Wiko U Feel Prime มือถือ 2 ซิม ใช้ 4G ได้ มี Fingerprint สแกนนิ้วได้

ตอนนี้มือถือ 4G ที่ใช้งาน 2 ซิม มีให้เลือกหลายรุ่น แต่สำหรับคนที่กำลังมองหา คุณสมบัติสแกนลายนิ้วมือ กล้องแจ่มๆ วัสดุดี แนะนำ Wiko U Feel Prime เป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 4G วัสดุ Ultra-Premium ดีไซน์โลหะ หรู มี 3 สีคือ Anthracite, Silver และ Gold

อวดกล่อง

wiko-ufeel-prime-box-01
สำหรับ Wiko เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีไซน์ในฝรั่งเศส

wiko-ufeel-prime-box-02บนกล่องแจ้งสเปคครบถ้วน

อวดเครื่อง

ตัวเครื่องที่ได้รับมารีวิวเป็นสีขาวสวย ลักษณะเงา วาว โค้งมน ด้านล่างเป็นลำโพง ปุ่ม Home มี Fingerprint ในตัว (บนปุ่ม Home)

wiko-ufeel-prime-box-03ด้านขวา มีปุ่ม Vol และ Power On/Off ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิม ด้านบนเป็นช่องเสียบหูฟัง 3.5มม. ด้านหลังเป็นกล้องพร้อมไฟแฟลช ด้านหน้าเป็น ลำโพง ไฟแฟลชเซลฟี่ เซ็นเซอร์ดับหน้าจอตอนยกหูคุย

wiko-ufeel-prime-box-04พอร์ตชาร์จยังเป็น Micro USB หาง่าย ยังไม่ใช่ USB-C
wiko-ufeel-prime-box-07อุปกรณ์ในกล่องเรียกได้ว่า Wiko ให้มาครบครันจริงๆ ทั้งฟิล์มกันรอยหน้าจอ เคสใสแบบซิลิโคน สายชาร์จ อแดปเตอร์ชาร์จไฟ ส่วนถาดใส่ซิม สังเกตได้ว่า ใส่ซิม 1 แบบ Micro SIM ส่วนซิม 2 จะเลือกระหว่างจะใส่ซิมหรือ Micro SD แต่จากที่ใช้งาน 3 สัปดาห์ ถ่ายวีดีโอ ถ่ายรูป ยังไม่เต็มเพราะหน่วยความจำ 32GB ก็โอเคอยู่ ใส่ 2 ซิมเลยได้ครับ ส่วนการใช้งานทั่วไป จับถนัดมือ จอ 5 นิ้ว FHD 1920 x 1080 พิกเซล สว่าง 460 นิต กระจกโค้ง 2.5D จอคมชัด ด้วยเทคโนโลยี Full Lamination สีสวยสดชัดจริงแม้ขณะอยู่กลางแดด

ขยายให้ดูชัดๆกับอแดปเตอร์ แนะนำให้ใช้อแดปเตอร์ของ Wiko เองจะดีกว่า จ่ายไฟได้เต็มและไวกว่าอแดปเตอร์ที่ไม่ใช่ของมัน ส่วนหูฟังเป็นแบบสายแบน in-ear มีจุกให้เปลี่ยน

wiko-ufeel-prime-box-06ทดสอบ AnTuTu Benchmark บน Wiko UFeel Prime

antutuสเปค

จอ 5 นิ้ว Full HD 1920 x 1080p
รองรับ 2 ซิม ใช้ 4G ได้ทีละซิม
รองรับ Fingerprint ปลดล็อกหน้าจอได้
CPU Qualcomm SnapDragon Octa-Core 1.4GHz
กล้องหลัง 13MP
กล้องหน้า 8MP เซลฟี่แจ่ม
แรม 4GB
หน่วยความจำในตัว 32GB
Android 6.0

รายละเอียดเต็มๆ http://th-th.wikomobile.com/m1373-wiko

คลิป Unboxing แกะกล่อง แนะนำ Wiko U Feel Prime

สแกนลายนิ้วมือ Fingerprint

ความสามารถในการสแกนลายนิ้วมือบน Wiko u Feel Prime ใช้ปลดล็อกหน้าจอได้ สแกนนิ้วเรียกแอพโปรดได้

UI ของ Wiko สวยทุกรุ่น ชอบตรงไอคอน gallery สีสวยดี คุมธีมเป็นของ Wiko ตามเอกลักษณ์

ui

เมนู การใช้งาน ตั้งค่า Wiko uFeel Prime ดูคลิปนี้ครับ

สิ่งที่ผมชอบมากๆคือ การจับภาพหน้าจอหรือ Capture Screen / Screen Capture บันทึกภาพหน้าจอ ใช้ 3 นิ้วมือรูดจากบนลงล่างเพื่อจับภาพหน้าจอที่ต้องการ หรือใช้ปุ่ม Vol – พร้อมกับ ปุ่ม Power กดพร้อมกันค้างไว้สัก 2 วินาที

เราสามารถจับภาพหน้าจอแบบยาว เวลาจับหน้าภาพมือถือ เว็บไซต์ และแอพต่างๆได้ทั้งหน้าจอ จนถึงจุดที่เราต้องการfull-screen-captureทดสอบจับภาพหน้าจอบล็อก yokekungworld.com ยังไม่ถึงทั้งหน้า แต่เอาเท่าที่ต้องการ

screenshot_20161104-210017เรื่องการจับภาพ Full Screen Capture อันนี้ชอบมากที่สุด

ความเห็นส่วนตัว จากการใช้งาน 3 สัปดาห์ ใช้งานได้ดีมากๆ เป็นเครื่องหลักที่ใช้ทั้งโทร เน็ต ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ ความแม่นยำของ Fingerprint ดีมาก สัมผัสตอบสนองไวมาก แบตก็อยู่ได้ทั้งวัน จับภาพหน้าจอก็สะดวกเล่นเน็ต ปล่อยสัญญาณ Hotspot การคุยสนทนาชัดเจน เล่น LINE Facebook Messenger Gmail E-Mail บริษัท ได้ไหลลื่นดี ปลดล็อกหน้าจอด้วยลายนิ้วมือสะดวกดี เสียงลำโพงริงโทนดังดี ชอบมากๆที่จอ Full HD และแรม 4G ลื่นมาก

