อัพเดตทุกเทรนด์ แบ่งปันทุกเรื่องราวรอบตัวผ่าน MyLife

ใครที่เคยเข้าเว็บไซต์ Truelife.com คงจะเคยอัพเดตประเด็นข่าวสารต่างๆ อัพเดตเรื่องราวที่เราสนใจตาม LifeStyle ของเราเองผ่านเว็บไซต์ และด้วยพฤติกรรมคนออนไลน์ตอนนี้ ทราบข่าวต่างๆ ประเด็นเรื่องราวต่างๆ ผ่านทางโซเชียล เน็ตเวิร์ค และแบ่งปันผ่านโซเชียล มีเดียของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น Twitter, Facebook ซึ่งแอพ MyLife นี้ เป็นศูนย์รวมแหล่งข้อมูลอัพเดตทุกเทรนด์ มีทั้งบทความ ความเห็น คอลัมน์ หัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ และแบ่งปันเรื่องราวที่เราสนใจ ให้เพื่อนๆที่สนใจเรื่องเดียวกันได้เข้ามาแสดงความเห็นและพูดคุยสนทนากัน

ไม่ว่าเทรนด์จะอัพเดตไวแค่ไหน คุณก็ไม่ตกเทรนด์ หลังจากทาง Truelife ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น MyLife รุ่น Beta ให้กับ Blogger ได้ทดสอบและทดลองใช้งานเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการพัฒนาแอพจนถึงรุ่นล่าสุดคือ MyLife 1.0 ทำงานบน iOS 4.0 ขึ้นไป กับ iPhone, iPod Touch, iPad โดยใช้ล็อกอินเดียวคือ True ID หรือใช้หมายเลขโทรศัพท์มือถือ สำหรับคนที่ใช้เครือข่าย Truemove, TruemoveH จะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพที่สุด

แอพ MyLife นั้น ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการอัพเดตเทรนด์ล่าสุด โดยแบ่งเป็นไลฟ์สไตล์ตามความสนใจของผู้อ่าน ที่อยากจะติดตามข่าวสารประเด็นด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การรับชมรายการโทรทัศน์ออนไลน์ ฟังเพลง การดาวน์โหลดเพลงมาฟังบน iPhone, iPod Touch, iPad การอัพเดตข่าวสาร เทรนด์ใหม่ๆ การช้อปปิ้ง ใครชอบดูหนังก็อัพเดตข้อมูลหนังเรื่องใหม่ หรือคอกีฬาก็มาคุยกันได้ คอมเมนต์กันได้

โดยเมนูของ MyLife จะมี 3 หน้าจอ ก็คือ

Mylife จะเป็น Feed เรื่องราวอัพเดตล่าสุด ดูรายการทีวี ฟังเพลง และเรื่องราวตามความสนใจ ภาพยนตร์ ข้อมูลจากกูรู True AF, กีฬา, เทคโนโลยี Tech & Gadget, Shopping, เกมส์, ท่องเที่ยว, อาหารและสุขภาพ เืรื่องน่ารู้ เด็กและครอบครัว หนังสือน่าอ่าน หน้าที่สองจะเป็น การตั้งค่าแอพ การแชร์เนื้อหา โซเชียลเน็ตเวิร์ค การตั้งค่าโปรไฟล์

หน้าจอที่สอง จะเป็นการตั้งค่าโปรไฟล์ รูปอวาต้าร์ จัดการเพื่อนบน MyLife และข้อมูลส่วนตัวต่างๆ

เชื่อมโยงโลกของsocialและ contentเข้ามาไว้ที่เดียวกัน

ในหน้าจอที่ 3 ก็จะเป็นเกมส์และแอพที่น่าสนใจจาก True Digital Content and Media ให้เราเลือกแอพที่ต้องการ จากนั้นจะเชื่อมโยงไปยัง AppStore

การติดตามเรื่องราวที่เราสนใจ เราสามารถกดที่ไอคอนเพื่อเลือกชมเนื้อหาที่เราสนใจได้จากหน้าจอแรก ส่วนสำคัญคือแท็บสีเขียว

การใช้งานจะอยู่ที่คำสั่งแท็บเมนูด้านบน

Truelife – ข้อมูลล่าสุดจาก Truelife.com

Trend – เนื้อหาที่ได้รับความนิยมอ่านและพูดถึงมากที่สุดในขณะนั้น

Nearest – เนื้อหาที่คนรอบๆตัวเรากำลังพูดถึงและให้ความสนใจ

Friends – เนื้อหาที่เพื่อนที่เราติดตามสนใจ

Me – เนื้อหาที่เราโพส คอมเมนต์

สำหรับคุณสมบัติของแอพ MyLife คือการเป็น Social Network ในการเกาะติดข่าวสารด้านต่างๆ และเชื่อมโยงกับ Facebook และ Twitter แชร์ภาพ โพสข้อความ check in สถานที่ผ่าน MyLife ได้ด้วย

อัพโหลดภาพ พร้อมข้อความได้รวดเร็วมาก ตรงนี้ชอบสุดๆ เพราะปกติแอพทั่วไปอัพโหลดภาพช้า

เลือกประเภทของ LifeStyle ให้ตรงกับสิ่งที่เราจะโพสได้ โดยคนที่สนใจเรื่องราวแบบเดียวกับเราก็จะเข้ามากด Like เข้ามา Comment ข้อความ รูปภาพ

อัพเดตข้อมูลจาก Truelife และความเห็น คำแนะนำจาก Guru ผู้คร่ำหวอดและเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ

โพสข้อความ ภาพถ่าย ผ่าน Mylife เชื่อมโยงกับ Twitter และ Facebook

สำหรับใครที่มี account Twitter และ Facebook นั้น สามารถใช้งาน Facebook และ twitter ทั้งการทวิต การโพส ได้จาก MyLife

เรียกได้ว่า MyLife ใช้เป็นแอพเล่น Twitter, Facebook ได้ด้วยในตัว รวมไปถึงการโพสผ่าน MyLife ก็สามารถแชร์ข้อความเชื่อมโยงไปยัง Twitter และ Facebook ได้ โดยเลือกไอคอน T F ได้ตามต้องการ

การตั้งค่า และการจัดการเพื่อนบน MyLife

เราสามารถที่จะเพิ่มเพื่อนบน MyLife ได้โดยการเพิ่มจาก Social Network อื่นๆ อีเมล์ และเพิ่มจาก MyLife เอง

โดยมีเมนู Friends เพื่อนที่เราติดตาม, Find Friend ค้นหาเพื่อนจาก Social Network อื่นๆ และ Request คนที่ขอเราเป็นเพื่อน

 

ค้นหาเพืืื่อนเราบน Social Network อื่นๆที่ใช้ MyLife

นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าการโพส แบบ Public เห็นทั้งหมด หรือเฉพาะคนที่กดรับเป็นเพื่อน

ตั้งค่า Privacy

กำหนดค่า Notification

ใครที่ไม่อยากตกเทรนด์ อย่าลืมไปดาวน์โหลดแอพ Mylife จาก AppStore ได้ทั้ง iPhone, iPad, iPod Touch อ้อ ถ้าใช้ iOS4 ขึ้่นไปก็โหลดได้สบายเลย

Link Download

ข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามข้อสงสัยในการใช้งาน กรูณาติดต่อ iphonesupport@truelife.com