Yokekung World

เล่าประสบการณ์ใช้งานมือถือ 2 ซิม ใช้ 4G ได้ Samsung Galaxy J1 Version2

ตอนนี้ หากคุณกำลังมองหามือถือ 2 ซิม ที่ใช้งาน 4G ได้ Samsung Galaxy J1 Version2 หรือ Samsung Galaxy J 2016 เป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดจาก Samsung โดยตระกูล J นั้น เป็นตระกูลระดับราคาหลักพัน ที่คุ้มค่ามากๆ และเหมาะกับคนที่ เริ่มต้นใช้สมาร์ทโฟน หรือใช้สมาร์ทโฟนเครื่องเดิม แต่อยากใช้ 4G โดยไม่ต้องมีงบเยอะ
j1-2016Samsung Galaxy J1 Version2 หรือเรียกกันว่า Samsung Galaxy J1 2016 รองรับการใช้งาน 2 ซิม ใช้งาน 4G ได้ จอ 4.5 นิ้ว มาพร้อมกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล และ กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล เรียกว่าครบครันในการถ่ายภาพ วีดีโอทั่วๆไป มีโหมดหน้าสวย ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง คือ Selfie ได้แบบไม่เคอะเขิน แถมให้ผู้ใหญ่ใช้ ก็สบายตา เพราะปรับตัวหนังสือได้ใหญ่ถึง 6 เท่า รายละเอียดแบบเต็ม

คลิปแนะนำสเปค

ทำไมผมถึงบอกว่า มหัศจรรย์ ก็เพราะว่า ราคาขายอยู่ที่ 3,690 บาท และพูดได้เต็มปากว่าเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่คุ้มค่าที่สุด เพราะก่อนหน้านี้ ถ้าเป็นมือถือราคาระดับนี้ อาจจะได้ CPU Dual Core, Ram 512MB กล้องและหน้าจอไม่ได้ดีแบบนี้ แต่สำหรับ Samsung Galaxy J1 2016 เรียกว่าสเปคระดับนี้ ซื้อให้เด็กมัธยมใช้แบบเริ่มต้นพกมือถือ ก็ได้สเปคไม่เคอะเขินเพื่อนๆ กล้องก็ดี ใช้งานได้คล่อง จอ 4.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED สีสวยจริง 480 x 800 (WVGA) และอย่างที่ผมเชียร์ไว้คือ CPU Quad Core 1.2 GHz และ RAM 1 GB ผมว่าขั้นต่ำมือถือสมาร์ทโฟนตอนนี้ต้องมี RAM 1GB ถึงจะลื่น

คลิป พรีวิว จับเครื่อง Galaxy J1 2016 Version2

คลิป เมาท์มอย Samsung Galaxy J1 2016 เล่น Point Blank Mobile เล่น Pokemon Go (อันนี้ลองทำ YouTube Live ดู)

กล้อง

ผลทดสอบ AnTuTu

คลิปทดสอบ Antutu 3DBench

คลิป เมนูบน Samsung Galaxy J1 2016

การใช้งาน 2 ซิม

ตั้งค่าในการใช้งานครั้งแรกกับการใช้งาน 2 ซิมบน Samsung Galaxy J1 2016


ความบันเทิงของตัวเครื่องมาพร้อม วิทยุ FM (ต้องต่อหูฟัง) เครื่องบันทึกเสียง

แบตเตอรี่ ใช้งานได้ยาวนาน  พร้อมโหมดประหยัดพลังงานสูงสุด ความจุ 2,050 mAh ใช้งานได้ครบวันสบายๆ

ทดสอบการใช้งานจริงเป็นเครื่องหลัก ปิดโหมดประหยัดพลังงาน และปิดโหมดประหยัดพลังงานสูงสุด ใช้งานตั้งแต่ ตี 5 ตรวจสอบแบตเตอรี่ตอน 8.48น. เหลือ 86% ตอน 16.22น. เหลือ 21%

การตั้งค่า หน้าจอปรับความสว่างระดับกลาง ใช้งาน วัดแบตเตอรี่ ตี 2 ถึง 19.42น. 44% ต่อมา 21.24น. 26% และเหลือ 15% ตอน 22.17น. ถือว่าใช้งานได้ทั้งวัน แอพที่ใช้แบตเยอะคือ Facebook นั่นเอง

แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงคือ มีขนาด ROM 8 GB ทำให้ติดตั้งแอพอะไรไม่ได้มากนัก แถมถ่ายรูป วีดีโอ ยิ่งทำให้เครื่องเต็มเร็ว แต่อย่างน้อยการที่ใช้งาน Social Network หลักๆ Facebook Twitter Instagram LINE Email ก็เพียงพอแล้ว เล่นเกมนิดหน่อยพอไหว จะต้องลุ้นหนักตอนอัพเดตแอพเนี่ยแหล่ะเพราะพื้นที่เต็มไว แต่ถ้าใช้งานทั่วๆไป พื้นฐาน ไม่มีปัญหา

ผมทดสอบติดตั้ง Pokemon Go เล่นได้แต่เปิด AR ไม่ได้ และเล่นเกม Point Blank Mobile ได้สบายๆ แนะนำให้เพิ่ม Micro SD เอาไว้เก็บวีดีโอ รูปถ่ายเพิ่มเติม


ในการเล่นเกม Point Blank Mobile ปรับเฟรมเรต 60fps คุณภาพกราฟิกระดับสูง

การถ่ายภาพ

โหมดถ่ายภาพบน Galaxy J1 2016 มีโหมด Pro ให้ด้วย ถ่าย Panorama ได้ ถ่ายต่อเนื่องได้ มีโหมดหน้าสวย โหมดเสียง+ช็อตภาพเคลื่อนไหวสั้นๆ และโหมดกีฬา

คลิปแนะนำโหมดกล้อง

โหมดหน้าสวย เซลฟี่หลังเล่น T25 เรียกได้ว่าได้หน้าเนียน (ขนาดมีเหงื่อเต็มหน้า) ได้สวย

ถ่ายภาพในภาวะแสงน้อยได้ดี

การถ่ายภาพ ผมมองว่าถ่ายภาพทั่วไปได้ดี แต่การจัดการแสงอาจจะไม่ได้ดีเท่ารุ่นใหญ่

ถ้าแสงดี องค์ประกอบดี ภาพก็สวย

แต่ภาพอาหาร เนื่องจากข้อจำกัดของการโฟกัสกล้องมือถือระดับนี้ อาจจะไม่ยั่วยวนชวนหิวนัก

ตัวอย่างวีดีโอจาก J1 2016

จากที่ได้ใช้งานมา ชอบ Samsung Galaxy J1 version 2 หรือ J1 2016 ตรงความคุ้มค่าของราคาและคุณสมบัติ จริงอยู่ว่าขยับหน่อยได้กล้องดีกว่า แต่ถ้าไม่อยากใช้งบเยอะ ผมว่าคุ้มมากๆแล้วครับ

ขอบคุณทาง Samsung เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ

Exit mobile version