สิ่งที่น่าแปลกใจคือ ผมได้รับเครื่องมารีวิวก่อนขาย ซึ่งพบว่า Facebook ไม่มีฟังก์ชั่น Facebook Live แต่พอสัปดาห์หลังๆ อัพเดต Facebook ก็มีฟังก์ชั่น Live กลับมาตามปกติ

ram

ส่วนการใช้งาน ยอมรับว่า RAM 4GB เจ๋งจริง มือถือราคา 7,990 อาจจะเห็นจอ 5 นิ้ว ใช้ 4G ได้ 2 ซิม แต่ถ้าเป็นมือถือรุ่นราคาประมาณ 5 พัน จะมีแรม 2GB แต่นี่แรม 4GB

แบตเตอรี่

ใช้งานหลักๆก็อยู่ได้เกือบทั้งวัน (24 ชั่วโมง) โดยไม่ได้ชาร์จไฟเลย แต่ขึ้นอยู่กับว่า ใช้งานแอพอะไร พฤติกรรมในการใช้งานเป็นยังไง

batteryถ้าใช้งานจนแบตเหลือ 20% จะแจ้งเตือน เข้าสู่โหมดประหยัดพลังงาน ถ้าไม่ได้เสียบสายชาร์จหรือ PowerBank ไว้ จะปลดบางคุณสมบัติหรือฟังก์ชั่นลง เช่น ถ้าเปิด Hostspot ไว้เพลินๆ พอตัดเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงานจะตัดทุกสิ่งอย่างที่ทำให้เปลืองแบต ซดแบตออกไปทันที แต่เรายังสามารถกดออกมาจากโหมดประหยัดพลังงานได้

battery-levelอีกวันของการทดสอบ ใช้มือถือ ตั้งแต่ 7 โมงเช้า ได้ยัน 3 ทุ่ม เรียกว่าตั้งแต่เช้ายันค่ำเลย

test-batteryอีกตัวอย่าง ทดสอบ ใช้งานได้ เกือบ 24 ชั่วโมง 10 โมง ข้ามวัน เกือบ 7.30 เช้าของอีกวัน

battery-savingสังเกตว่า 15% นี่แบตขึ้นขีดแดงแล้ว โดยโหมดประหยัดพลังงาน จะใช้โทรศัพท์ SMS รายชื่อผู้ติดต่อ นาฬิกา ได้ เรียกว่าใช้งานขั้นพื้นฐานเหมือนฟีเจอร์โฟนนั่นเอง

ภาพจากกล้อง

กล้องหลัง 13 MP เซ็นเซอร์ Sony IMX 258 5 ชิ้นเลนส์ (5P)
พร้อมฟิลเตอร์กรองแสงสีฟ้า ช่วยให้ได้ภาพที่มีแสงและสีที่สวยสมจริงขึ้น
กล้องหน้า 8 MP พร้อมเซลฟีแฟลช แสงน้อยก็ไม่หวั่น

เมนูกล้อง บน Wiko uFeel Prime

โหมดกล้อง (ดูแบบเต็มๆ ในคลิป)

camera-modeการถ่ายภาพบน Wiko U Feel Prime แสดงระดับน้ำและระนาบในการถ่ายภาพได้ มีโหมดถ่ายภาพที่หลากหลาย กำหนดเสียงชัตเตอร์ได้ กำหนดการกระพริบของ Hz ได้ ตั้งเวลาถ่าย ถ้าอยากทำวีดีโอเงียบก็ตั้งค่าได้ หรือถ้าใครอยากแตะหน้าจอเพื่อโฟกัสแล้วถ่ายภาพเลยก็ทำได้ และตั้งค่าชัตเตอร์ให้กดถ่ายภาพเมื่อยิ้ม

ตัวอย่างภาพถ่าย

photo-wiko-ufeel-prime-01

photo-wiko-ufeel-prime-02

ถ้าแสงน้อย อยู่ที่เรากดแตะโฟกัสบริเวณใดของภาพphoto-wiko-ufeel-prime-03

เซลฟี่ แสงในร้านphoto-wiko-ufeel-prime-04

หน้าชัด หลังเบลอก็ละลายได้สวยphoto-wiko-ufeel-prime-05

ในงานหนังสือphoto-wiko-ufeel-prime-06

หนังสือ เน็ตเมื่อวานซืนphoto-wiko-ufeel-prime-07ไอศกรีมไผ่ทอง

ตัวอย่าง วีดีโอที่ถ่ายด้วย Wiko UFeel Prime โดยติดกับ OSMO Mobile กันสั่นด้วย

สรุป

การใช้งาน มือถือ Wiko UFeel Prime สะดวกในการใช้งาน ทั้งกล้อง ภาพนิ่ง วีดีโอ ใช้งาน Social network ใช้งาน 4G รองรับ 2ซิม คุ้มค่าและน่าเป็นเจ้าของมากๆ กับ Fingerprint แบตเตอรี่อยู่ได้ทั้งวัน ทำได้ดีมากๆ แบตใกล้หมดก็มีโหมดประหยัดพลังงานให้อุ่นใจ คุ้มค่ากับราคา 7,990 บาท ครับ

ดูรายละเอียด FAQ รุ่นนี้