Yokekung World

Wink Review บอกเล่าความรู้สึกหลังสัมผัส True SMART 4G 5.5 แบบด่วนๆ 1 วัน

true-smart-5-5-enterprise

ได้มีโอกาสสัมผัส True SMART 4G 5.5 เป็นระยะเวลาสั้นๆ สั้นมากๆ แค่ 1 วัน ดังนั้นบทความนี้จึงไม่ใช่รีวิว เป็นเพียงความรู้สึกหลังได้ใช้งานจริง ไม่มี Benchmark อะไรให้ดู

อุปกรณ์ในกล่อง

True SMART 4G 5.5 สมาร์ทโฟนเฮ้าส์แบรนด์จากทรู ที่รองรับ 3G / 4G ทั่วโลก ในราคา 8,990- ประกัน 15 เดือน กล้องหลัง 8MP CPU Quad-Core 1.2GHz ไหลลื่น หน้าจอกระจก OGS กันรอยขีดข่วน แบตเตอรี่ 3100mAh ถอดเปลี่ยนไม่ได้

อย่างที่บอกคือ เป็น Wink Review ได้จับแค่พริบตา ทำให้แบตเตอรี่มีอยู่ 62% พอดีไปงานแต่งตอนเช้าก็หยิบไปเลย ไม่ได้ชาร์จแบตอะไร อยากรู้เหมือนกันว่าอึดแค่ไหน

เห็นภาพกล่องอาจจะแปลกใจ ว่าจับมาใช้งานด่วนๆ มีภาพกล่องได้ยังไง คือตอนแรกถ่ายภาพกล่องกับตัวเครื่องไว้ก่อน แล้วผมส่งเครื่องให้เพื่อนๆ blogger รีวิว ตอนหลังไม่คิดว่าจะได้สัมผัสจริง 1 วัน ก็เลยลองใช้ดู

ผมได้มีโอกาสใช้งาน True SMART 4G 5.5 กับ TrueMove H 4G ในการถ่ายภาพ อัพโหลดขึ้น Facebook ส่งภาพผ่าน LINE นำทาง

ข้อมูลทางเทคนิค แบบสั้นๆ

หน้าจอการโทร ปุ่มกดตัวอักษรตัวใหญ่ อินเทอร์เฟซ UI สวยดี

ลากแถบ Notification ออกมาก็สวยดี มีตัวจัดการหน่วยความจำ ล้างหน่วยความจำให้เครื่อไหลลื่น เรียกว่ามีครบและใช้งานง่าย

มือใหม่สมาร์ทโฟนก็ไม่ต้องกลัว มีคู่มือให้ศึกษาเป็นภาษาไทย

จากตอนแรกหยิบมา แบต 62% นั่งกดเล่น นำทาง (จริงๆนำทางแป๊บเดียว ชักรู้สึกว่า Google Maps พาอ้อม ก็เลยปิดแล้วโทรหาโรงแรมแทน) ดูตามเวลาในภาพ แบตเหลือ 57%

True SMART 4G 5.5 Enterprise มาพร้อม UI สวย มีโฟลเดอร์รวมแอพของทรู TrueYou สิทธิพิเศษสำหรับคนใช้ทรู TrueCloud ให้บันทึกข้อมูลฟรี เกม อ่านหนังสือ True Book ชำระค่าบริการผ่าน True iService ดูทีวีผ่าน
H TV เรียกว่าครบครันแบบไม่ต้องไปโหลดแอพอะไรเพิ่ม

ใช้ 4G ที่โรงแรม Eastin Makkasan Bangkok Hotel ก็เลย Speed Test สักหน่อย แรงใช้ได้เลย (แต่มันตอนตี 5 กว่านะ)

การใช้งานจริง หลังจากตอนเช้า ใช้ถ่ายภาพ ส่ง LINE อัพ Facebook ก็มาถึงตอนบ่ายที่ใช้หนักหน่วงจริงๆ ระหว่างวันเที่ยง-บ่ายสาม ไม่ค่อยได้ใช้งาน

