำให้เรายังมีความสุข เท่ากับการหาร 2 คือ การประหยัด หรือลดใช้พลังงานที่เกินความจำเป็น