วาเลนไทน์นี้ สแปมเมอร์ เตรียมมอบความรักเคลือบยาพิษ ไว้ต้อนรับคนพิเศษเช่นคุณ

รายงานอีเมลขยะเฉพาะกิจ

วันวาเลนไทน์ ไม่ได้เป็นเพียงการฉลองความรักและความผูกพันระหว่างคนที่รักกันเท่านั้น แต่ยังเป็นเป้าหมายที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับสแปมเมอร์ ที่ใช้หลอกเอารายละเอียดส่วนตัวของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี 

สแปมเมอร์ ใช้วันวาเลนไทน์ล่อเป้า โดยนำเสนออีเมลขยะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรของขวัญ การ์ดที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับเทศกาล รวมถึงอีเมลขยะด้านการเงิน ไซแมนเทคได้สังเกตุพบอีเมลขยะที่เกี่ยวข้องกับวันแห่งความรักเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม เป็นต้นมา โดยเฉพาะ อีเมลขยะที่ขายผลิตภัณฑ์สำหรับเทศกาลอันพิเศษนี้ โดยตัวอย่างหัวข้ออีเมลขยะที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์ เช่น “ของขวัญพิเศษเฉพาะสำหรับคุณในวาเลนไทน์” “ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับวาเลนไทน์” และ “นาฬิกาที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชั้นนำ” เป็นต้น

สแปมเมอร์ จะโปรโมทผลิตภัณฑ์ปลอม โดยเสนอลดราคา ซึ่ง URL ดังที่เห็นข้างล่างนี้ ก็จะนำผู้ใช้ไปยังหน้าเว็บอีเมลขยะ พร้อมทั้งขอให้ผู้ใช้กรอกข้อมูลส่วนตัว

http://www.symantec.com/connect/imagebrowser/view/image/1639611/_original

 http://www.symantec.com/connect/imagebrowser/view/image/1639621/_original

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่

http://www.symantec.com/connect/blogs/spammers-set-valentine-s-day

ทั้งนี้ ไซแมนเทคแนะนำให้ผู้ใช้งานเพิ่มความระมัดระวังโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ได้รับอีเมลแปลกหน้า ข้อปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ควรทำคือ การอัพเดทโปรแกรมป้องกันอีเมลขยะเพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวต้องตกอยู่ในความเสี่ยง