รู้จักกับ iWAVE (ไอเวฟ) ผู้จัดสุดยอดคอนเสิร์ตยักษ์ของเมืองไทย

 

thepalace-friends-restage-01

ได้มีโอกาสไปดูคอนเสิร์ต The Palace & Friends Restage แล้วประทับใจ เห็นว่าผู้จัดที่ iWAVE ตอนแรกผมก็ไม่รู้จักหรอกว่าคืออะไร ก็เลยหาข้อมูลมาฝากกัน

ในการจัดคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง เราต้องดูผู้จัดด้วยว่า แต่ละครั้งที่เคยจัดคอนเสิร์ตมา เป็นยังไง ทั้งการจัดการแสดง การจัดรูปแบบของการนำเสนอในการแสดง การตรวจค้นอาวุธ กล้อง หรือการอำนวยความสะดวกต่างๆของการจัดคอนเสิร์ต ที่สร้างความประทับใจกับคนเสียค่าตั๋วมาดูคอนเสิร์ต

โดยส่วนตัวผม เห็นว่า iWAVE (ไอเวฟ) จัดคอนเสิร์ตมาเยอะ แต่ละคอนเสิร์ตก็มีกระแสตอบรับถล่มทลาย เช่น ฝันสีทอง” ตอน ยิ่งนาน ยิ่งรัก แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ Classical Concert

เอ๊ะ แล้ว iWAVE คืออะไรหว่า? ชื่อบริษัทจริงๆคือ WAVE Entertainment Public Co.,Ltd. ตั้งอยู่ที่อาคารมาลีนนท์ อาคารที่การันตีความบันเทิงได้เป็นอย่างดี (ฮา) ได้ยินมาว่าผู้จัดงานเข้มกับทุกคอนเสิร์ต ถึงขั้นแบบเอาตัวเองไปเป็นคนซื้อบัตรดูคอนเสิร์ตเลยทีเดียว (ผู้บริหารก็ถูกค้นตัวก่อนเข้าคอนด้วยเหมือนกัน) ทำให้ทุกครั้งที่จัดงาน ผู้บริหารจะได้รับ Feedback ตรงจากผู้เข้าร่วมงานจริงๆ

ผมว่าด้วยความเป็นมืออาชีพ ศิลปินเองก็มั่นใจเลือก iWAVE เป็นผู้จัดให้นะ นอกจากนี้ยังเป็นผู้จัดการศิลปินให้ด้วย เรียกว่าครบวงจรจริงๆ ตอนแรกผมเห็นก็นึกว่า iWAVE จัดแต่คอนเสิร์ตวงเก่าๆ รู้มาว่า คอนเสิร์ตแรกที่ iWAVE จัดคือ ETC นะ แต่เห็นแบบนี้ มองอีกมุมนึง ศิลปินเก่าที่มีคุณค่าทางดนตรี ก็อยากจะให้มืออาชีพอย่าง iWAVE เข้ามาดูแลให้นะ

The Palace & Friends Restage-2

สังเกตุไหมว่า พวกเราที่เกิดในยุค 251x – 252x น่าจะรู้จักศิลปินในยุคนั้น ตอนที่เราเป็นเด็ก แต่เวลาผ่านไป 30 ปี iWAVE พาศิลปินระดับพระกาฬ มืออาชีพในยุคนั้น ที่เสียงดีมากๆ ออกมานำเสนอให้พวกเรา ซึ่งนับจากตอนนั้นที่เราเป็นเด็ก สมัยนี้ เรามีกำลังซื้อแล้ว ผมเห็นความมุ่งมั่นของแฟนคลับคอนเสิร์ต The Palace & Friends Restage ผมเห็นแววตาของพวกเขา อยากใกล้ชิดศิลปินในดวงใจตอนเด็ก แฟนคลับกลุ่มนี้เยอะมาก มีกำลังซื้อมาก พวกเขามีลูก มีหลาน กันแล้ว และพบกับอีก 1 เซอร์ไพรส์ ที่ iWAVE นำเสนอในเดือนมีนาคม 58 นี้

ใครอยากรู้ว่ามีคอนเสิร์ตอะไรน่าสนใจ ติดตามได้ที่ Facebook iWave Channal 2