Yokekung World

2 สัปดาห์ กับการใช้งาน i-mobile IQ XPRO มือถือ 3G 2 ซิม จอจัดจ้าน สีสันสดใส

i-mobile x pro review

ผมได้มีโอกาสใช้ i-mobile IQ X PRO เป็นเครื่องหลัก ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ เรียกว่าใช้แบบเต็มอิ่ม ใช้ Social Email รีวิวแอพ ถ่ายภาพ ใช้โทรคุย ใช้ทำงาน ใช้ปล่อยสัญญาณ Personal HotSpot i-mobile IQ X PRO รองรับการใช้งาน 3G 2 ซิม ราคาเครื่องอยู่ที่ 6,590 บาท ตามมาดูกันว่า การใช้งานจริงเป็นยังไง คุ้มค่าแค่ไหน

คำออกตัว : บล็อกนี้ไม่ใช่การรีวิว จึงไม่มีการวัดผลคะแนน Score ใดๆ สเปคดูได้เต็มๆที่
i-mobile เป็นการบอกเล่าการใช้งานในมุมของ User ที่ใช้หนัก ถ่ายรูปไป 332 รูป ใน 2 สัปดาห์ แชร์บน Social Network เล่น Facebook Messeger ตลอด ใช้ทั้ง Facebook, Facebook Lite, Twitter, IG โทรคุย ยกเว้น LINE ไม่ได้ติดตั้งในเครื่องนี้ แต่มีการเปิด Notification ไว้ตลอด ใช้งานทั้งวัน กลางคืน ใช้ปล่อยสัญญาณ Personal HotSpot ทำงานบนคอม

สำหรับ i-mobile IQ X PRO นั้น ออกแบบดีไซน์สวย สีขาว มีโลหะสีเงินตัดขอบ รองรับการใช้งาน 2G: 900/1800 MHz (AIS/ Dtac/ True) และ 3G: 850/900/2100 MHz (AIS/ Dtac/ True/3GX) โดยผมใช้ซิมหลักคือ TrueMove H (ใช้งาน 3G) และ AIS 2100MHz ใส่ช่องที่ 2 มาพร้อม ROM 16 GB / RAM 2GB ตอนใช้งานไม่ได้ใส่ Micro SD ชาร์จแบตเต็มแล้วใช้งานเป็นเครื่องหลักเลย ถ่ายรูป ใช้ Facebook Twitter IG Email จดบันทึก

i-mobile IQ X PRO หน้าจอ 5 นิ้ว HD ความละเอียด 1280*720 พิกเซล หน้าจอระบบสัมผัสแบบ Capacitive รองรับมัลติทัช เรื่องกล้องผมเชื่อมั่น เพราะ กล้องหน้า: 8 ล้าน พิกเซล FF BSI (F/2.0) กล้องหลัง: 18 ล้านพิกเซล AF BSI (F/2.2) แถมมี LED Flash คือแบบผมต้องการมือถือที่ มั่นใจกล้องได้ เพราะถ้าเป็นเครื่องหลักแล้ว เจออะไรผมต้องหยิบขึ้นมากดถ่ายภาพ แชร์บน Social ต้องได้ภาพที่มีคุณภาพดีสักหน่อย แบตเตอรี่ ​
LI-polymer 2050 mAh แต่ใช้งานจริงได้เกือบครบวัน (ออกไปทำงาน 7 โมงเช้า กลับบ้าน 4 ทุ่ม แบตยังเหลือ)

ส่วนต่างๆของตัวเครื่อง

ผมถือ i-mobile IQ X PRO สีขาว มีตัดขอบด้วยลวดลายคล้ายอลูมีเนียม (หรือเปล่า) เพิ่มความหรูหรา แตใส่เคสไว้ดีกว่า ตอนชาร์จจะได้ไม่โดนไฟดูด (ฮา) เพราะผมโดนมาแล้ว

การออกแบบสวย งานประกอบแน่นดี ด้านหลังมีกล้อง 18MP ปุ่ม Power และ Vol อยู่ด้านข้าง

ตัวเครื่อง จับถือได้ถนัดดี ผมพกมือถือ 2 เครื่องก็ไม่รู้สึกว่าเกะกะ แถมรองรับ 2 ซิม (ถ่ายภาพนี้ ก่อนใส่ซิมและตั้งค่าจริง เลยมีซิมทรู 2 อัน อันนี้ใส่ให้เห็นว่า ซิม 1 เป็นซิมขนาดปกติ ซิม 2 เป็น Micro SIM และความเจ๋งคือมีเคสซิลิโคนมาให้พร้อมในกล่องเลย พร้อมหยิบออกไปผจญโลกกว้างทันที

