Yokekung World

เล่าประสบการณ์ย้ายค่ายมาใช้ TrueMove H รับเครื่องฟรี ที่ 7-Eleven

เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา มีกระแสข่าวบน Pantip หลุดออกมาว่าจะมีโปรย้ายค่ายที่ 7-11 เติมเงินขั้นต่ำ 90 บาท รับเครื่องมือถือฟรี เป็นมือถือ 3G แบบกดปุ่ม เล่น Facebook ดูทีวีได้ ฟังวิทยุ ฟัง MP3 ได้ ก็เลยทำการย้ายค่ายที่ 7-Eleven รายละเอียด

นี่คือ Timeline การย้ายค่ายครับ กว่าจะได้ รับเครื่องฟรีทรู ใช้เวลาทั้งหมด 9 วัน ผ่านอะไรมาบ้าง ไปดูกัน

26 มกราคม ตั้งแต่เช้าเลย 8.30น. ไปเซเว่น พร้อมซิม AIS One2Call ที่เคยลงทะเบียนไว้แล้ว พนักงานเปิดคู่มือ เพราะเป็นวันแรกของโปรโมชั่น ขอบัตรประชาชนเรา พร้อมสอบถามว่า ลงทะเบียนซิมเรียบร้อยแล้วหรือยัง เอาบัตรประชาชนด้านชิปของเรา เสียบบนเครื่อง Smart Purse จากนั้นให้เรากดเบอร์โทรศัพท์ตรงเครื่องอ่าน Smart Purse

เราจะได้รับซิมย้ายค่าย พร้อมสลิป ที่พนักงานย้ำหนักย้ำหนาว่า ห้ามทำหายนะ ย้ายค่ายสำเร็จ ค่อยเอาสลิป พร้อมใส่ซิมย้ายค่าย หลังซิมเดิมดับ มาเติมเงิน ผมเลือกโปรเติมเงิน 90 บาท ได้เครื่อง True Super 3 ฟรี

ตอนบ่าย ได้รับ SMS ชักชวนขอไม่ให้ย้ายค่าย โดยเสนอ Internet 2GB นาน 6 เดือนให้ฟรี เราก็เฉยๆ ไม่ได้สนใจ

27 มกราคม ได้รับข้อความว่าชื่อไม่ตรง ย้ายไม่ได้ ปัญหาคลาสสิคของการย้ายค่ายเลย ก็เลยติดต่อ AIS ตรวจสอบว่าชื่อถูกต้องไหม นี่เมื่อช่วงลงทะเบียนซิม ลงทะเบียนซิมที่ 7-Eleven พนักงานก็เสียบบัตรประชาชนเราเข้าเครื่องอ่าน Smart Purse เลย ดังนั้นเรื่องพิมพ์ชื่อผิด นามสกุลผิด เว้นวรรค ก็ไม่น่าจะใช่ปัญหา ติดต่อ AIS บอกว่าจะส่งเรื่องให้อีกครั้ง อีก 24 ชั่วโมงให้ติดต่อทรูได้เลย

28 มกราคม บ่ายๆ โทรหาทรู ตรวจสอบการย้ายค่าย ทวนชือ นามสกุล อีกครั้ง หลังจากนั้นได้รับข้อความสุดท้ายว่า ย้ายค่ายไม่ได้ เพราะชื่อจดทะเบียนไม่ตรง เอาล่ะสิ เหมือนที่เคยอ่านใน Pantip เลย โดนดึง โดนยื้อ ไม่ให้ย้ายค่าย ก็อดได้เครื่องฟรีสิ

ภาพตัดมาวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ผ่านไปหลายวัน ไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ย้ายค่าย เราก็คิดว่าคงย้ายไม่ได้แล้วมั้ง ก็เห็นว่าได้ SMS นี้แล้ว ช่างเหอะ เวลาผ่านไปหลายวัน ได้รับข้อความว่า จะดำเนินการย้ายค่าย วันที่ 4 กุมภาพันธ์​ โดยหลังเที่ยงคืน ซิม AIS One2Call ดับ (ไม่มีเงินในซิมนั้นแล้ว)

4 กุมภาพันธ์ ตอนเช้าก็ใจร้อน ไป 7-Eleven ตั้งแต่ 6.30น. สาขาที่ทำการแจ้งย้ายตอนแรก พนักงานให้เราป้อนเบอร์บนเครื่อง Smart Purse หลังเสียบบัตรประชาชนอีกครั้ง ระบบไม่สามารถทำรายการได้ เราจึงโทร 1331 พบว่าระบบการย้ายค่ายยัง Process อยู่ ยังกำลังประมวลผลการย้ายค่าย ไม่เป็นไร สายๆ เที่ยงๆ ตอนเย็นค่อยมาอีกที วันนั้นไปร่วมงาน Sneak Peak กลับมาตอนกลางคืนก็แแวะเซเว่น เติมเงิน 90 บาท ได้เครื่อง True Super 3 มาแล้ว ได้แล้ววว

สรุปว่า ย้ายค่ายวันที่ 26 มกราคม ซึ่งหากใช้เวลา 3-5 วันทำการตามที่กำหนด ถ้าไม่โดนดึงเรื่องชื่อ วันที่ 29 มกราคม หรือวันที่ 1-2 กุมภา ควรจะได้ย้ายค่ายเสร็จแล้ว ไปเอาเครื่องได้แล้ว ที่เคยได้ยินข่าวว่า ย้ายค่ายโดนดึงเรื่องชื่อนี่ โดนดึงจริงๆ แต่เราติดต่อทั้ง AIS และ True สุดท้ายก็ย้ายค่ายสำเร็จ ได้เครื่องฟรีสมใจ แต่ถ้าไม่ติดต่อ ไม่ยืนยันว่าจะย้ายค่ายจริงๆ สุดท้ายอาจจะโดนดึงนานกว่านี้ก็ได้ เพื่อนๆก็อยากได้เครื่องฟรี โดนดึงเรื่องชื่อเหมือนกัน แต่ไม่ได้ติดต่อ ก็เลยไม่ได้ย้ายค่าย บล็อกนี้ก็บันทึกการย้ายค่าย เพราะชีวิตเพิ่งเคยเจอกับตัวเอง ก่อนหน้านี้แม่ผมย้ายค่ายจาก AIS > dtac ก็โดนดึง 2 เดือนกว่า ระหว่างนั้นต้องจ่ายค่าบริการทั้งที่อยากย้ายแล้ว ก่อนหน้านี้ป 53 ย้ายจาก AIS > True ก็ใช้เวลาไม่นาน ย้ายจาก Truemove > TrueMove H ปี 54 ก็ใช้เวลาไม่นาน

Link Facebook ผม 1 2

รายละเอียดโปรย้ายค่ายที่เซเว่น ถึง 25 กุมภาพันธ์นี้ (รีบๆ บวกลบเวลาหน่อยนะครับ กว่าจะย้ายค่ายได้ ว่าทันรับเครื่องฟรีไหม)

Exit mobile version