Yokekung World

นั่งไป เล่าไป Acoustic Coffee รัชโยธิน ร้านกาแฟสวย น่ารัก มีปลั๊ก รักเลย

1184968_10151577850396962_1065838950_n

ก่อนหน้านี้ ใครที่เคยไปเมเจอร์ รัชโยธิน โดยเดินทางด้วยรถตู้ รถเมล์ อาจจะเคยไปรอรถเมล์ที่ป้ายหน้าคอนโด The Seed Terre Ratchayothin คอนโดสีส้มสวย ซึ่งหน้าคอนโด ตรงป้ายรถเมล์ จะมีร้านกาแฟชื่อ Acoustic Coffee ผมเองก็เคยมีโอกาสได้ผ่านร้านนี้หลายครั้ง แต่ไม่ได้แวะ จนถึงโอกาสที่นัดกองถ่าย รายการ Click IT จึงได้มีโอกาสได้นั่งซึบซับบรรยากาศที่ร้านและนำมาบอกต่อ

ร้าน Acoustic Coffee ตกแต่งสวย ใช้สีส้ม เหลือง เข้ากับบรรยากาศของคอนโด ซึ่งผมเองก็ชอบคอนโดนี้อยู่แล้ว สวยดี ร้านนี้มี 2 ชั้น ชั้นบนจะมีที่นั่งทานกาแฟ (แต่ช่วงที่แดดร้อน ไม่สะดวกเท่าใดนัก)

เนื่องจากร้านนี้ เป็นร้านที่อยู่หน้าคอนโด มีที่จอดรถ แต่อาจจะเป็นอุปสรรคสำหรับคนที่นัดพบกันหลายคน ถ้าต่างคนต่างเอารถมา เพราะที่จอดรถไม่เพียงพอเนื่องจากเป็นที่จอดรถของคอนโด ดังนั้นหากเป็นไปได้ จอดรถที่เมเจอร์ รัชโยธิน แล้วเดินมาที่ร้านกาแฟดีกว่า

วันที่ผมไปถ่ายรายการ ผมไปถึงบริเวณร้านตั้งแต่ 8.30น. แต่ยังไม่เดินเข้าไปในร้านเพราะร้านเปิด 9 โมง แต่เวลา 9 โมงนิดๆ ผมก็ผลักประตูเข้าไป พบว่าข้างในร้านตกแต่งสวยดี มีที่นั่งเยอะ และสิ่งที่ผมมากคือ มีโปสการ์ดขายใบละ 20 บาท

มีบันไดขึ้นไปชั้นบนด้วย เปิดโล่ง Open Air แต่ตอนกลางวัน ไม่เหมาะสักเท่าไหรเพราะแดดร้อน

เมนูอาหาร เครื่องดื่ม ก็จะมีแซนวิส ขนมปัง ขนมเค้ก เบเกอรี่ ไอศครีม วาฟเฟิล

แต่วันนั้นผมทานข้าวอิ่มมาแล้ว จึงลองชาเขียวนม อร่อยดี ไม่หวานมาก และสำหรับคนที่อยากมานั่งทำงาน ที่ร้านมีปลั๊กให้เสียบด้วยหลายจุด อันนี้ชอบมากๆ เพราะผมเองก็ชอบเอาโน้ตบุ๊ก แท็ปเล็ต ไปนั่งทำงาน ส่วน Wi-Fi หายห่วง ยังไงก็มีให้ใช้อยู่แล้ว

ส่วนรสชาดกาแฟ เนื่องจากผมไม่ดื่มกาแฟ (ดื่มแล้วแพ้ เพราะง่วงนอน ปวดหัว มึนหัวมาก) ก็เลยอยากให้มาใช้บริการกันเองครับ ย้ำเรื่องที่จอดรถว่าหากไม่ใช่วันธรรมดาตอนเช้า (ตอนผมไป คือช่วงเช้าของวันอังคาร คนไม่เยอะ มีลูกค้าต่างชาตินั่งแค่โต๊ะเดียว) แต่ถ้าเป็นตอนเย็น หรือวันหยุด แนะนำให้จอดรถสถานที่ใกล้เคียงแทนครับ

แผนที่

Exit mobile version