Yokekung World

#‎ชาตินี้ต้องลอง‬ กับ 3 เมนู signature เอาใจ Crepe Lover ที่ N&B Pancake @ โลตัส บางกะปิ

นานแล้วที่เราไม่ค่อยได้มาแถวบางกะปิ (เมื่อก่อนอยู่รามอินทรา มาเดินเล่นแถวบางกะปิบ่อย) มาที่ Tesco Lotus บางกะปิ เยื้องกับเดอะมอลล์ บางกะปิ พอดีนลินอยากกินไอศครีม แล้วเราก็อยากหาขนมทานเล่นด้วย ตอนเดินผ่าน ภรรยาบอกว่า คุ้นๆ โลโก้แฮะ เคยกินน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง อร่อยดี ก็เลยแวะ N&B Pancake ร้านตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 ตรงข้ามร้าน Levi ‘s

N&B Pancake มีสโลแกนว่า Sharing Good! ความสุข ความอร่อย แบ่งปันได้ สาขานี้เป็นแฟรนไชส์ ที่ตกแต่งร้านได้น่านั่ง จากที่เคยเห็นบูธขายน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง 

อันดับแรกเลยสั่งน้ำผึ้งมะนาว หรือน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง มาทาน เพราะความชอบน้ำผึ้งมะนาวเจ้านี้อยู่แล้ว

เดินทางมาเหนื่อยๆ นลินก็ขอดูดน้ำมะนาวน้ำผึ้ง ให้ชื่นนนนนจายยยยย แบบนี้แหล่ะ (35 บาท ไม่แพงเลย ราคาปกติที่เราซื้อทั่วไปของ N&B)

ว่ากันที่ร้าน N&B Pancake ไม่ได้มีแค่เครปนะครับ เมนูมาให้เลือกเยอะมาก มีเบเกอรี่ให้ซื้อกลับบ้าน หรือทานที่ร้านก็ได้ 

การันตีจาก คุณหรีด เชียวนะ

เบเกอรี่น่าทาน ทั้งแพนเค้ก Pizza Crepe ทานเป็นอาหารว่าง หรือแทนมื้อหลัก ในยามเร่งรีบได้

อย่างที่บอกว่า เมนูในร้าน N&B Pancake หลากหลาย จริงๆ แล้ว ธุรกิจ N&B เป็นร้านที่นำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารว่าง ในรูปแบบ ของเครป (Crepe) และผสมผสาน ทั้งแนวคิดของพิซซ่า (Pizza) และการนำวิธีการของการทำขนมแบบแพนเค้ก (Pancake) เหมาะกับยุคที่ใช้ชีวิตอย่างรีบเร่ง สามารถใช้รับประทาน เป็นอาหารทดแทนอาหารมื้อหลักได้

ที่บอกว่าเป็นจ้าวแห่งต้นตำรับแพนเค้กและเครปก็เพราะว่า เขาเปิดให้บริการ (ทั้งธุรกิจ) มา 18 ปีแล้ว ตอนนี้มีโปรโมชั่น ซื้อครบ 100 บาท เขียนคูปอง ลุ้นตุ๊กตาหมียักษ์ 18 ตัว ตัวใหญ่ 160 เซ็นติเมตร วันนี้ ถึง 31 มีนาคมนี้

แต่นลินยังเขียนไม่คล่อง ป่าป๊าเขียนให้แล้วกันนะ ได้มา 3 ใบ จากเมนูอะไร ตามไปอ่านกันเลย แต่เขียนเสร็จแล้ว ก็ไปหย่อนในกล่องนี้

เอาล่ะ หิวกันหรือยัง ตามมากินพร้อมๆกันเลย

เมนูละลานตาไปหมด (อยากกินให้หมดร้านเลย) สั่งอาหารที่เค้าเตอร์ จากนั้นจะได้เลขคิว มีพนักงานไปเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ ผมไปช่วงบ่าย สั่งไป 3 เมนู ได้ก่อนอย่างแรกคือ น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ดื่มและเซลฟี่กันไป เกือบๆ 15 นาที อาหารจานแรก ก็มาเสิร์ฟ

3 เมนู Signature ก็คือ ที่วงไว้

Ham and Cheese Roll Crepe แฮม แอนด์ ชีส โรล เครป,​ Chocky Monkey Crepe ช็อคกี้ มั้งกี้ เครป และ Green Tea Paradise กรีนที พาราไดซ์ สนนราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับปริมาณ คุณภาพ และความอิ่ม (มากๆๆๆๆ) และที่สำคัญ ต้องแย่งกันกิน ฮ่าๆ ดังนั้นหารกันอยู่แล้ว

ไล่ตามเมนูที่มาเสิร์ฟก่อน – หลัง แล้วกัน เมนูแรก Chocky Monkey Crepe ช็อคกี้ มั้งกี้ เครป (99 บาท) 

ฟินของนลินล่ะ อยากกินไอศครีม ก็ได้ละเลียดรสชาตของไอศครีมช็อกโกแลตที่ไม่หวาน ออกแนวเข้นข้นช็อกโกแลตกำลังดี ทานกับเครปกล้วย อร่อยสดชื่น สมกับการรอคอย แป้งเครปทำอร่อย นุ่ม อร่อยตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย มีเคล็ดลับคือ ต้องแย่งกันกิน จะอร่อยมาก (อย่าแอบไปกินคนเดียว เดี๋ยวเพื่อนโป้ง)

ตามมาติดๆ ด้วย Ham and Cheese Roll Crepe แฮม แอนด์ ชีส โรล เครป (89 บาท)

เรียกได้ว่า ถ้าใครอยากทานมื้อกลางวัน มื้อเย็น ไม่อยากทานข้าว ทานเมนูนี้ อิ่มแน่ เครปแฮมชีส 8 ชิ้น เลียด้วยซอสมะเขือเทศ อร่อยกำลังดี อิ่มแทนมื้อหลักได้เลย กินคนเดียวก็กำลังดี

เมนูสุดท้าย ตามมาติดๆ แหม่ ชักอิ่มแล้วนะ ก็เจอแฮมชีสเข้าไปที่ก็ใกล้เคียงมื้อหลักล่ะ

Green Tea Paradise กรีนที พาราไดซ์ (149 บาท)

เครปที่ห่อหุ้มไอศครีมชาเขียวมัชชะ อร่อย กำลังดี ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป กลิ่นชาเขียวมัชชะหอมกรุ่น ทานพร้อมถั่วแดงที่ไม่หวานจนเกินไป ย้ำว่าตอนตัก ต้องทานพร้อมถั่วแดง แหม่ อร่อยมาก ปากบอกว่าอิ่มแล้วๆ แต่ก็หมดเกลี้ยง

ใครอิ่มแล้ว นอกจากเครื่องดื่ม ถ้ากินหลายๆเมนู อาจจะอยากดื่มน้ำเปล่า ที่ร้านเขามีน้ำดื่มบริการฟรีด้วยนะครับ พนักงานก็บริการดี น่ารัก มีเดินออกไปตะโกนเชียร์ลูกค้า ชวนลูกค้าเข้าร้านด้วย

นอกจากทานที่ร้านแล้วเนี่ย ใครที่จัดเลี้ยง สัมมนา ผมว่าบริการ Catering เค้าดีนะ ยิ่งน้ำผึ้งมะนาวเนี่ย สุดยอด เพราะผมไปนึกๆดูแล้ว น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ข้างออฟฟิตก็ N&B เนี่ยแหล่ะ ราคาไม่แพงด้วย อร่อยด้วย อิ่มด้วย ดูรายละเอียด

N&B Pancake : Sharing Good!

Exit mobile version