ถึงกับเงิบ!! เมื่อได้รับข้อความ AIS 3G บน Nokia 100

ais-3g-nokia-100-01

 

ais-3g-nokia-100-02

ปกติผมใช้เบอร์ AIS ในการโทรออก ส่วนเล่นเน็ตและรับสายผมใช้ TruemoveH มีเรื่องฮาๆ เพราะปกติผมใช้ซิม AIS กับเครื่องทดสอบ ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟน แต่ช่วงไหนที่ผมไม่ได้ใส่ซิม AIS กับสมาร์ทโฟน ผมก็จะเอามาใส่ Nokia 100 ซึ่งเป็นโทรศัพท์แบบ Basic โทรออกได้อย่างเดียว (มีไฟฉาย ฟังวิทยุได้ด้วยนะเออ) AIS 3G ไม่กี่วันก่อนผมยังใช้ซิม AIS บน Samsung Galaxy S2 แต่นึกอยากเปลี่ยนเอามาใส่ซิม TruemoveH แทน ก็เลยเอาซิม AIS ไว้ใส่บน Nokia 100 ผมขออัพเกรดเครือข่าย AIS 3G ใหม่ ไปสักระยะแล้ว รอ SMS ตอบกลับ เรื่องฮาๆ นี้ดันบังเอิญตรวจสอบการใช้งาน AIS 3G ของผมในขณะที่ใส่ซิมบน Nokia 100 อยู่ ทั้งที่ไม่กี่วันยังใส่ซิมบน Samsung Galaxy S2 อยู่เลย ทำให้ผมได้รับข้อความดังนี้

“เพื่อให้มือถือของคุณรองรับการอัพเกรดเป็น AIS 3G ใหม่อัตโนมัติเร็วๆนี้ ติดต่อ AIS Shop / เทเลวิซเพื่อสิทธิพิเศษซื้อมือถือเครื่องใหม่สำหรับคุณ”

ผมคาดว่าน่าจะเป็นได้ว่า AIS ตรวจสอบจากเลข IMEI ตัวเครื่องที่ผมใช้ แต่ดันตรวจสอบตอนผมใส่ซิม Nokia 100 อยู่พอดี  ถ้าใส่ซิมบน S2 อยู่ คงไม่ได้รับข้อความนี้ เงิบกันไป ฮาาา ถ้ามีสิทธิพิเศษส่วนลดให้ซื้อเครื่องใหม่ก็ดีสิ ฮ่าๆๆ

แต่ยังไงผมยังรออยู่นะครับ AIS 3G ใหม่