2 สัปดาห์ กับการใช้งาน i-mobile IQ XPRO มือถือ 3G 2 ซิม จอจัดจ้าน สีสันสดใส

i-mobile x pro review

ผมได้มีโอกาสใช้ i-mobile IQ X PRO เป็นเครื่องหลัก ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ เรียกว่าใช้แบบเต็มอิ่ม ใช้ Social Email รีวิวแอพ ถ่ายภาพ ใช้โทรคุย ใช้ทำงาน ใช้ปล่อยสัญญาณ Personal HotSpot i-mobile IQ X PRO รองรับการใช้งาน 3G 2 ซิม ราคาเครื่องอยู่ที่ 6,590 บาท ตามมาดูกันว่า การใช้งานจริงเป็นยังไง คุ้มค่าแค่ไหน

คำออกตัว : บล็อกนี้ไม่ใช่การรีวิว จึงไม่มีการวัดผลคะแนน Score ใดๆ สเปคดูได้เต็มๆที่
i-mobile เป็นการบอกเล่าการใช้งานในมุมของ User ที่ใช้หนัก ถ่ายรูปไป 332 รูป ใน 2 สัปดาห์ แชร์บน Social Network เล่น Facebook Messeger ตลอด ใช้ทั้ง Facebook, Facebook Lite, Twitter, IG โทรคุย ยกเว้น LINE ไม่ได้ติดตั้งในเครื่องนี้ แต่มีการเปิด Notification ไว้ตลอด ใช้งานทั้งวัน กลางคืน ใช้ปล่อยสัญญาณ Personal HotSpot ทำงานบนคอม

สำหรับ i-mobile IQ X PRO นั้น ออกแบบดีไซน์สวย สีขาว มีโลหะสีเงินตัดขอบ รองรับการใช้งาน 2G: 900/1800 MHz (AIS/ Dtac/ True) และ 3G: 850/900/2100 MHz (AIS/ Dtac/ True/3GX) โดยผมใช้ซิมหลักคือ TrueMove H (ใช้งาน 3G) และ AIS 2100MHz ใส่ช่องที่ 2 มาพร้อม ROM 16 GB / RAM 2GB ตอนใช้งานไม่ได้ใส่ Micro SD ชาร์จแบตเต็มแล้วใช้งานเป็นเครื่องหลักเลย ถ่ายรูป ใช้ Facebook Twitter IG Email จดบันทึก

i-mobile-x-pro-review-02

i-mobile IQ X PRO หน้าจอ 5 นิ้ว HD ความละเอียด 1280*720 พิกเซล หน้าจอระบบสัมผัสแบบ Capacitive รองรับมัลติทัช เรื่องกล้องผมเชื่อมั่น เพราะ กล้องหน้า: 8 ล้าน พิกเซล FF BSI (F/2.0) กล้องหลัง: 18 ล้านพิกเซล AF BSI (F/2.2) แถมมี LED Flash คือแบบผมต้องการมือถือที่ มั่นใจกล้องได้ เพราะถ้าเป็นเครื่องหลักแล้ว เจออะไรผมต้องหยิบขึ้นมากดถ่ายภาพ แชร์บน Social ต้องได้ภาพที่มีคุณภาพดีสักหน่อย แบตเตอรี่ ​
LI-polymer 2050 mAh แต่ใช้งานจริงได้เกือบครบวัน (ออกไปทำงาน 7 โมงเช้า กลับบ้าน 4 ทุ่ม แบตยังเหลือ)

i-mobile-x-pro-review-03

ส่วนต่างๆของตัวเครื่อง

ผมถือ i-mobile IQ X PRO สีขาว มีตัดขอบด้วยลวดลายคล้ายอลูมีเนียม (หรือเปล่า) เพิ่มความหรูหรา แตใส่เคสไว้ดีกว่า ตอนชาร์จจะได้ไม่โดนไฟดูด (ฮา) เพราะผมโดนมาแล้ว

i-mobile-x-pro-review-04

การออกแบบสวย งานประกอบแน่นดี ด้านหลังมีกล้อง 18MP ปุ่ม Power และ Vol อยู่ด้านข้าง

i-mobile-x-pro-review-05

ตัวเครื่อง จับถือได้ถนัดดี ผมพกมือถือ 2 เครื่องก็ไม่รู้สึกว่าเกะกะ แถมรองรับ 2 ซิม (ถ่ายภาพนี้ ก่อนใส่ซิมและตั้งค่าจริง เลยมีซิมทรู 2 อัน อันนี้ใส่ให้เห็นว่า ซิม 1 เป็นซิมขนาดปกติ ซิม 2 เป็น Micro SIM และความเจ๋งคือมีเคสซิลิโคนมาให้พร้อมในกล่องเลย พร้อมหยิบออกไปผจญโลกกว้างทันที

