บอกต่อประสบการณ์ ช้อปที่เซ็นทรัลแบบออนไลน์ผ่าน Central Shopping Online

centralonline

ตอนนี้ การช้อปปิ้งออนไลน์ ไม่ใช่เรื่องใหม่แล้ว คนไทยกล้าซื้อสินค้าออนไลน์ได้ง่ายขึ้น เพราะสะดวก ราคาประหยัด และไม่ต้องหาที่จอดรถ แต่สิ่งที่หลายๆคนเป็นห่วง คือความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ ในการซื้อสินค้าออนไลน์ ชื่อของห้างเซ็นทรัล เป็นห้างที่อยู่คู่คนไทยมาหลายชั่วอายุคน รู้จักกันตั้งแต่รุ่นยาย รุ่นแม่ รุ่นเรา ทำให้ขาช้อปมั่นใจในความปลอดภัย ในการซื้อสินค้าออนไลน์ และเชื่อถือคุณภาพเหมือนกับเดินห้าง มั่นใจว่าของแท้ ของถูก และช้อปได้อย่างสบายใจทุกที่

ถ้าผมบอกว่า ยกห้างเซ็นทรัล มาไว้บนหน้าจอก็คงไม่ผิด กลุ่มเซ็นทรัล ได้เปิดตัวเว็บไซต์ www.central.co.th เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ข่าว ซึ่งบริการระบบช้อป
ออนไลน์โดยออฟฟิศเมท ผ่านแนวคิด “Shop with Confidence” ทำให้มั่นใจเหมือนช้อปที่ห้างเซ็นทรัล ที่อาม่า มั่นใจมาตั้งแต่สาวๆ จนถึงรุ่นเรา

central-app

ผมได้มีโอกาสลองช้อปผ่าน www.central.co.th เป็นครั้งแรก ไหนๆก็ทดสอบแล้ว ผมก็ลองดาวน์โหลดแอพของ Central มาลองดูว่า นอกจากช้อปผ่านเว็บแล้ว สามารถช้อปได้ทุกที่ผ่านมือถือได้หรือเปล่า เมื่อเปิดแอพ ก็จะพบหน้าตาเมนู Online Shopping พอกดเข้าไปก็พาเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ www.central.co.th นั่นเอง (หน้าจอของคุณ อาจแตกต่างไปจากนี้บ้าง เพราะจับภาพหน้าจอในวันที่ช้อป) 

central-online-shopping

สำรวจเมนูต่างๆ เข้าใจง่าย มีการแยกประเภทสินค้าตาม Category หรือตามแบรนด์

central-online-shopping-list

(ดูภาพประกอบ) ด้านล่างของหน้าสามารถกดเข้าไปดูหน้าเว็บแบบ Full Site ได้ด้วย ส่วนหน้ารายการสินค้าออกจะดูแสดงผลไม่เรียบร้อยสักเท่าไหร แต่บนเว็บ ไม่มีปัญหา อันนี้ลองบนมือถือ ไม่ได้ลองบนแท็บเล็ต แต่เอาจริงๆผลการสำรวจบอกว่า คนช้อปบนแท็บเล็ต มากกว่าบนสมาร์ทโฟน เพราะมั่นใจว่าใช้นิ้วแตะกดถูกปุ่มชัวร์ๆ (สมาร์ทโฟน หน้าจอเล็ก) แต่ผมก็ทดสอบมาแล้วว่า บนสมาร์ทโฟนช้อป Central ได้จริง

central-online-shopping-register

ก่อนช้อปก็จัดแจงสมัครสมาชิกก่อน จะบอกว่าใครที่มี Username / Password ของ The 1Card สามารถเอามาล็อกอินได้ แน่นอนว่าความเจ๋งของ Central Online Shopping คือเอาแต้ม The 1Card แลกส่วนลดได้

สำหรับสินค้าบน Central.co.th มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผมเข้ามาดูเว็บวันเปิดตัว (25 มีนาคม, 3 เมษายน ของยังไม่เยอะ ตอนช้อป 8-9 เมษายน ของเยอะขึ้น และวันที่เขียนบล็อก 23 เมษายน มีสินค้าให้ช้อปออนไลน์เยอะมาก ดีใจที่เซ็นทรัล เพิ่มสินค้าเยอะขึ้นเรื่อยๆ

adidas-shopping

สินค้า ที่ผมสนใจก็คือ กางเกงออกกำลังกายขาสั้นผู้ชาย ADIDAS รุ่น S12317 สีดำ ชอบมาก สวยมาก ก็เลยจัดไป จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต ตอนเกือบเที่ยงคืนของวันที่ 8 เมษายน

shop-central-adidas
ข้อดีของ
Central.co.th คือจัดส่งฟรี เมื่อมียอดซื้อขั้นต่ำ 499 บาท แต่ผมใช้ Voucher ลด 500 จาก 990 เหลือ 540 เพราะ 990 – 500 เหลือ 490 ไม่ถึง 499 บาท ก็เลยมีค่าส่ง 50 บาทนั่นเอง แต่ไม่เป็นไร ก็ยังถือว่าถูก

adidas-shopping-paid

สิ่ง ที่ผมชอบมากๆคือ ให้เลือกว่าจะมี SMS แจ้งสถานะการสั่งซื้อ และระบุได้ว่าให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือต้องการห่อของขวัญ และใส่หมายเหตุได้ นั่นหมายถึง คุณสามารถส่งของขวัญเซอร์ไพร์ส โดยมีเจ้าหน้าที่ของ Central Online Shopping เป็นสื่อกลาง (ไม่ใช่ไปรษณีย์ไทย)

