Yokekung World

เมื่อคุณพ่อบ้านไอทีจอมโก๊ะ เข้า Supermarket ซื้อของให้คุณแม่บ้าน

Screen Shot 2557-05-15 at 11.14.37 PMบอกตรงๆเลยว่า ผมทำอาหารไม่เป็น จ่ายตลาดไม่เป็น ทุกที่ก็ไปกับภรรยา หรือภรรยาซื้อของมาทำกับข้าวให้ทาน ช่วงหลังๆนี่ผมเลิกงาน ภรรยาก็ฝากซื้อของใน Super Market ไอ้ผมก็โก๊ะ โง่เรื่องจ่ายตลาดมาก ไม่รู้จักผักอะไรเลย (ปกติก็ไม่กินผักซะด้วย)​ ทุกทีภรรยาช้อปเองตลอด เราเดินตามเข็นรถเข็น ถือตระกร้าตามเฉยๆ มาดูกันว่า เมื่อคุณพ่อบ้านไอที ที่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการจ่ายตลาดเลย จะทำยังไงเมื่อภรรยาฝากซื้อ (สั่งให้ซื้อของในซุปเปอร์เข้าบ้าน)

ที่นี้ภรรยาฝากซื้อของในซุปเปอร์ ทำยังไงดีล่ะ ผักอะไรก็ไม่รู้จักสักอย่าง ซื้อของ แบบไหน ยังไง สีอะไร ถ้าเป็นสมัยก่อน การฝากซื้อของในซุปเปอร์ มักจะเขียนจดใส่กระดาษ แล้วใช้วิธีโทรถามว่ามีแบบไหน อะไร ยังไง แต่สำหรับยุค Social Network อุปกรณ์ที่เราใช้คือสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต ที่มีกล้อง / LINE / Facebook Messenger มีเน็ตแบบ unlimited หรือต่อ Wi-Fi ห้าง / สาธารณะ เพื่อถ่ายรูป แช็ตคุย กับภรรยาที่อยู่ที่บ้าน ว่าจะเอาอะไรบ้าง แบบนี้ใช่ไหม ขนาดนี้ใช่ไหม

ภรรยา list รายการของที่จะฝากซื้อผ่าน LINE / Facebook Messenger เราก็เดินดูของแล้วถ่ายรูปให้ดูว่า แบบนี้ใช่ไหม หรืออันไหนจะให้เลือก เทียบราคา ก็ถ่ายรูปให้ดู ทำให้ไม่พลาด สี ขนาด บรรจุ ที่ต้องการ คนฝากซื้อตัดสินใจง่ายว่าจะเอาหรือไม่เอา จะเอาแบบไหน ราคาเท่าไหร เราถ่ายรูปให้ดูเหมือนคนฝากซื้อมาเดินเอง

ของบางอย่างเวลาเราซื้อ เราจะถ่ายรูปให้ดูป้ายฉลาก ดูขนาด ทำให้คนฝากซื้อ เทียบจำลองขนาดได้ ตัดสินใจได้ว่าจะเอาหรือไม่เอา จะได้ไม่เสียเงินซื้อผิดขนาด

เราใช้ประโยชน์จากกล้อง SmartPhone, Tablet ในการถ่ายภาพสินค้า ให้ภรรยาดูว่า มีแบบนี้ แบบนี้ จะเอาแบบไหน


อันไหนเราไม่แน่ใจ เราก็ถ่ายรูปให้ดู ให้บอกว่าเอาซ้ายหรือขวา อันไหน

อย่างที่บอกไปตอนต้นบทความว่า ผมโก๊ะ โง่เรื่องการจ่ายตลาดมาก ไม่รู้จักผักสักอย่าง ก็อาศัยถามพนักงาน ว่าอะไรอยู่ตรงไหน ผักไม่รู้ผักอะไรเป็นยังไงก็พลิกดูป้ายทุกอัน ถ่ายรูปให้ภรรยาดู รับรองซื้อไม่พลาด ไม่ผิด (ยกเว้นเค้าแปะป้ายผิดอัน ก็จะได้ผักผิดชนิด ฮ่าๆ แต่ปกติไม่พลาดอยู่แล้ว)

นี่คืออีกหนึ่งวิธีในการซื้อของให้ภรรยาที่ฝากซื้อ โดยใช้ LINE, Facebook Messager กล้องสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต ช่วยในการพิจารณาซื้อของ ช่วยให้พ่อบ้านโก๊ะๆอย่างเรา ซื้อของให้ภรรยาได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน

 

 

Exit mobile version