Yokekung World

ลองใช้จริง NOSTRA Map Thailand แอพแผนที่นำทางแจกฟรีที่ดีที่สุด

*บทความนี้เป็น Advertorial ผู้เขียนใช้งานจริงและบอกเล่าตามจริง*

แอพประเภทแผนที่ และนำทาง มีอยู่หลายแอพ แต่ถ้าเป็นแอพที่แสดงผลข้อมูลในประเทศไทยที่ดีที่สุด NOSTRA Map Thailand เป็นแอพแจกฟรี มี POI (Point of Interest) แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวได้ นำทางได้

ระบบการนำทางบน NOSTRA เป็นระบบ navigator ที่เชื่อถือได้ ด้วยตำแหน่งสถานที่มากกว่า 1,000,000 จุด ทั่วประเทศ โดยจุดเด่นของ NOSTRA Map Thailand คือการค้นหาสถานที่ นำทาง ไปจนถึงการแสดงผลข้อมูลพิเศษด้วย Layers ที่เลือกสรรขึ้นมาเพื่อคนไทย ในลักษณะของการแสดงผลแบบ Layers ให้เราเลือกกำหนดข้อมูลที่ต้องการให้แสดงบนแผนที่ได้ตามต้องการ

นอกจากการนำทาง และดูแผนที่แล้ว แอพยังรองรับการรายงานสภาพการจราจรอัพเดตทุก 5 นาที และเลือก Layers หรือชั้นแสดงผลข้อมูลพิเศษ ให้แสดงผลสถานที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยว เหตุการณ์พิเศษ หรือจุดแนะนำในช่วงเทศกาลต่างๆ ล่าสุด เขายังมีฟีเจอร์เด่นอย่างการรายงานจุดเสี่ยงน้ำท่วมที่มีกราฟฟิกแสดงเป็นสัญลักษณ์ “น้องปลาวาฬ” เข้าใจง่าย น่ารัก ช่วยเราวางแผนการเดินทางได้ด้วย นอกจากนี้ยังแสดงโครงข่ายเส้นทางคมนาคมละเอียดทั่วไทย ทั้ง ถนน ซอย ทางด่วน ทางยกระดับ รถไฟ รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที แบบไม่ต้องกลัวหลง และยังสามารถแชร์บน Social Network อื่นๆได้ด้วย

และด้วยฐานข้อมูล (POI) กว่า 1,000,000 จุด แสดงข้อมูลเชิงลึก ที่ไม่ใช่แสดงเฉพาะร้านหรือห้างดังๆ แต่ทุกสถานที่ในประเทศไทย มีครบ ทั้งตู้เอทีเอ็ม ปั๊มน้ำมัน-แก๊ส แหล่งบันเทิง ถึงที่พักและธุรกิจต่างๆ หรือถ้าไปต่างจังหวัด ก็ใช้คำสั่ง “nearby” กำหนดพื้นที่ระยะห่างในการค้นหาจาก 19 หมวดหมู่ที่มีให้เลือก เหมือนมีเพื่อนคู่ใจแบบไม่ต้องไปจอดรถถามใคร

สิ่งที่น่าจะใกล้ตัวเรามากที่สุดก็คือการค้นหาตู้ ATM

ส่วนนักปั่น น่าจะชอบคุณสมบัติ “BKK Bike Map” ที่แสดงเส้นทางปั่นทั่วกรุง พร้อมสีบอกระดับความปลอดภัย และถึงแม้คุณจะไม่มีจักรยานของตัวเอง แอพฯนี้ ก็ยังมีข้อมูลและตำแหน่งสถานี “ปันปั่น” โครงการจักรยานสาธารณะให้คุณเช่าและขี่เช่นกัน อันนี้น่าสนใจมาก

นอกจากนี้ แอพยังมีการแจ้งข่าวสารที่น่าสนใจ ทำให้ไม่พลาดกิจกรรมดีๆอีกด้วย

ผมทดสอบนำทางจากคอนโดผมไปที่เดอะมอลล์ ท่าพระ สามารถนำทางได้ดีและแม่นยำ ตามเส้นทางปกติ แต่อาจจะไม่ได้ไปเส้นทางลัดที่ผมใช้ประจำ แต่ก็ถือว่าน่าประทับใจครับ (ถ้ารูปเล็กเกินไป กดที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่ได้ครับ)

แอพพลิเคชั่น NOSTRA Map Thailand มีให้ดาวน์โหลดแล้ว “ฟรี” ทั้งบน iOS และ Android

สนใจติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ NOSTRA Map Thailand โดยสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.facebook.com/nostramap

Exit mobile version