บ่าย 3 เตรียมไปงานตอนเย็นละ ระหว่างวันก็ไม่ได้ชาร์จอะไรเลย แต่กันเหนียว อยากทดสอบความอึดของแบตเตอรี่ ไม่ชาร์จ แต่เอา Power Bank ไปเผื่อดีกว่า

ตอนเย็นช่วง 18.30 – 19.30น. มีเหตุที่ต้องทำงานด่วน เพราะมางานแต่ง แต่ทำงานออนไลน์ให้บริษัท ก็หยิบแท็บเล็ต CSC wisebook W803T Wi-Fi ไปทำงานด้วย ต้องโหลดไฟล์ขนาด 805MB ทำ (ปั่น) งานกลางงานแต่งญาตินั่นแหล่ะ Wi-Fi โรงแรมแม้จะฟรี ท่าจะเอาไม่อยู่ ก็เลยปล่อยสัญญาณ Hotspot 4G จาก True Smart 4G 5.5 Enterprise เลยทำให้แบตหมดไวขึ้น เพราะปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ให้แท็บเล็ต โหลดไฟล์ภาพเพื่อทำงาน

Speed Test ก่อนกระจายสัญญาณ 4G ให้ CSC wisebook W803T Wi-Fi

ทุ่มครึ่ง หลังทำงานเสร็จ โหลดไฟล์ขนาด 805MB และอัพโหลดภาพขึ้น Facebook ของบริษัทเรียบร้อย ผ่าน 4G ที่กระจายสัญญาณให้แท็บเล็ต แบตเหลือ 9% เพราะการกระจายสัญญาณ Wi-Fi แถมยังโหลด 4G เต็มๆ (ทีมส่งไฟล์ผ่าน 4shared) โหลดได้ขนาดนี้ โดยไม่หลุดด้วย เจ๋งมาก 4G ช่วยชีวิตจริงๆ ทำให้เราทำงาน Mobile Working ได้ ถึงตอนนี้เสียบ Power Bank แล้วล่ะ

ภาพถ่ายพาโนรามา วิวจากชั้น 23 โรงแรม Eastin Makkasan Bangkok (เช้าวันนั้นฝนตก)

ตัวอย่างภาพถ่าย (กดที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่) ไม่มีการปรับแต่งใดๆ

เซลฟี่ หยกคุงก็มาเช้าเกิ๊นนน ตี 5 กว่า ตอนนั้นโรงแรมยังไม่เปิดไฟ lobby เลย ฮาาา

วิวจากชั้น 23 Eastin Makkasan Bangkok

สุดท้าย เช้าอีกวันมานั่งเขียนรีวิว เชื่อมต่อ 4G เป็น HotSpot ผ่าน USB และนำภาพจากกล้องออกมาผ่าน USB หน้าจอ Notification ใช้งานง่ายดี

แถมอีกวัน 23 มีนาคม พกเครื่องไปทำงาน ใช้งานทั่วๆไป Facebook LINE Email Browser แบตอึดอยู่นะ โอเคเลย ใช้ได้ทั้งวัน (ผมเป็นคนไม่เล่นเกม)

โดยรวม True Smart 4G 5.5 Enterprise หลังจากที่ได้จับ 1 วัน ใช้งานได้ดี ใช้งานง่าย กล้องก็ชัดแจ่ม สวย จัดการแสงได้ดี ถ่ายภาพคมชัด ส่วนมือถือก็จอใหญ่ เมนูใช้งานง่าย มีแอพทรูครบ และสะดวกในการถือ แต่ระวังเลนส์กล้องนูนออกมานิดนึง เวลาเก็บต้องระวัง ส่วนกันรอยหน้าจอมีให้พร้อมในกล่องแล้ว การใช้งาน 4G ทั้งใช้งานทั่วไปและ Wi-Fi HotSpot  ดีมากๆ ตอนนี้ที่เขียนบล็อกก็ใช้ True Smart 4G 5.5 Enterprise แชร์ Wi-Fi ให้โน้ตบุ๊ก กับราคา 8,990 บาท ถือว่าคุ้มมากๆครับ ซื้อได้ที่ทรูช้อป

Exit mobile version