มีคู่มือให้ครบ สาย USB สีขาวแบบแบน และอแดปเตอร์ หูฟังสีขาว in-ear และลืมบอกว่ามีช่องใส่ Micro SD ได้สูงถึง 32GB

i-mobile-x-pro-review-06

สำหรับการใช้งานจริงนั้น สิ่งที่ผมชอบมากคือ หน้า Home Screen ไอคอนใหญ่ แต่รกตาไปสักหน่อย ชอบตรงสีสันของหน้าจอ สดใสมาก จัดจ้านมาก จอ HD Super Bright AMOLED สวยจริงๆ อันดับแรกใส่ซิม เปิดเครื่อง ตั้งค่าซิมว่าจะให้ซิมไหนต่อเน็ต, โทร และ VDO Call

i-mobile-x-pro-review-07

อย่างที่บอกว่าผมใช้เป็นเครื่องหลัก ไม่ว่าจะเล่น Facebook Twitter IG Email อ่าน Pantip ผมก็อ่านบนนี้แหล่ะ ตัวอักษรใหญ่สบายตาดี

pantip

รีวิวแอพ Call Zen

call-zen

ใช้ Facebook Lite เออ เหมือน Mobile Web Facebook เลยนะ

facebook-lite

สำหรับแบตเตอรี่ i-Mobile IQ X Pro ถือว่า ทนและใช้งานได้ดี (เครื่องนี้ ไม่ได้ลง LINE แต่มี Notification Facebook, IG, Twitter ตลอด (แต่ตอนวัดการใช้แบต ไม่ได้ Tethering Wi-Fi HotSpot นะ แต่ใช้ทุกคืน นอกเรื่องนิดนึง สิ่งที่ชื่นชมคือ ระหว่าง 2 สัปดาห์ มีให้อัพเดตระบบ 3 ครั้ง

battery-imobile-iq-x-pro

ใช้งานตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่มครึ่ง แบตเหลือ 22% คา่ดว่าใช้จริงๆคงได้ถึงเที่ยงคืน เอาเป็นว่าทั้งวันแหล่ะ ไม่ต้องเสียบชาร์จเลย

Live Tweet

post-twitter

ผมใช้ i-mobile IQ XPRO ในการ Live Tweet ในงาน #WWDCTH ที่ทาง MacThai จัดขึ้น ภาพนี้ถ่ายผ่านแอพ Twitter เพื่อทวิตข้อความสดๆ

i-mobile-x-pro-twitter

ตัวอย่างภาพถ่าย 

ถ่ายภาพทั่วไป Auto Mode ปิดแฟลช

i-mobile-x-pro-photo-1

i-mobile-x-pro-photo-2

i-mobile IQ XPRO มีโหมด Selfie Gesture ด้วยการชู 2 นิ้ว แล้วถ่ายภาพอัตโนมัติ (เลยได้แขนยาวแบบนี้แหล่ะ)

i-mobile-x-pro-review-selfie-gesture

ถ้าถ่ายภาพแล้วดูการโฟกัส เออชอบแฮะ

i-mobile-x-pro-review-photo

ถ่ายตอนเอา Chromebook มาใช้

i-mobile-x-pro-review-photo3

ถ่ายภาพทั่วไป อันนี้ MK Gold (พอจะนึกภาพแสงออกใช่ไหมครับ)

i-mobile-x-pro-review-photo4

ของกินบ้างละกัน

i-mobile-x-pro-food

i-mobile-x-pro-food1

สีสัน

i-mobile-x-pro-color

การถ่ายวีดีโอ [HD]

จากที่ใช้งาน i-mobile IQ XPRO ทุกที่ ทั้งเล่น Social ทำงาน กิน เที่ยว ออกงาน Live Tweet ถือว่าประทับใจมากๆ และชอบกล้อง ที่เราใช้งานเป็นเครื่องหลัก กล้องหลัก ได้เลย และอย่างที่บอกในตอนต้น บล็อกนี้ไม่ใช่รีวิว จึงไม่มีการแสดงคะแนนทดสอบใดๆ แต่มาจากประสบการณ์ใช้งานจริง ที่ใช้งาน 2 สัปดาห์ การสลับแอพ ไม่มีหน่วง ไม่มีอืด ไม่ต้องรำคาญจนต้องปิดเครืองแล้วเปิดใหม่ ใช้งานได้สะดวกและคล่องตัวมากๆ ถือว่าคุ้มค่ามากกับราคา 6,590 บาท รองรับ 2 ซิม (3G) กล้องก็ใช้งานได้ดี (แล้วแต่สภาพแสง) ถ่ายภาพสวย แบตอึด ทำให้เราได้ข้อคิดว่า อย่ามองแค่ตัวเลข mAh แต่ถ้าได้ใช้งานจริงจะรู้ว่า ใช้งานได้นานจริง แต่ถ้าลงแอพบางแอพ อาจจะเปลืองแบตกว่านี้ แต่โดยทั่วไปประทับใจและไม่อยากคืนเครื่องเลย (ฮา) ชอบมากๆ