Yokekung World

เล่นไป เล่าไป : 2 ซิมหัวใจ Android สุดคุ้ม CherryMobile Cosmos X + วีดีโอรีวิว

cherry-mobile-cosmos-x

ได้มีโอกาสทดสอบมือถือ Android 2 ซิม CherryMobile Cosmos X ที่รองรับการใช้งาน 2 ซิม บน Android 4.2.1 Jelly Bean สามารถใช้งานในระบบ 2G 900 (AIS) / 1800 (dtac, TrueMoveH) และ 3G 850/2100MHz แนะนำให้ใช้ซิม 850MHz / 2100MHz (dtac, TrueMoveH) ก็จะใช้งาน 3G ได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด


CherryMobile Cosmos X ใช้ชิป MTK 6589 ความเร็ว 1.2 GHz Quad Core หน้าจอ Capacittive ขนาด 4.7″ AMOLED สวยงามทีเดียว แต่ไม่ใช่ Full HD เป็น HD 720×1280 px (รองรับ Multitouch 5 จุด) หน่วยความจำ ROM: 4 GB / RAM: 1 GB ตามมาตรฐาน เพิ่ม Micro SD ได้สูงสุด 32GB

ในส่วนของการใส่ซิม อาจจะดูแปลกตาสักหน่อย เพราะใช้ SIM 1 เป็นแบบ Micro SIM และ SIM 2 เป็นแบบ SIM ขนาดปกติ (หรือจะใช้ Micro SIM ใส่ adaptor ก็ได้)

กล้องหลัง 18MP และกล้องหน้า 8MP ส่วนแบตเตอรี่ Li-lon มีความจุ 1800 mAh ถือว่าโอเคมากๆสำหรับการใช้งาน 2 ซิม ตอนแรกเห็นตัวเลขปริมาณความจุแบตเตอรี่ก็คิดว่าจะพอไหม ใช้งานจริงโอเคมากๆครับ ใช้ได้เลย อ้อ ที่ให้ดูภาพบนคือการแกะฝาหลัง จะแน่นสักหน่อย แต่ไม่ยากครับ ขอแค่มีเล็บสักนิด เวลาใส่กลับก็ปิดให้สนิท

วีดีโอรีวิว ไปดูวีดีโอรีวิวกันดีกว่า

สำหรับการใช้งาน CherryMobile Cosmos X ผมนำไปถ่ายภาพในงาน Condo ideo โดยใช้ทุกภาพถ่าย ถ่ายจาก CherryMobile Cosmos X เพื่อเขียนบล็อก / Live Reporting โพสต์บน Facebook) อ่านบล็อก Gen C ที่ถ่ายโดย CherryMobile Cosmos X

ในการใช้งานจริงผมประทับใจนะ เพราะผมพกหลายซิม ใช้งานได้สะดวกดี และได้นำไปถ่ายภาพในงานแถลงข่าวหลายๆงาน ผมก็ไว้ใจกล้อง CherryMobile Cosmos X นะ เพราะใช้งานได้จริงในหลายๆงาน แถมแบตเตอรี่ก็อึด ผมชาร์จแบตเต็ม แล้วนำไปงาน Gen C ถ่ายรูปทั้งงาน โพสต์บน Facebook ตลอดเวลา แบตก็อึดใช้ได้จนกลับถึงบ้าน

ในส่วนของการจัดการซิมการ์ด สามารถตั้งค่าได้ทั้ง 2 ซิม เลือกปิดเบอร์จากเมนู โดยไม่ต้องถอดซิม ส่วนการโทรก็แยกเบอร์ด้วยสีให้เราเห็นได้ง่าย

ในส่วนของ UI นั้น ภาพ Wallpaper สวยงามมาก เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เป็น theme เจ๋งดี

ภาพจากกล้องหน้า เริ่ดมาก ชอบสุดๆ แต่ภาพออกจะมุ้งมิงไปสักหน่อย

อีกภาพจาก Instagram App

จากภาพแอพ Instagram (No Filter)

การใช้งานกล้องในตอนกลางคืน ต้องมือนิ่งสักนิด ถ่ายจากงาน Scrubb นำโชว์ สิงโตนำโชค ของ Cool Fahrenheit

ยืนหลังๆเลย ลองซูมเข้าไปสักหน่อย

แสงดี มือนิ่ง ภาพสวย ใช้ได้เลยครับ

 

ส่วนภาพนี้ถ่ายจากกระจก

ปิดท้ายด้วยผู้บริหารหนุ่มจากอนันดา (ideo) คุณโก้

การใช้งานหลักๆของผมคือ Social Media, ถ่ายภาพ วีดีโอ (เสียดายมาก ผมถ่ายภาพวีดีโอในงาน Gen C เอาไว้ กะว่าจะใช้รีวิว แต่ปรากฎว่าตอนจะคืนเครื่องดันลืมเอาวีดีโอออก (เอารูปออกหมดแล้ว ก็อันตธานหายไปในที่สุด

เท่าที่ผมใช้งาน CherryMobile Cosmos X ระยะนึง ประทับใจมากๆกับกล้อง แบต ที่ใช้งานได้โอเคมากๆ เพราะปกติแล้ว มือถือ 2 ซิม มักจะให้กล้องมาระดับนึง แต่ก็ถือว่า CherryMobile Cosmos X ทำได้ดีมากๆ และถือไปใช้งานเพื่อทำงานจริงๆได้อยู่ แบตเตอรี่ ถ้าชาร์จเต็ม แล้วใช้หนักๆ อย่างงานแถลงข่าวที่ต้องถ่ายภาพ อัพโหลดบน Social Media ใช้ได้เต็มงานแถมกลับบ้านแบตยังเหลือนี่โอเคมากๆเลย

รายละเอียดผลิตภัณฑ์

Facebook CherryMobile

ขอขอบคุณ CherryMobile เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ

Exit mobile version