Yokekung World

ถ้าให้คุณเป็น CEO 1 เดือน คุณอยากจะทำอะไร?

ceo
หนึ่งในตำแหน่งงานที่หลายๆคนใฝ่ฝัน ก็คือการได้เป็น CEO หรือผู้บริหารบริษัท องค์กร ผู้มีอำนาจในการสั่งการ เอาจริงๆ CEO ผมขอนำคำจำกัดความจากเว็บไซต์ Eduzones บอกว่า CEO (Chief Executive Officer) หมายถึง บุคคลที่มีอำนาจและความรับผิดชอบสูงสุดในองค์การหรือบริษัท

แนวคิด CEO มาจากแนวคิดของระบบธุรกิจอเมริกัน ที่นิยมการบริหารงานที่ค่อนข้างเด็ดขาด รวดเร็ว และการตัดสินสินที่ฉับพลันไม่งุ่มง่าม เพราะในวงการธุรกิจ เต็มไปด้วยการแข่งขัน ฉกฉวยแย่งชิงโอกาส ไม่ว่าจะเป็นผลิต หรือการช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาด และในขณะเดียวกันก็ต้องดูแลควบคุมการใช้บุคลากรให้เต็มศักยภาพ และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น การเป็น CEO คือคนที่มีความมั่นใจในการตัดสินใจเพื่อความอยู่รอดของบริษัท องค์กร และการเติบโตหรือถดถอยของบริษัท ตอนเด็กๆ หลายคนอาจจะอยากเป็นนายก
พอโตหน่อย ดูละคร ก็อยากเป็นผู้บริหาร เป็น CEO บริษัท เป็นบอร์ดประธานบริหาร Adecco Thailand สานฝันของคุณให้เป็นจริง ผ่าน กิจกรรม CEO For One Month

วันๆ CEO ทำอะไรบ้างนะ? ดาวน์โหลดแอพ CEO for One Month เพื่อเข้าสู่การทำงานร่วมกับ CEO Adecco Thailand ระดับประเทศ จากนั้นคัดเลือกไปทำงานกับ CEO ระดับโลกจาก Adecco Group สวิซเซอร์แลนด์

 

ผู้ที่โชคดีและมีความสามารถ จะมีโอกาสได้รับประสบการณ์ตรงในการร่วมทำงานกับคุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค – ไทยและเวียดนาม (ผู้บริหารสูงสุดประจำประเทศไทย)  เป็นระยะเวลา 1 เดือน (กิจกรรมนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย)

ลองค้นใน Pantip ทำให้รู้ว่า คนอยากเป็น CEO ถึงกับสอบถามกันเลยว่า เรียนคณะไหนดี ต้องเรียนอะไร อยากเป็น CEO พันล้าน 4 เคล็ดลับ! สู่การเป็น CEO ก่อนอายุจะ 30

พร้อมจะเป็น CEO แล้ว ลุยเลย เข้า AppStore หรือ PlayStore ค้นหาแอพ CEO for One Month แล้วดาวน์โหลด

 

จากนั้นส่ง CV และทำแบบทดสอบในแอพ เพื่อชิงตำแหน่ง ไม่ใช่สิ เรียนรู้การทำงานร่วมกับ CEO แอบได้ยินว่า CEO ไปไหนก็ไปด้วยทุกที่ ประกบเลย Exclusive แบบชีวิตนี้หาที่ไหนไม่ได้

 

เอาเรื่องราวของสาว CEO มายั่วอีกนิด รีบโหลดแอพแล้วเตรียมตัวกระทบไหล่ CEO ได้เลย

Exit mobile version