แชร์ไอเดียเลือกหม้อทอดไร้น้ำมัน / หม้อทอดลมร้อน + ภาพเมนูอาหารที่เคยทำ

ช่วงที่เรา Work From Home กับช่วงที่เรา Cook From Home ก็เลยทำให้หม้อทอดไร้น้ำมัน กลายเป็นไอเท็มขายดี ที่ขาดตลาด และของหมดแทบทุกที่ จนหลายคนไปขอซื้อตัวโชว์ เพื่อให้ได้ใช้หม้อทอดไร้น้ำมัน ทำอาหารกินเองในช่วงที่เราอยู่บ้าน

ในการเลือกซื้อ ดูสเปค หม้อทอดไร้น้ำมัน (Air Fryer) จะดูที่ ขนาด (หน่วยเป็นลิตร) ดูกำลังไฟฟ้ากำลังไฟฟ้า เช่น 1,200 วัตต์ เมนูยอดนิยมคือ หมูกรอบ ลูกชิ้นทอด เนื้อไก่ หรือเฟรนฟราย นักเก็ต ลองดูใน Facebook Group

ผมใช้ Philips Airfryer รุ่น HD9220 มาตั้งแต่ปี 2012 ตอนนั้นไม่ได้ซื้อ แต่รีวิวอะไรสักอย่างแล้วได้มา ดังนั้น จึงไม่ได้เลือกซื้อเอง แต่เพิ่งมาดู เอ่อ กำลังไฟ 1425W แต่มัน 0.8 ลิตรเอง (800 กรัม) อันนี้สารภาพเลยว่าไม่เคยดูความจุเลย จนเห็นเพื่อนๆ เลือกซื้อกันเนี่ยแหล่ะ เราก็เลยจะมาเล่าว่า 0.8 ลิตร ผมไม่เล็กนะครับ ดูในคลิปนะครับ

Philips Airfryer รุ่น HD9220

ซึ่งแน่นอนว่า เมนูหมูกรอบ ต้องมา แล้วด้วยความที่เราทำอาหารไม่เป็น ภรรยาทำให้ตลอด ดังนั้นเราก็ดีใจว่าจะซื้อ หอยจ้อ นักเก็ต มาทำเองได้บ้าง (ฮา) สุดท้ายภรรยาทำตลอด

ไอเดียทำอาหาร ที่ทุกคนต้องผ่านด่านคือ หมูกรอบ ภรรยาทำให้หลายรอบละ เราให้ฟรอยห่อด้วยครับ

Philips Airfryerจิ้ม น้ำจิ้มซีฟู้ด แซ่บๆ

Philips Airfryer
นักเก็ต จิ้มน้ำจิ้มไก่เพลินๆ

Philips Airfryer
หอยจ๊อ ที่ขายพรีสตู้แช่

Philips Airfryer
เฟรนช์ฟรายส์ กับไก่ป๊อบ นี่เมนูกินเล่นง่ายๆ

Philips Airfryer

ตอนนี้ถ้าใครจะซื้อ ตอนนี้ มีเป็น PHILIPS หม้อทอดไร้น้ำมัน (1425 วัตต์) รุ่น HD9218 ราคาอยู่ที่ 5,990 บาท ช่วงที่ฮิตๆ กัน เราก็ดู เอ่อ ความจุ 2 ลิตร ส่วนรุ่นที่เราใช้ ความจุ 800 กรัม คือไม่ถึงลิตร ถามว่ามีผลไหม ไม่นะ เพราะเราไม่ได้ทำขาหมู เราทำลูกชิ้นทอด มันฝรั่งทอด ก็ได้อยู่ หรือเป็ด (หั่นแล้ว) ก็ได้อยู่ ดูตามคลิปได้ครับ

อย่างในภาพ เป็นเป็ดที่ซื้อมาจาก CP Fresh Mart หั่นมาแล้ว เราก็มาทอดเพิ่มอีกรอบ

ดังนั้นถ้าใครจะซื้อ ลองดูว่าเราทำอาหารอะไร กินกันกี่คน ปริมาณอาหารแค่ไหน ถ้ารุ่นใหญ่สุด ตอนนี้ Philips Airfryer หม้อทอดอากาศ ขนาด XXL รุ่น HD9650 ความจุ 1.4 กิโลกรัมเลย ทำกินได้ 6-7 คน เหมาะกับบ้านหลังใหญ่ แต่ก็อย่าลืมว่า แลกมาด้วยความร้อนสูง ใช้กำลังไฟ 2,000 วัตต์

ถ้าเป็นยี่ห้อยอดนิยมจากมี Philips, Tefal, Smart Home, Haier

หม้อทอดไร้น้ำมัน Philips Airfryer รุ่น HD9218

  • ความจุอาหาร 800 กรัม
  • กำลังไฟฟ้า 1425W

หม้อทอดไร้น้ำมัน Smart Home ขนาด 3.5ลิตร รุ่น MV-022

  • ขนาดความจุ 3.5 ลิตร
  • กำลังไฟฟ้า 1300 วัตต์

อันนี้แถมนิดนึง ในช่วง Work From Home หลายคนกังวลค่าไฟ อย่างบ้านเรา ซื้อพัดลมไอเย็น มาใช้แทนการเปิดแอร์ในตอนกลางวัน ก็คิดว่าค่าไฟจะถูกลง แต่อย่าลืมว่า หม้อทอดไร้น้ำมัน กินไฟเยอะ 1200W ซึ่งใช้เวลา 10 – 30 นาที ในการประกอบอาหาร ก็เลยทำให้ ค่าไฟใกล้เคียงจากเดิม คือไม่ได้ลด แต่ก็ไม่ได้เพิ่ม คือถัวๆ กัน ปิดแอร์ ให้พัดลมไอเย็น แต่สุดท้าย ใช้ไฟเยอะจากหม้อทอดไร้น้ำมัน