Yokekung World

รีวิว ช่วงเวลาที่แสนพิเศษกับการพักผ่อน ที่ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่

เมื่อปลายปีที่แล้ว ได้มีโอกาสไปชมคอนเสิร์ต Byrd & Heart ที่ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ นครราชสีมา ทาง แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรีคลับ ได้ให้ความอนุเคราะห์ให้ผมเข้าพักที่โรงแรม เพื่อสัมผัสบรรยากาศความสุขที่สนามกอล์ฟแห่งนี้ 

เรียกได้ว่า Rancho Charnvee Khao Yai: Golf Resort Khao Yai เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่รีดความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานทิ้งไป เวลาหยุดหมุนกับสนามกอล์ฟ และกิจกรรมครอบครัว มีร้านอาหาร คุณพ่อตีกอล์ฟ คุณแม่ คุณลูก อยู่ที่ร้านอาหาร หรือในโรงแรม ตอนเย็นก็มาทานอาหารกันพร้อมหน้า เรียกได้ว่าครบครัน ทั้งการพักผ่อน เล่นกีฬา สันทนาการ ในที่เดียว ขากลับก็แวะช้อป Outlet ได้ เดินทางก็สะดวก ไม่ไกลจากกรุงเทพ และจังหวัดใกล้เคียง บางภาพขอนำมาจากรีวิวก่อนที่พาชมสถานที่นะครับ อ้อ เรื่องชื่อ ที่เห็นมีทั้ง D Varee Charnvee และ Rancho Charnvee ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การบริหารในส่วนของโรงแรม อยู่ภายใต้ D Varee ผมสงสัยว่า ทำไมชื่อ ดี วารี ชาญวีร์ เขาใหญ่ (D Varee Charnvee Khao Yai) ก็เลยถามผู้จัดการครับ

คั่นนิดนึง จองห้องพักราคาประหยัดผ่าน Traveloka ได้ครับ

มาพักที่นี่  นึกว่าอยู่ต่างประเทศ เพราะคุณอนุทิน ชาญวีรกูล เจ้าของสนามกอล์ฟแห่งนี้ จัดการเอง ขยายจากสนามกอล์ฟ กลายเป็นโรงแรม 69 ห้อง ที่ยังคงความเป็นส่วนตัวให้วันพักผ่อนของคุณผ่อนคลายแบบสุดๆ กับสนามกอล์ฟ 18 หลุม ห้องพักที่นี่เป็นแบบยูโรเปี้ยน คันทรีสไตล์ ถ้าแต่งชุดคาวบอย เท่มากๆ ฮา เรียกว่าที่นี่ห้องพักอย่างหรูเลยล่ะ และที่นี่มีประชุมสัมมนาด้วย ก็มีให้ครบ พร้อม อ้อ ชั้นบนของห้องอาหารมีบริการนวดแผนไทยด้วย

เข้ามาที่ Lobby เหมือนห้องรับแขกในบ้าน รับรองเห็นใครถ่ายภาพนี้ รู้ได้เลยว่า ดี วารี ชาญวีร์ เขาใหญ่ แน่นอน อ่อ ต้องเตือนก่อนว่า ตอนเข้าห้องพัก จะมี step ขั้นตอนเดินเข้าออกประตู ระวังกันนิดนึงนะครับ

ห้องที่ผมพักกับ @jetboat นั้นอยู่มุมตึก สังเกตจากข้างนอก ตอนที่ทานอาหารว่า ห้องเราใหญ่ และมีหน้าต่าง 2 ส่วน วิวติดสระว่ายน้ำ ตั้งอยู่ขั้น 2

ห้องกว้างมาก ทำให้ระยะระหว่างเตียงนอนกับทีวี ไกลมาก ถ้านั่งตรงโซฟาน่าจะพอดีกว่า

ห้องนี้เป็นเหมือนบ้านเลย มีมุมให้นั่งคุย จิบชา กาแฟ เบียร์ เครื่องดื่ม

เตียงก็เอาไว้นอน (นอนหลับสนิทมาก อาจจะเพราะง่วงและเมา ฮา) มีโซฟาให้นั่งดูทีวีได้สะดวกกว่านอนดู เพราะทีวีไกล

 การตกแต่ง ทำทีวีเหมือนกรอบรูปมาก ตอนเห็นครั้งแรก เอ่อ เนียนดี มีหนังสือนิตยสารให้อ่าน มีลำโพงเอาไว้เสียบ iPhone, iPod (ใช้พอร์ต Apple แบบเก่า)

มาถึงห้องน้ำกันบ้าง ส่วนตัวแถมยังหรู เรียกว่าอุปกรณ์สุขภัณฑ์ใช้ของดีมากๆ เหมือนอยู่บ้าน ทุกอย่างได้ข่าวว่าคุณอนุทิน คัดเลือกของตกแต่งเองเลย

ที่นี่ มีฝักบัว ไม่มีอ่างอาบน้ำนะครับ (ห้องที่ผมพัก) วัสดุอุปกรณ์ดูหรูหรา

เป็นรีสอร์ทที่ใส่ใจในการพักผ่อนจริงๆครับ ให้การพักผ่อนเราเต็มที่จริงๆ

ออกไปมองวิวข้างนอก จะเป็นวิวสระว่ายน้ำครับ

อย่างที่บอกคือมี 2 ส่วน อันนี้เป็นหน้าต่าง อีกอันเป็นประตู เปิดออกไปได้ แต่ระเบียงมันเล็กมากๆ

ส่วนวิวข้างนอก สวยดีครับ มีมุมที่วาง เบาะนุ่มๆ Bean Bag ให้นั่งเล่น

เดินๆชมสนามกอล์ฟ และห้องอาหาร

ส่วนนี้ขอนำภาพตอนที่ไปชมสถานที่ #WinterBreeze2015 มาให้ชมครับ

กิจกรรมอื่นๆ (ตอนที่ผมไปคือช่วงหน้าหนาว) ตอนเช้าผมลงมาเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำครับ อาหารเช้าไม่ได้ถ่ายไว้ อากาศดีมาก @jetboat ออกมาปั่นจักรยาน (มีให้เช่า) แต่ถ้ากลางคืนหนาว น้ำค้างลงเยอะ ต้องระวังสนามลื่นครับ แต่เหมาะกับการปั่นจักรยานมาก ระวังก็ตรงอย่าพลาดวัดพื้นแล้วกัน

บอกไว้นิด ถ้าจะค้นหาที่พักเขาใหญ่ใน Traveloka อย่าไปค้นว่า Rancho เพราะในชื่อธุรกิจโรงแรมตอนนี้เป็น D Varee Charnvee แล้ว (D Varee ดูแลเชนตามที่แจ้งไปข้างต้น) หรือถ้าอยากค้นหาที่พักเขาใหญ่ สามารถจองได้ที่ traveloka

ส่วนการเดินทาง ใครที่สนใจไปพัก มีคลิปแนะนำการเดินทางตอนที่มีคอนเสิร์ต Byrd & Heart ครับ กดชมวีดีโอ

Exit mobile version