Yokekung World

ลองของ! พิสูจน์แบต โทรศัพท์มือถือ i-mobile IQ BIG2 อึดจริงหรือ?

ผู้เขียน ได้มีโอกาสใช้งานโทรศัพท์มือถือ i-mobile IQ BIG2 ภาคต่อของโทรศัพท์มือถือ i-mobile IQ BIG รุ่นแรก (แบตเตอรี่ 5000mAh) ที่ขึ้นชื่อว่าแบตอึดมากๆ ประทับใจในเรื่องของแบตเตอรี่ แม้ว่าตัวเลขรุ่น BIG 2 จะมีความจุแบตเตอรี่ 4,000mAh (IQ BIG ตัวแรก แบต 5,000mAh) แหม่ i-mobile นี่ซอยรุ่นเก่งอีกเนอะ มีให้เลือกเยอะดี บทความนี้จะเป็นการบอกเล่าประสบการณ์ในการใช้งาน โทรศัพท์มือถือ i-mobile IQ BIG 2 ในช่วงระยะเวลา 3 สัปดาห์


ตอนนี้ คนที่สนใจสมาร์ทโฟน 2 ซิม แล้วอยากจะมองหา สมาร์ทโฟนแบตอึด น่าจะลองมอง BIG Series ของ i-mobile ที่มาพร้อมความอึดของแบตเตอรี่ 4,000 mAh ใหญ่กว่าแบตของพวกสมาร์ทโฟนและ Phablet หลายๆรุ่น (ตอนนี้ตระกูล BIG มี 3 รุ่นแล้วนะครับ BIG, BIG 2, BIG 3)

รายละเอียดสั้นๆคือ

สเปค


การออกแบบ โทรศัพท์มือถือ i-mobile IQ BIG2 เรียบ หรู สวย บาง มาพร้อมฟิล์มกันรอย และเคสแบบซิลิโคนพร้อมใช้แบบไม่ต้องหาเพิ่ม เพราะแบรนด์เหล่านี้ หาเคส และฟิล์มกันรอยยากหน่อย รูปทรง ดีไซน์ของตัวเครื่อง เป็นโลหะ ถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ไม่ได้ ใส่ซิมด้านข้าง (มีช่องใส่ซิม) ด้านซ้ายใส่ MicroSD ด้านขวาปุ่ม Power / Vol / SIM ในถาดเดียวใส่ได้ 2 ซิม

แกะกล่อง i-mobile โทรศัพท์มือถือ i-mobile IQ BIG2 พบกับคู่มือการใช้งาน คำแนะนำในการส่งซ่อม หูฟัง ซิลิโคนเคส สาย USB อแดปเตอร์ชาร์จไฟ ฟิล์มกันรอย


อย่างแรกที่เรามองคือ การใช้พลังงานของแบตเตอรี่ ใช้งานได้ข้ามวันจริง ใช้งาน 2 SIM คุยโทร ใช้งาน Facebook LINE Instagram Twitter Email ใช้ทั้ง 3G Wi-Fi

จากภาพ จะเห็นว่า ใช้งาน ตี 1 หมายถึงชาร์จแบตเต็มแล้วเริ่มใช้งานเปิดเครื่อง จนถึงเกือบเที่ยงของอีกวัน คือ ตี 1 – 5 โมงเย็น แล้วข้ามไปอีกวัน ประมาณ 11 โมงกว่า

ส่วนการตั้งค่า ตั้งความสว่างหน้าจอสูงสุด ใช้ Wi-Fi สลับ 3G ปรับจอ Auto-Rotate เปิด location เปิด HotKnot (รับส่งข้อมูลแค่เอาจอมือถือแตะกัน) เปิด Audio Profile ปกติ และเปิดดาต้า ตั้ง Screen Timeout 30 วินาที ถ้าไม่ได้ใช้งานหน้าจอดับอัตโนมัติ ทุกการตั้งค่าล้วนส่งผลต่อการใช้งานแบตเตอรี่ทั้งสิ้น

ตั้งค่าซิมการ์ดก่อนเริ่มใช้งาน กำหนดซิมต่อเน็ต โทร และ SMS ตัวเครื่องรองรับ 2G / 3G ไม่รองรับ 4G (คาดว่าหากรองรับ 4G น่าจะมีผลทำให้แบตหมดไวกว่านี้) ข้อดีคือ i-mobile มี APN มาให้เลือกพร้อมใช้งานได้เลย

การปรับแต่งและตั้งค่าต่างๆ

เมนูสามารถปรับแต่งได้เยอะดี อันนี้ขอชมเลย

i-mobile IQ BIG 2 รองรับการปรับแต่งได้เยอะและละเอียด ดังนี้

ส่วนของ Display หากปรับดีๆ มีผลต่อแบตเตอรี่เช่นกัน ทั้งความสว่าง แนะนำให้ตั้ง Adaptive Brightness ไว้ Sleep 30 วินาที ส่วน Daydream เป็นรูปแบบการแสดงผลบนหน้าจอตอนที่ชาร์จไฟ


Rainbow ฟังก์ชั่นที่น่าสนใจบน BIG 2 จอใหญ่ 5.5 นิ้ว นิ้วสั้นก็เอื้อมมือไม่ถึง ดีตรงนี้ Rainbow มีการแสดงไอคอนเป็น Shortcut เรียกแอพต่างๆ สะดวกและคล่องมือขึ้นมาก

นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัย ยังกำหนด Screen Lock การล็อกหน้าจอ สังเกตว่ามี Voice Lock ด้วย นอกนั้นก็ปกติ แล้วก็มีการปักหมุดหน้าจอค้างไว้ Screen Pin

Screen Gesture หากปิดหน้าจออยู่ก็กำหนดได้ว่า วาดนิ้วเป็นตัวอักษรใดขณะปิดหน้าจอ จะสั่งงานอะไร

ความเจ๋งของ HotKnot คือเปิดแล้วเอาไฟล์แชร์ แตะหน้าจอกับมือถืออีกเครื่องก็สามารถแชร์ไฟล์ได้ง่ายมากๆ

ตัวอย่างภาพถ่าย


ถ่ายโหมดออโต้

ลองดูการโฟกัส


ซูมพริตตี้ จากเกือบๆหลังห้องประชุมโรงแรม CMYK


Selfie

สรุป

ถ้าคุณกำลังมองหามือถือ Android 2 ซิม จอใหญ่ แบตอึด กล้องใช้ได้ โทรศัพท์มือถือ i-mobile IQ BIG 2 น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ดี แต่ถ้าถามว่า อยากได้กล้องดีแบบ ดีมาก อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ตรงนั้นสักเท่าไหร เพราะจุดขายหลักคือแบตเตอรี่ความจุเยอะ 4,000 mAh ในราคา 4,990 บาท (ไม่รองรับ 4G) แต่ก็ถือว่าคุ้ม IQ BIG รุ่นแรกขาย 5,990 บาท อยากได้รุ่นไหน แนะนำให้ไปจับเครื่องจริงก็ช้อป ก่อนตัดสินใจครับ

ช้อปออนไลน์

Exit mobile version