มีคู่มือให้ครบ สาย USB สีขาวแบบแบน และอแดปเตอร์ หูฟังสีขาว in-ear และลืมบอกว่ามีช่องใส่ Micro SD ได้สูงถึง 32GB

สำหรับการใช้งานจริงนั้น สิ่งที่ผมชอบมากคือ หน้า Home Screen ไอคอนใหญ่ แต่รกตาไปสักหน่อย ชอบตรงสีสันของหน้าจอ สดใสมาก จัดจ้านมาก จอ HD Super Bright AMOLED สวยจริงๆ อันดับแรกใส่ซิม เปิดเครื่อง ตั้งค่าซิมว่าจะให้ซิมไหนต่อเน็ต, โทร และ VDO Call

อย่างที่บอกว่าผมใช้เป็นเครื่องหลัก ไม่ว่าจะเล่น Facebook Twitter IG Email อ่าน Pantip ผมก็อ่านบนนี้แหล่ะ ตัวอักษรใหญ่สบายตาดี

รีวิวแอพ Call Zen

ใช้ Facebook Lite เออ เหมือน Mobile Web Facebook เลยนะ

สำหรับแบตเตอรี่ i-Mobile IQ X Pro ถือว่า ทนและใช้งานได้ดี (เครื่องนี้ ไม่ได้ลง LINE แต่มี Notification Facebook, IG, Twitter ตลอด (แต่ตอนวัดการใช้แบต ไม่ได้ Tethering Wi-Fi HotSpot นะ แต่ใช้ทุกคืน นอกเรื่องนิดนึง สิ่งที่ชื่นชมคือ ระหว่าง 2 สัปดาห์ มีให้อัพเดตระบบ 3 ครั้ง

ใช้งานตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่มครึ่ง แบตเหลือ 22% คา่ดว่าใช้จริงๆคงได้ถึงเที่ยงคืน เอาเป็นว่าทั้งวันแหล่ะ ไม่ต้องเสียบชาร์จเลย

Live Tweet

ผมใช้ i-mobile IQ XPRO ในการ Live Tweet ในงาน #WWDCTH ที่ทาง MacThai จัดขึ้น ภาพนี้ถ่ายผ่านแอพ Twitter เพื่อทวิตข้อความสดๆ

ตัวอย่างภาพถ่าย 

ถ่ายภาพทั่วไป Auto Mode ปิดแฟลช

i-mobile IQ XPRO มีโหมด Selfie Gesture ด้วยการชู 2 นิ้ว แล้วถ่ายภาพอัตโนมัติ (เลยได้แขนยาวแบบนี้แหล่ะ)

ถ้าถ่ายภาพแล้วดูการโฟกัส เออชอบแฮะ

ถ่ายตอนเอา Chromebook มาใช้

ถ่ายภาพทั่วไป อันนี้ MK Gold (พอจะนึกภาพแสงออกใช่ไหมครับ)

ของกินบ้างละกัน

สีสัน

การถ่ายวีดีโอ [HD]

จากที่ใช้งาน i-mobile IQ XPRO ทุกที่ ทั้งเล่น Social ทำงาน กิน เที่ยว ออกงาน Live Tweet ถือว่าประทับใจมากๆ และชอบกล้อง ที่เราใช้งานเป็นเครื่องหลัก กล้องหลัก ได้เลย และอย่างที่บอกในตอนต้น บล็อกนี้ไม่ใช่รีวิว จึงไม่มีการแสดงคะแนนทดสอบใดๆ แต่มาจากประสบการณ์ใช้งานจริง ที่ใช้งาน 2 สัปดาห์ การสลับแอพ ไม่มีหน่วง ไม่มีอืด ไม่ต้องรำคาญจนต้องปิดเครืองแล้วเปิดใหม่ ใช้งานได้สะดวกและคล่องตัวมากๆ ถือว่าคุ้มค่ามากกับราคา 6,590 บาท รองรับ 2 ซิม (3G) กล้องก็ใช้งานได้ดี (แล้วแต่สภาพแสง) ถ่ายภาพสวย แบตอึด ทำให้เราได้ข้อคิดว่า อย่ามองแค่ตัวเลข mAh แต่ถ้าได้ใช้งานจริงจะรู้ว่า ใช้งานได้นานจริง แต่ถ้าลงแอพบางแอพ อาจจะเปลืองแบตกว่านี้ แต่โดยทั่วไปประทับใจและไม่อยากคืนเครื่องเลย (ฮา) ชอบมากๆ

Exit mobile version