Yokekung World

พาชมรถสำหรับเด็ก Henes BROON T870 และ Broon F830 ทดลองขับจริง (มีคลิป)

ทางผู้จัดงาน Thailand Mobile Expo 2016 พาชม Sneak Peak ก่อนเริ่มงานในวันที่ 11 – 14 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์ฯประชุมสิริกิตติ์ มี Gadget Zone ที่น่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะ รถสำหรับเด็ก ที่ขับได้จริง ประสบการณ์ในการขับจริงๆ ไม่ได้มาเล่นๆ Henes Broon T870 และ Broon F830 ซึ่งราคาไม่ได้แพงเกินไป (แต่ของเล่นอื่น ของดนะลูก ฮ่าๆ)

Henes BROON เป็นแบรนด์รถสำหรับเด็กในเกาหลี ที่ต้องบอกเลยว่า ขับได้จริง ในท้องตลาด ผมในฐานพ่อแม่ที่มีลูกอายุ 3 ขวบครึ่ง เคยเห็นแต่รถแบตเตอรี่เด็ก ราคา 4-6 พันบาท แต่วัสดุของ Henes Broon นั้นเน้นเรื่องความปลอดภัย ทั้งการขับขี่ วัสดุของตัวถัง ล้อ ออกแบบสำหรับเด็ก ได้อีกประสบการณ์ที่แตกต่างจากรถแบตเตอรี่เด็ก (คนเป็นพ่อแม่ มองว่า 5-6 พันก็แพงแล้ว)

แต่สำหรับ Henes BROON มันเป็นมากกว่านั้น พร้อมตราประทับ “​Made in Korea” เราจะพาคุณมาชมของจริง บอกก่อนว่า ผู้เขียนมีอินเนอร์มาก เพราะลูกอายุ 3 ขวบครึ่ง อยากได้ #จาอาววววว (คุณพ่ออยากได้เอง) โดยนำมาแสดง 2 รุ่นคือ T870 เป็น 4 Wheel และ F830 เป็นรถสปอร์ต

BROON T870 (ราคา 54,000-) รถยนต์สำหรับเด็กอายุ 3-8 ขวบ รับน้ำหนักได้สูงสุด 35 กิโลกรัม (จริงๆเห็นว่าได้ 70 กิโล ผู้ใหญ่ก็ขับได้) ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ 24V 7Ah กำลังขับมอเตอร์ Dual 24V 240W ขับได้สูงสุด 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ควบคุมด้วยรีโมท Bluetooth 2.4GHz 

ตัวนี้เป็นรถ 4 Wheel ขับได้ทุกสภาพถนนและเส้นทาง เน้นเรื่องความปลอดภัยสูงสุดสำหรับเด็ก มีระบบตรวจสอบตนเองเพื่อความปลอดภัย 

ตัวรถเปิดประตูเข้าไปนั่งได้ ไม่ต้องปีนข้ามไป ตัวถังรถออกแบบเป็นอย่างดี คำนึกถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ใช้โพลีคาร์บอเน็ต (polypropylene) เรียกย่อๆ ว่า PP เป็นพลาสติกชนิดหนึ่ง ที่ใช้เป็นวัสดุสำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหาร ดังนั้นปลอดภัยกับเด็ก ทนทาน หากรถชนกับสิ่งกีดขวางใดๆ ชิ้นส่วนแตกหักก็ไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก บนคอนโซลรถมี Tablet Android 7 นิ้วเป็นหน้าจอควบคุม พร้อมระบบตรวจสอบและตรวจจับการขับรถ มีลำโพงสเตอริโอ และเป็น MP3 Player 

หน้าจอแท็บเล็ตอันนี้ใช้แอพ แต่ตัวมันก็คือ Android Tablet เครื่องนึง แต่ถ้าถามว่าเอา Android เครื่องอื่นมาใส่แทนได้ไหม ต้องบอกว่าตัวมันยึดไว้และเชื่อมต่อกับระบบของรถ แต่ถ้าขับไปข้างนอก เดินเข้าเซเว่น ก็เอาแผงคอนโซลแกะออกได้ เพื่อเซฟตี้กันขโมยรถ (นายแบบคือคุณกิจแห่ง PDAMobiz)

ส่วนเบาะนั่งนี่ออกแบบให้รองรับสรีระของเด็ก ถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์ (แต่ตอนผู้ใหญ่นั่งนี่ถอดเบาะออกนะ รับน้ำหนักเต็มที่ 70 กิโลกรัม)

เบาะเหมือน Car Seat เลย แต่นั่งสบายสำหรับเด็กจริงๆนะ เพราะมันคือเบาะรถยนต์เด็กโดยเฉพาะเลยล่ะ

ส่วน BROON F830 (ราคา 46,800-) แตกต่างกันตรงที่ T870 เป็น 4 Wheel แนวลุย คันนี้เป็นแนวรถสปอร์ต อ้อ ลืมบอกไปว่ายางรถนี่ก็ไม่ธรรมดาทั้ง 2 รุ่น ยางยูริเทรน ยึดเกาะถนนได้ดี ปลอดภัย แต่รุ่นนี้ใช้ไฟ 12V 14Ah มอเตอร์ขับเคลื่อน 70W (Max 120W)

ปิดท้ายด้วยคลิป นายแบบคือ คุณกิจแห่ง PDAMobiz ขับเพื่อลูก

ใครสนใจไปชมที่ Thailand Mobile Expo ที่ศูนย์ฯสิริกิตติ์ครับ 11-14 กุมภาพันธ์นี้

Exit mobile version