ลองใช้ TruemoveH 3G+ บนมือถือ BlackBerry

 

ผมได้รับเชิญจากค่ายน้องใหม่ Truemove H ซึ่งตอนแรกที่เปิดตัวเครือข่าย มีแต่โปร iPhone กับ SmartPhone แต่ยังไม่มีโปร BlackBerry ซึ่งสาวก BB หลายคนก็อยากจะลองเปลี่ยนมาใช้ 3G+ บน TruemoveH กันบ้าง ในที่สุดทาง TruemoveH ก็ได้เปิดตัวบริการ BlackBerry Service บนเครือข่าย 3G+ แล้ว

ตรวจสอบรุ่นของ BlackBerry ที่รองรับ 3G+ 850MHz ของ TruemoveH ข้อกำหนดและการตั้งค่า BlackBerry ที่รองรับ 3G+ ของ TruemoveH จะต้องเป็น 3G Bands 1,2,5,6

ในงาน ผู้บริหารของ Real Move ผู้ให้บริการเครือข่าย TruemoveH ได้พูดคุยกับบล็อกเกอร์อย่างเป็นกันเอง

เอาล่ะสิ ตั้งแต่เคยใช้ BlackBerry มา 2 ตัวคือ Curve 8900 กับ Bold 9700 ไม่เคยได้ใช้ 3G เสียที แถมหงุดหงิดเวลาเปิดเว็บอีก ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เมื่อ BlackBerry ใช้ซิม 3G บนบริการ BlackBerry Internet Service จะเป็นยังไงหนอ

ในงาน TruemoveH BlackBerry Blogger Day เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อให้บล็อกเกอร์ได้ทดลองใช้ BlackBerry บนเครือข่าย 3G+ เป็นครั้งแรก ซึ่งงานที่จัดขึ้นก่อนเปิดตัว BlackBerry Bold 9790 อย่างเป็นทางการเสียอีก นั่นคือได้เครื่องมาทดลองกันแบบสดๆร้อนๆก่อนเริ่มงานไม่กี่ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

งานนี้เป็นงานที่บล็อกเกอร์ได้พูดคุยกับผู้บริหารแบบกันเอง แบบเต็มๆ ดังนั้น มีอะไรขัดข้องใจ ก็พูดคุยกันได้เลย อันนี้ผมหวังว่า ผู้ให้ิบริการคงจะเข้าถึงผู้ใช้ได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นแล้วนำเสนอบริการได้ถูกอกถูกใจผู้ใช้ปัจจุบันได้เยอะ

มาคราวนี้ ผมได้ลองทั้ง BlackBerry OS 7 บน BlackBerry Bold 9790 ด้วยความที่ไม่ได้ใ้ช้ BlackBerry มานานแล้ว ลองจับซะหน่อย เข้า App World เข้าเว็บ รู้สึกว่าเร็วขึ้นนะ ดู Youtube ก็ลื่นสบายเลย คงเพราะทั้งการพัฒนา OS 7 กับ BlackBerry รุ่นใหม่ๆด้วยแหล่ะ แต่ยังไม่เคยลองกับรุ่นเก่าๆ บางรุ่นที่มีก็ไม่รองรับ 3G 850MHz อีก แต่เท่าที่ลองดูตัวที่รองรับ 850MHz ของ TruemoveH ถือว่าน่าพอใจมาก คือ ไม่ต้องเร็วปรื้ดปร๊าด ขอแค่ 1Mbps ก็พอใจแล้วล่ะ ไม่ต้องถึง 3 – 5Mbps เอาแค่เล่นเว็บลื่นๆ ดู Youtube ได้สบายก็พอแล้ว

ในงาน ผมได้ลองทดสอบกับซิมของทาง TruemoveH ที่ให้มากับเครื่องเลย ได้ลองทดสอบจาก Speedtest Mobile นั่นคือ speedtest.or.th/m ซึ่งทดสอบความเร็วในการดาวน์โหลดและิัอัพโหลด สถานที่คือ True Digital Park, Digital Gateway สยามสแควร์

ความเร็วแบบนี้ ผมว่าโอเคแล้วนะสำหรับ BlackBerry ที่ใช้งาน อีเมล์ แช็ต ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค ความเร็วอัพโหลด 1-2Mbps ถือว่าใช้ได้แล้วล่ะสำหรับ 3G บน BB

สรุป 

จากเมื่อก่อนที่ส่ายหน้า เวลาต้องเปิดเว็บบน BlackBerry แต่เมื่อลองทดสอบบนเครือข่าย 3G+ ของ TruemoveH ทำให้การเปิดเว็บ ดูวีดีโอ เล่น Youtube ได้ไหลลื่นมาก ล่าสุดลองใส่ซิม TruemoveH 3G+ กับ BlackBerry 9790 แต่ตัวที่ได้มาไม่ใช่ 3G 850MHz ดูผ่าน EDGE ก็ัยังลื่นใช้ได้เลย

ตอนนี้มีโปรโมชั่น BlackBerry ของ TruemoveH ออกมาแล้ว ลองดูโปรโมชั่นน่าสนใจมีโปรค่าโทรด้วย BB Talk มีค่าโทร 200 นาทีต่อเดือน

ส่วนเครื่อง BlackBerry รุ่นที่ TruemoveH จำหน่าย มีดังนี้

สัปดาห์หน้าผมจะได้ BlackBerry ตัวที่เป็น 850MHz จาก TruemoveH ยังไงจะรายงานผลการทดสอบ 3G แบบเต็มๆให้ติดตามกันนะครับ