[SR] คลายร้อนด้วยพัดลมหรูไร้ใบพัด Dyson Cool AM08

dyson-cool-1
อากาศร้อนแบบนี้ หลายๆคนมองหาพัดลมสวยหรูคู่บ้าน ครั้นจะเอาพัดลมใบพัด ลมเย็นสะใจ แต่ก็หวั่นใจเพราะกลัวลูก เด็กเล็ก และสัตว์เลี้ยง ซนไปโดนใบพัด บ้านเรามีเด็กเล็กด้วยยิ่งต้องระวัง ยิ่งได้ พัดลมไร้ใบพัด Dyson Cool มาทดสอบ ยิ่งประทับใจ แหม่ มันสวยมาก หรูมาก แถมไร้บพัด แต่ลมยังแรง สวยหรูประดับห้อง คอนโด บ้านสวยๆ ที่มักจะใช้พัดลมติดเพดาน ไม่ใช้พัดลมแบบมีใบพัดเพราะมันไม่เข้ากับห้องสวยหรู

dyson-cool-2
พัดลมไร้ใบพัด Dyson Cool™ เป็นนวัตกรรมใหม่จาก ไดสัน รุ่นที่ผมได้มาทดสสอบคือ รุ่นตั้งพื้น หน้าตาทุกอย่างคล้ายกับรุ่นตั้งโต๊ะ แต่มีฐานให้ต่อยาวขึ้นตั้งพื้นได้สะดวก ไม่ต้องกลัวล้ม

dyson-cool-3
อีกเรื่องคือการทำความสะอาด ผมได้รับทดสอบร่วมเดือน ใช้แทนพัดลมใบพัดที่ใช้ประจำได้เลย แล้วก็อุ่นใจมากๆเพราะนลินเล่นได้เหมือนของเล่น เขาไม่กลัว เค้าสนุกกับพัดลมไร้ใบพัด แล้วเราก็ไม่ต้องกังวลเวลาลูกเดินเข้าไปใกล้พัดลมด้วย

dyson-cool-4

หมดยุคของพัดลมใบพัดแล้ว ประทับใจเมื่อได้ลองใช้ พัดลมไร้ใบพัด Dyson Cool นวัตกรรมล้ำสมัยจากประเทศอังกฤษ ถามว่าเสียงในการทำงานเงียบไหม ก็ถือว่าเงียบนะ แต่เปิดเบอร์ 10 ก็ยังมีเสียงอ่ะ (ปรับระดับแรงลมได้ 10 ระดับ และตั้งเวลาการทำงานได้ถึง 9 ชั่วโมง)

dyson-cool-6
ถ้าใช้ครั้งแรก จะไม่คุ้น เพราะมันไม่ส่ายเหมือนพัดลมปกติ แต่พัดลมไร้ใบ Dyson Cool™ ใช้เทคโนโลยี Dyson Air Multiplier™ ที่ทางทีมวิศวกรของไดสันใช้เวลาคิดค้นกว่า 3 ปี แต่เขาบอกว่า การทำงานของเครื่องมีความเงียบกว่ารุ่นก่อนๆ ถึง 75% จริงๆเรื่องเสียง คงจะพูดยาก เพราะบางครั้งแอร์ก็เสียงดัง อะไรก็ตามที่มีลม เสียงดังทั้งนั้นแหล่ะ
จุดเด่นของพัดลมไร้ใบพัด ก็คือแรงลมสม่ำเสมอ อันนี้เป็นข้อดีแหล่ะ เจ้า Dyson Cool มีกล่องดักเสียงด้วย ทำให้เสียงเงียบลง ทุกคนรู้แหล่ะว่าเสียงพัดลมมันดัง ยิ่งลมแรงยังไงก็ดัง ให้เงียบก็ยาก ก็ถูกขจัดความดังของเสียงลดลงให้เหลือเพียง 1,000 Hz เท่ากับเสียงปีกของยุง

dyson-cool-5

 

จุดเด่นคือความปลอดภัยเนี่ยแหล่ะ ผมให้ลูกเล่นเต็มที่ เอาของเล่นมาวางได้โดยไม่ต้องกลัวมือลูกโดนใบพัด

แต่ไอ้พัดลมนี่ ถ้าออกกำลังกาย ยกของมาเหนื่อยๆ เหงื่อพลั่กๆ ใช่ว่าจะลมแรงตัวปลิวแบบพัดลมปกตินะ เบอร์ 3 ผมปลิว หน้าชา แต่เจ้านี่มี Air Multiplier ที่คิดค้นโดย Dyson ถือเป็นพัดลมไร้ใบเครื่องแรกของโลก ให้สายลมเย็นสบาย นุ่มนวลอย่างต่อเนื่อง ลมมันจะมาแบบนุ่มนวล ผมสาวๆไม่ปลิวยุ่งเหยิง แหม่ พัดลมที่ BTS นะ ตรงทางเข้าออก BTS ศาลแดง พัดลมโรงงานเลย พัดทีสาวๆจับผมเพราะผมปลิว ผมยุ่งหมด

dyson-cool-01

แล้วถ้าอากาศร้อนมากๆ เจ้านี่ก็ไม่พัดลมร้อนนะ เค้าดูดลมร้อนออกมาก่อน แล้วเป่าลมเย็นให้เย็นสบาย

dyson-cool-7
ใครสนใจ พัดลมไร้ใบพัด Dyson Cool™ รุ่น AM08 แบบตั้งโต๊ะ (จริงๆมีหลายรุ่นต้องลองไปดูเอง) รุ่นที่ผมทดสอบคือ พัดลมตั้งพื้น (AM08) ขายตาม Power Mall (สยามพารากอน, เอ็มโพเรียม) / Power Buy (เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลพระราม3, โฮมเวิร์ค พัทยา, เซ็นทรัลพระราม 9) ลองไปชมกันได้

การรับประกัน: รับประกันนาน 2 ปี สถานที่จำหน่าย

ขอขอบคุณ ไดสัน ประเทศไทย เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