Yokekung World

8 ฟีเจอร์น่าใช้บน Acer Liquid Z630s & Liquid Z530s

ได้มีโอกาสสัมผัส และใช้งาน Acer Liquid Z630s และ Acer Liquid Z530s น่าสนใจตรง Float UI และอีกหลายคุณสมบัติ

2 รุ่นนี้เด่นตรงกล้องหน้า เน้น เซลฟี่ ส่วนกล้องหลังมีเมนูและสไตล์การถ่ายภาพให้เลือกมากมาย ถ่าย Time Lapse ได้ด้วย (ถ้าอยากได้ภาพสวยต้องตั้งกล้องนานๆหน่อย) เลนส์กว้าง และระบบเสียง DTS

 

เล่าสั้นๆ Acer Liquid Z630s จอใหญ่ 5.5” นิ้วแบบ HD ซีพียู octa-core  แบบ 64-bit แรม 3 GB แบตเตอรี่ 4000mAh ส่วน Acer Liquid Z530s จอ 5 นิ้ว เน้นกล้องหน้าเซลฟี่ 8MP 84 องศา พร้อม Bright Magic Selfie

8 ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

1) Acer Float UI ที่มี Float Apps ทั้ง Float Browser, Float Note, Float Cal, Float Calendar ให้เรากดดูเว็บ โดยไม่ต้องสลับแอพไป Browser อ่านเว็บเสร็จก็ปิดหน้าต่างที่ลอยอยู่แล้วใช้แอพปัจจุบันต่อได้เลย

สิ่งที่แปลกไปจากสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆคือ Float Caller” เป็นหน้าต่างเล็กๆ แสดงให้เรากดรับสาย โดยที่ยังใช้แอพปัจจุบันอยู่ เคยไหมที่คุย LINE อยู่ อย่างเมามัน มีสายเข้า หงุดหงิด โทรมาทำไมตอนนี้ Float Caller แสดงหน้าต่างเล็กๆ ยังไม่อยากรับสายก็กดส่งข้อความหรือวางสายได้ ไม่ต้องสลับไปแอพโทร ไม่รบกวนอารมณ์แช็ท

2) Acer BYOC และ Acer EXTEND นอกจากนี้ Acer ยังมีแนวคิดที่ว่า ตอนนี้เราพก มือถือ สมาร์ทโฟน กลายเป็นอีกหน้าจอนึง นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ ปกติเราทำงานก็จ้องคอมแล้วก็เหลือบสายตามามองมือถือบ่อยๆ ก็เลยทำ Acer BYOC เป็น Ab Apps ที่ให้คุณจัดการเอกสารระหว่างมือถือและคอมพิวเตอร์ เอาเพลงบนคอมมาฟังบนมือถือ ถ่ายรูปด้วยมือถือแล้วเอาไปใช้บนคอม 

และ AcerEXTEND สะดวกมากในการทำงานระหว่างมือถือกับคอม เอาหน้าจอมือถือไปแสดงบนคอมได้ ใช้เม้าส์บังคับ ควบคุมได้ แช็ทไลน์พิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดคอมได้ คล้าย emulator บนคอม ลากรูปในคอมเพื่อส่งแนบไฟล์บนมือถือได้ 

3) โหมดถ่ายภาพอาหาร

ยกให้ความดีของจอ HD IPS พร้อม Zero Air Gap ให้สีสันและภาพที่สว่าง คมชัด สดใส ส่งผลให้การถ่ายภาพอาหาร Gourmet Mode ใช้ถ่ายภาพอาหารด้วยการปรับสีให้เป็นโทนอาหารน่าทานอัตโนมัติ 

4) ใช้เสียงพูดสั่งถ่ายภาพได้ 

เคยไหมที่เวลาถ่ายเซลฟี่เป็นกลุ่ม แล้วยื่นมือจนสุด แล้วบอกเพื่อนว่า แกกดดิ ชั้นยื่นมือถือสุดแขน มือกดชัตเตอร์ไม่ถึง เจอแบบนี้บางคนอาจจะตั้งเวลานับถอยหลัง แต่ก็เสี่ยงภาพเบลอเพราะมือสั่น เอามือนิ่งๆแล้วใช้เสียงพูด Cheese หรือ Capture เพื่อสั่งถ่ายภาพดีกว่า ง่ายมาก

5) Acer BluelightShield™ ดรอปความสว่างหน้าจอลงเพื่อลดแสงสีฟ้า (Blue Light) เหมือนมีฟิล์มเคลือบหน้าจอให้ความสว่างลดลง มองสบายตาขึ้น แต่สีอาจเพี้ยนได้ (ภาพถ่าย เวลาอัพ Social เห็นภาพตามปกติ แต่หน้าจอถูกฉาบ
กรองแสงสีฟ้า) 

6) ระบบเสียง DTS Studio Sound™ ปกติลำโพงมือถือมักจะให้เสียงเพลงไม่ดีนัก จนต้องพึ่งลำโพงบลูทูธ หรือหูฟัง 

7) Acer QuickMode มือใหม่อาจจะมองว่า Android ใช้ยาก ใครที่เปลี่ยนจาก Feature Phone มาเป็น Smart Phone ช่วงแรกๆ หรือให้ผู้ใหญ่ หรือเด็กใช้ มีหน้าตาให้ใช้งาน 3 แบบ standard, easy, basic สังเกตหน้าจอสีม่วง จะมีไอคอนแค่นี้ครับ เลือกเอาสิ่งที่ใช้บ่อย โทร LINE Facebook กล้อง ข้อความ มาไว้ข้างหน้า 

8) Kids Center by KIDOS โหมดสำหรับเด็กที่คัดสรรเนื้อหา VDO Wallpaper เว็บไซต์ สื่อการสอนที่เหมาะกับการฝึกทักษะ เสริมพัฒนาการเด็ก คัดกรองสิ่งที่ไม่เหมาะสม ไม่ให้เด็กเข้าถึงได้

และนี่ก็เป็น 8 คุณสมบัติหรือฟีเจอร์ที่น่าสนใจบน Acer Liquid รุ่นที่ทดสอบคือ Z630s และ Z530s อ่านรีวิว ไปดู Kids Center

Exit mobile version