Samsung เปิดตัว Galaxy A80 มือถือเลื่อนสไลด์ พลิกกล้องหน้า – หลังได้ อัดฟีเจอร์จัดเต็มชนิดรุ่นเรือธงต้องมองค้อน

Samsung Galaxy A80 สมาร์ทโฟนแห่งยุคของคนชอบ Live เปิดตัวมาพร้อมความว้าวกับการสไลด์มือถือแล้วกล้องโผล่ออกมา พลิกกลับหน้า – หลังได้ ทำให้กล้องหน้า และกล้องหลัง เป็นกล้องตัวเดียวกัน

Galaxy A80

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับสาว BLACKPINK ซึ่งเดินทางมาไทย เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ณ IMPACT เมืองทองธานี กับ Galaxy A80 รุ่นท็อปในตระกูล Galaxy A ซึ่งปีนี้ Samsung ขยับตระกูล ปลด Galaxy J ออก แล้วลุย Galaxy A เต็มตัว ทำให้ Samsung มีตระกูล เพียง 3 ตระกูลคือ Galaxy A, Galaxy S และ Galaxy Note

Samsung Galaxy A80 สามารถ Live แบบพลิกกล้องหน้า – หลังได้ มาพร้อมจอแบบใหม่ NEW Infinity  Display ไร้ขอบ ไร้ติ่ง เพราะเลื่อนกล้องเก็บได้ พร้อมกล้องที่สามารถหมุนได้ (Rotating Camera) ที่ทำเอารุ่นเรือธงมองค้อน เพราะใส่ กันสั่นวีดีโอ ใส่ Live Focus ในวีดีโอได้ แบตอึด 3700mAh พร้อมชาร์จไว Super-Fast Charging 25W

จุดสำคัญคือ 3 กล้อง ที่พลิกหน้าหลังได้ ทำให้ได้กล้องเท่ากันทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ทำให้กล้องหน้ามีเลนส์ Wide และด้วยความที่เก็บกล้องได้ ทำให้จอไม่มีติ่งอีกต่อไป

3 กล้อง มีอะไรบ้าง?

กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, เลนส์ 3D Depth มาพร้อมโหมด Live Focus ที่ไม่ใช่แค่ภาพนิ่ง แต่สามารถถ่ายวิดีโอ Live Focus ได้ [เบลอฉากหลังตอนถ่ายวีดีโอกล้องหน้าได้] กล้องมาพร้อมเทคโนโลยี ToF (Time of Flight) นอกจากนี้ยังมีเลนส์ Ultra Wide การพลิกกล้องกลับ หน้า – หลัง ทำให้กล้องหน้ามีความสามารถเหมือนกล้องหลัง

ส่วนการถ่ายวีดีโอ โหมด Super Steady ลดการสั่นไหว อย่างที่เราพบใน Galaxy S10+  พร้อม Scene Optimizer จดจำและปรับแต่งภาพได้สูงสุด 30 ฉาก และฟีเจอร์ Flaw Detection ตรวจจับข้อบกพร่องโดยอัตโนมัติก่อนกดบันทึก เช่น หลับตา ถ่ายเบลอ

หน้าจอแบบใหม่ New Infinity Display FHD+ Super AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ไร้ติ่ง ไร้ขอบ ระบบเสียง Dolby Atmos เสียงรอบทิศทางแบบ 360 องศาเมื่อใช้หูฟังหรือลำโพงบลูทูธ ส่วนการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอก็มีมาให้ด้วย

Galaxy A80 Specifications

RAM 8GB หน่วยความจำในตัวเครื่อง 128GB เพิ่ม Micro SD ไม่ได้ แต่แนะนำ ซื้อ OTG Type-C Flash Drive มาใช้ได้

วางจำหน่ายทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีทอง (Angel Gold) สีขาว (Ghost White) และสีดำ (Phantom Black) โดยตัวเครื่องสีทองมีส่วนผสมของสีชมพู ขณะที่สีขาวมีเฉดของสีฟ้า

galaxy a80 spec