ปลุกพลังบวก เติมกำลังใจให้ชีวิตกับ #igniteTH ครั้งที่ 3

เก็บความประทับใจจากงาน Ignite Thailand++ ครั้งที่ 3 จัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2554 (เวลา 18.00-21.00 น.) ณ โรงภาพยนตร์สกาล่า โดยมี Igniter ถึง 22 ท่านร่วมปลุกพลังคนไทย และอิ่มเอมใจไปกับเรื่องราวดี ๆ

สำหรับใครที่กำลังท้อแท้ เครียด วิตก ต้องการกำลังใจ ต้องการพลังใจ อยากได้แรงขับเคลื่อนในหัวใจ คิดว่าเมื่อได้ฟัง IgniteTH แล้วจะได้พลังใจไปมากมาย

ความสุข เกิดจากการได้ช่วยเหลือคนที่ทุกข์ ให้พ้นทุกข์ ได้แบ่งปันความสุขให้กับคนรอบข้าง เก็บความสุขไว้คนเดียว ไม่ได้ ไม่มีประโยชน์ การทำตัวให้มีประโยชน์จะทำให้ผู้อื่นมีความสุข และคนที่ทุกข์ก็พ้นจากความทุกข์ คนที่ให้ความสุข และแบกรับความทุกข์ ก็คือพ่อและแม่ของเรา

ใจที่สัมผัสกับความสุข ก็คือหัวใจที่พองโตในการช่วยเหลือคนอื่น การสร้างความสามารถให้คนที่ด้อยโอกาส ได้มีความสามารถและช่วยเหลือตนเองได้ เราจะมีความสุข ที่เขาสามารถเอาตัวรอดได้ อย่างการสอนคนตาบอด คนหูหนวก ให้ว่ายน้ำเป็น เพราะมีคนจมน้ำในวันหนึ่งๆ เยอะมาก

จากการฟัง ignite ได้มองเห็นคนพิการ คนด้อยโอกาสต่างๆ ที่ไม่เคยด้อยโอกาส แต่กลับเป็นโอกาสดีให้เขาได้พยายามและค้นหาตัวเอง พวกเขาเก่งกว่าคนที่ครบ 32 มากมาย ด้วยหัวใจที่แข็งแกร่ง ความตั้งใจ มุ่งมั่น ความพิการไม่ได้ทำให้จิตใจของเขาพิการไปด้วย หากแต่ คนธรรมดาทั่วไปทำได้ พวกเขาต้องทำได้

ความพิการไม่ใช่ปมด้อย และอุปสรรค คนพิการมีการดิ้นรน พยายามเพื่อเอาตัวรอดมากกว่าคนปกติ พวกเขามีความสามารถและความพยายามมากในการต่อสู้

ความสุขในหัวใจ มาจากการทำให้คนอื่นมีความสุข พ้นจากความทุกข์ เราได้สัมผัสกับความสุขที่เกิดจากคนรอบข้างที่ได้รับความสุขที่เผื่อแผ่จากเรา

พลังบวก คือการสร้างแรงบันดาลใจ เหมือนเราอ่านหนังสือสักเล่ม แล้วทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ส่งต่อพลังให้หัวใจบอกต่อคนรอบข้าง ให้โอกาสกับผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นมีความสุข

การที่เราทำให้คนๆหนึ่ง มีความสุขได้ มันก็คือความสุขจากการสร้างกำลังใจ เพิ่มพลังให้หัวใจ ให้ได้พองโต กับความสุข

ประทับใจ ignite ที่เป็นพยาบาล พูดถึงเรื่องกอด การกอดเป็นยาที่ดีที่สุด เป็นการส่งต่อความรัก ความห่วงใย ความเอาใจใส่ กอดโดยไม่ต้องพูดอะไรก็ถ่ายทอดพลังรักได้ กอดกันได้ทุกวัน โดยเฉพาะคนป่วยที่ต้องการกำลังใจ และความหวังจากคนรอบข้าง