สำหรับการ ชำระเงิน ได้ทั้งบัตรเครดิต ออนไลน์ เอาแต้ม The 1 Card แลกเป็นส่วนลด ชำระเงินสดกับพนักงานจัดส่ง (ไม่ใช่ไปรษณีย์) หรือรูดบัตรกับพนักงานจัดส่งได้เลย หรือโอนเข้าบัญชีธนาคาร และชำระผ่าน PaySbuy (ข้อมูล ณ วันที่ช้อป อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

หลังจากนั้นก็กรอกเลขที่บัตรเครดิต ที่อยู่ในการจัดส่งไปตามระเบียบปกติ แล้วรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่และรอ SMS แจ้งสถานะการจัดส่ง

หลังจากช้อปออนไลน์ชิ้นแรกผ่าน Central.co.th สั่งวันที่ 8 เกือบเที่ยงคืน (ของผม) และรุ่งขึ้นอีก 1 ชิ้น ตอน 6 โมงเช้า วันที่ 9  (ของแฟน) บ่ายๆ มีพนักงานโทรมายืนยัน จริงๆเขาบอกว่าโทรหาผมหลายครั้งแต่ไม่ได้รับสาย (ฮืออออ) บอกว่าส่งวันที่ 10 แถมกำชับว่า ต้องรับโทรศัพท์นะ ไม่งั้นเขาส่งวันศุกร์นี้ไม่ทัน ต้องส่งหลังสงกรานต์เลย (อันนี้ผมติ๊กเองแหล่ะว่าอยากให้มีพนักงานติดต่อกลับ และมี SMS แจ้ง) คือผมซื้อของออนไลน์ แต่ก็ยังอยากได้อัพเดตว่ามีของชัวร์ไหม ของจะส่งถึงวันไหน เพราะจะต้องบอกให้คนรับของแทน

Central Online Shopping
โพสบน facebook เพื่อนถามว่า กางเกงในเหรอ ไม่ใช่คร้าบบ กางเกงออกกำลังกาย ผมใส่ไปวิ่งแล้วสบายตัวดี

วันที่ 10 ผมเลยรอโทรศัพท์แบบไม่อยากพลาด หยิบมาวางข้างๆบนโต๊ะทำงานเลย รีบรับทุกสาย กลัวรับสายไม่ทันแล้วต้องรอหลังสงกรานต์ ช่วงสายๆ ของวันที่ 10 มีพนักงานส่งโทรหาผม สินค้ามาส่งเรียบร้อยดี ใช้กล่อง Central ด้วย (จริงๆหน้ากล่องมีระบุ Central/SuperSports/OfficeMate ทั้งช้อปเสื้อผ้า กีฬา เครื่องเขียน ช้อปออนไลน์ได้เลยบน Central.co.th เร็วดี

สังเกตว่า ไม่ได้ใช้ไปรษณีย์ไทยส่งด้วย (ใช้ระบบของ Central เลย) บนกล่องไม่มีระบุที่อยู่จัดส่ง มีชื่อนามสกุลเรา แต่พนักงานมีข้อมูลเราในใบเสร็จและรับส่งของ แถมได้คูปองส่วนลด 200 (ถ้าซื้อครบ 2000 บาท)

central-online-200

สรุป

ผมประทับใจตอนสั่งซื้อ ให้ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ มี SMS แจ้งสถานะ ซึ่งปกติเวลาผมสั่งสินค้าออนไลน์ ก็ชอบการแจ้งให้เราทราบสถานะเป็นระยะๆ หลังวันสั่งสินค้าผมก็ดูสถานะตลอด ว่าเป็นยังไงแล้ว ถึงไหนแล้ว สถานะก็จะบอกว่า กำลังดำเนินการ จัดส่งแล้ว บอกประมาณนี้ แต่เสียดาย ที่คาดหวังไว้สูง ไม่ได้บอกละเอียดแบบไปรษณีย์ไทย ปิดซอง นำจ่าย อะไรให้เรารู้ทุกขั้นตอนขนาดนั้น แต่แบบนี้ก็อุ่นใจแล้วครับ สั่งวันที่ 8 เกือบเที่ยงคืน – 9 ตอนเช้าตรู่ วันที่ 10 ได้ของแล้ว ไวมาก ถ้าหาเวลาไปเซ็นทรัลเองไม่ได้ ช้อปออนไลน์สะดวกกว่า ขอบคุณ Central Online ที่เป็นทางเลือกในการช้อปครับ