แนะนำสาขาวิชาการตลาด Innovation Marketing: MBA for IT-Smart รามคำแหง

ใครที่สนใจไอที และการตลาด น่าจะชอบ เพราะที่ผมเลือกเรียนก็เพราะ การนำเอา Social Network มาใช้ ตอนที่สมัครเรียน ในปี 52 ในเว็บไซต์ภาควิชา มีทั้ง Hi5, Ning ให้นักศึกษาได้ติดต่อกัน พอเข้ามาเรียน อาจารย์ใช้ Ning เป็นสื่อกลาง ทุกคนต้องสมัครสมาชิกเพื่อใช้ Ning รูปแบบการใช้งานเหมือนกับ Hi5 ทำหน้าโปรไฟล์ตัวเองได้ ทุกคนติดต่อกันผ่าน email และ social network บน facebook, ning

หลักสูตรนี้ สามารถนำ Notebook เข้ามาเรียนได้ มีกิจกรรมในการเรียนการสอนที่น่าสนใจและสนับสนุนการเรียนคือ ทุกโต๊ะเรียนจะมี ขั้วให้เสียบสาย LAN มีปลั๊กไฟให้ทุกโต๊ะ นักศึกษาสามารถนำคอมพิวเตอร์มาใช้เรียน โดยสามารถดาวน์โหลด Slide PowerPoint, PDF ที่อาจารย์สอน ไปพรินต์เพื่อทบทวนบทเรียนได้ และทุกวิชาเรียน มหาวิทยาลัยจะอัด MP3 เสียงอาจารย์บรรยายไว้ให้ดาวน์โหลดไปฟังได้ นำลงคอมพิวเตอร์ iPod, iPhone มือถือ หรือ MP3 ไว้ฟังทบทวนบทเรียนก็ได้

การนำ social network มาใช้กับนักศึกษา MBA for IT-Smart ต้องขอบคุณ อาจารย์ต่อ ที่ช่วยนำเทคโนโลยีมาใช้ อาจารย์ผู้สอน ติดต่อนักศึกษาผ่าน Facebook ภาควิชามี Ning ไว้ให้นักเรียนได้ใช้ติดต่อกัน ฝ่ายไอทีของนักศึกษาทำ E-mail group ไว้ติดต่อกันในภาค เพราะที่ผมเรียนมี 150 คน

นับว่าเป็นภาควิชาที่ชอบและเลือกเรียนเพราะการนำเอา Social Network มาใช้ จะเรียกว่าบังคับให้นักศึกษาใช้ก็ไม่เชิง เพราะทุกคนต้องเปิดอีเมล์เช็ก เช็กเกรดผ่านเว็บไซต์ ติดต่อประสานงานผ่าน Ning ไม่ใช่เวบบอร์ดแบบเดิมๆแล้ว

เวลาที่มีกิจกรรมอะไร ก็ถ่ายรูปแล้วโพสขึ้นบน Facebook ของอาจารย์ผู้สอน หรือโพสลงใน Ning ให้เพื่อนๆดู ไม่ต้องส่ง link ให้วุ่นวาย

ใครอยากสมัคร ตอนนี้ MBA for IT-Smart รุ่นที่ 5 เปิดรับสมัครแล้ว http://3m-it.ru.ac.th/news/it05/information.asp