จัดการตารางชีวิตให้ง่ายขึ้นด้วย Google Calendar

ต้องบอกก่อนเลยว่า ปกติไม่ได้ใช้ Google Calendar เลย เพราะเคยใช้แต่ Calendar บน Microsoft Outlook แต่พอได้ทำงานกับทีมงานเพื่อนๆ บนทวิตเตอร์ นัดหมายกัน ก็เลยได้ใช้ Google Calendar ข้อดีก็คือ สร้างการนัดหมาย แจ้งเตือนบนมือถือ ให้อีเมล์บอกได้ ยิ่งใช้ BlackBerry, Android ยิ่งจัดการง่ายเพราะจะแจ้งเตือนได้สะดวก

การใช้ Google Calendar นั้นไม่ยาก ใช้งานง่ายมาก ข้อมูลมีครบ พอมาทำนักข่าว ต้องไปงานแถลงข่าวต่างๆ ก็จะเอาลง Google Calendar เลยเพราะจะไม่พลาดและไปไม่ผิดสถานที่ เวลา เพราะย้อนดูได้บนมือถือเลย แถมมีแจ้งเตือนด้วยทำให้เราไม่พลาด เลือกให้ตั้งเตือนสัก 3 ชั่วโมงล่วงหน้าจะได้ไหวตัวทัน

ที่เด็ดที่สุดคือการแชร์ปฏิทิน สมมตว่าเราอยากรู้ว่าทีมที่เราทำงานด้วยจะว่างตอนไหน ไม่ต้องถาม ใครมีแฟนก็ไม่ต้องถามว่าว่างตอนไหน ลงปฏิทินไว้ ก็รู้ว่า วันไหนที่ไม่ได้ลงไว้ก็คือว่าง

ทำให้เป็นนิสัยนะครับ แล้วจะจัดการชีวิตได้ง่าย แถมใครที่ทำงานแล้วต้องเขียนสรุปว่าวันไหนออกไปที่ไหน หาลูกค้าที่ไหน จะได้มีข้อมูลไว้ครบ แล้วนำมาดูย้อนหลังได้ด้วยเช่นกัน

จริงๆ Google Calendar ทำอะไรได้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Event อย่างงาน HTC GenDroid Academy 1 ที่จัดไปเสาร์ที่ 31 เดือนที่แล้ว ก็แจ้งเตือนและเชิญทีมงานทุกคนมางาน สะดวกดีและเราก็ได้ใช้การแจ้งเตือนในช่วงบอลโลก เอาปฏิทินมาใส่ว่าวันไหนคู่ไหน แจ้งเตือนล่วงหน้า 3 ชั่วโมง ไม่มีพลาด

จัดการชีวิตคุณได้ง่ายๆ บริการฟรีๆจาก Google มีเพียบครับ