ในช่วงเวลาของการฟัง ignite เราได้คิดทบทวนสิ่งต่างๆ พระคุณของพ่อ บารมีและพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง พ่อของคนไทย เรามีวันนี้เพราะพ่อ บางครั้งเราอาจจะลืมอะไรไป แต่พ่อก็ยังอยู่กับเรา

เรื่องดีๆจาก หนูดี ที่มีในชุดที่สวยมาก เรื่องของการบวกเวลา บวกสิ่งดีๆ บวกเงินที่มากับเวลา บวกหลายๆอย่าง ที่ทำให้เรามีเวลา มีโอกาสมากขึ้น

Are you ready to make a change together?

ชอบมาก

igniter ที่ประทับใจมากที่สุดคือ อาจารย์อ้อม ดร.อาบทิพย์


คน 1 คน อยากทำสิ่งดีๆ
คน 1 คนนี้จะทำอะไรได้บ้าง
ความสุข เอาไว้เผื่อแผ่คนรอบข้าง
ด้วยความตั้งใจดี อะไรที่ทำด้วยใจ ยิ่งใหญ่เสมอ

เราแต่ละคนคือตัวโน้ต รวมกันหลายๆตัว ก็ทำให้เพลงเพราะได้
เริ่มจากตัวเรา เพราะเพลงที่ไพเราะที่สุุด ไม่ได้มาจากตัวโน้ตตัวเดียว
แต่เป็นการประสานท่วงทำนอง ดนตรี ในแต่ละประเภท

เริ่มต้นนับ 1 ตัวเรา แล้วชวนคนข้างๆนับต่อ ส่งต่อความรู้สึกดีๆ
Presentation จาก อาจารย์อ้อม ดู สามรอบแล้วก็ยังซึ้ง อินมาก ชอบสุดๆ

http://www.facebook.com/#!/video/video.php?v=483727705094&oid=363497365030

แรงบันดาลใจดีๆ ในการกล้า (ทำ) ดี ทำให้กล้าทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และในเสี้ยวหนึ่งของชีวิต ทุกคนจะมีเหตุการณ์อะไรสักอย่าง ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ทำในสิ่งๆหนึ่ง

ในการสร้างความฝัน เราต้องมีเป้าหมายในชีวิต ความสุข ก็เกิดจากที่เราได้เดินตามความฝัน มุ่งมั่นไปให้ถึงฝัน

คุณทฤษฎี ณ พัทลุง พิสูจน์ความตั้งใจและมุ่งมั่น จากที่ไม่ได้มีโอกาสได้เรียนดนตรี ก็ศึกษาเอง เรียนรู้เอง และรู้ว่าชอบ รักในสิ่งนั้น จนได้คะแนนเต็ม 100 อะไรที่เราทำด้วยใจ เรามักทำได้ดีเสมอ

ส่วน ศจ. ดร. ระพี สาคริก ชอบมาก ร้องเพลง บ้านเรา และมีมุมมองของการใช้ชีวิตที่น่าสนใจ

ถ้าทุกคนรู้จักตัวเอง รู้จักยกย่องคนอื่น ไว้เหนือตัวเอง นอบน้อม นายทหารและนายพลก็เป็นเพื่อนกันได้

หนุ่ม เมืองจันท์ (สรกล อดุลยานนท์) มากับมุมมองดีๆ เตือนสติของคำว่ารัก = ร, ก เรา = ตัวของเรา ก = กู เรา ไม่ใช่ เขา และ เธอ เรา และ เธอ แต่เป็น ตัวของเรา ยังไงก็คือเรา อย่าไปยึดติด

และที่ชอบที่สุดคือ รู้ไหมว่า ทำไมเราคิดลบ ไม่คิดบวก จริงๆ เราเปลี่ยนลบ ให้เป็นบวก ได้ง่ายๆ เลย

ขอบคุณ igniter ทั้ง 22 ท่าน ที่มาสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้มากมาย ขอบคุณความสุขที่เกิดจาก คนรอบข้าง มีความสุข ขอบคุณทุกคนครับ