Yokekung World

ความลงตัวของสถานที่ทำงาน และพักผ่อน ที่ A:Bizz Hotel Lampang Airport โรงแรมธุรกิจ แห่งแรกของจังหวัดลำปาง

ผมได้มีโอกาสพักที่โรงแรม เอบิช A:Bizz Hotel Lampang Airport เป็นโรงแรมที่ใกล้สนามบินลำปาง ถือเป็นโรงแรมธุรกิจ แห่งแรกของจังหวัดลำปาง เหมาะกับคนที่ทำงาน และต้องการพักผ่อน ในเมืองอากาศดีอย่างลำปาง

จังหวัดลำปาง เดินทางสะดวกทั้งรถไฟ รถทัวร์ สมบัติทัวร์ นครชัยแอร์ (จำให้แม่นนะครับ นครชัยแอร์ ไม่ใช่นครชัยทัวร์) พรพิริยะทัวร์ เครื่องบิน ก่อนหน้านี้มีสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ (Bangkok Airways) ที่บินกรุงเทพ ไปลำปาง แต่ 2-3 ปีหลังมานี้ มีเที่ยวบินของ Nokair ด้วย ด้วยความที่ จังหวัดลำปาง มีสนามบิน มีเที่ยวบิน กรุงเทพ – ลำปาง 3 เที่ยวบินต่อวัน (Bangkok Airways และ Nok Air) ยิ่ง Nok Air ถ้าจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า รวมทุกอย่าง แค่ 990 บาทเท่านั้น

โรงแรม A:Bizz Hotel Lampang Airport (โรงแรมเอบิช) ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินลำปาง เพียง 5 นาที เอกลักษณ์คือเป็นโรงแรมเพื่อการเดินทาง และการทำงาน  ผลจากการที่มีเที่ยวบินที่บินมายังจังหวัดลำปาง ทำให้โรงแรมธุรกิจเกิดขึ้น

โรงแรม A:Bizz Hotel Lampang Airport ได้รับการออกแบบให้อำนวยความสะดวก สำหรับคนที่เดินมาทางทำงาน ประชุม สัมมนา แล้วต้องการความเป็นส่วนตัว ในการทำงาน โดยมีโต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ ให้นั่งทำงานได้สบายในห้อง แบบไม่ต้องนั่งบนเตียงวางโน้ตบุ๊กบนตัก ทำให้เราทำงานได้อย่างมีสมาธิ และนั่งทำงานนานๆได้

ผมเองได้พักที่โรงแรม และนั่งทำงาน เขียนบทความ เขียนบล็อกจนดึก โรงแรม ใกล้ 7-11 มีฟิตเนส มีห้องคอมพิวเตอร์ให้นั่งทำงาน Wi-Fi แรงกำลังดี

ตอนที่ไปกำลังก่อสร้างห้องอาหาร ดังนั้น ณ​ ตอนนี้ (มกราคม 2559) ยังไม่มีอาหารเช้า

ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของโรงแรม A:Bizz Hotel Lampang Airport ดีมาก มีกล้องวงจรปิด มี Wi-Fi มี Keycard ทั้งส่วนของลิฟต์  และบันไดขึ้นลง ต้องใช้ Keycard ในการเปิดเข้าออก

โรงแรม A:Bizz Hotel Lampang Airport มีตึกเดียว 7 ชั้น ประตูเข้าได้ทั้งฝั่งลานจอดรถ และฝั่งล็อบบี้

Lobby ของโรมแรม น่ารัก สวย โทนสีส้ม – เทา ชั้น Lobby มีเค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ มีห้องอาหาร (กำลังสร้าง) มีห้องน้ำ มีห้องอินเทอร์เน็ต

ห้องอินเทอร์เน็ต

มี All-in-One Computer ให้ใช้งาน หรือนั่งประชุมคุยงานกันก็ได้

ชั้น 2 เป็นฟิตเนส

เรียกว่าครบครัน ทั้งการทำงาน และการพักผ่อน

ไปชมห้องพักกันบ้าง

ส่วนของห้องพัก มีตั้งแต่ชั้น 2 – 7 โดยชั้น 2 เป็นออฟฟิศ​และฟิตเนส เราได้ห้องพัก ชั้นที่ 5 ห้องกว้างดี ข้อดีของโรงแรมใช้ทำงานที่นี่คือ เปิดไฟได้ตามปกติ ไม่ต้องเสียบคีย์การ์ดขณะใช้ไฟ ทำให้ตอนเราออกไปข้างนอก ยังชาร์จแบตโน้ตบุ๊ก มือถือ ไว้ใช้ทำงานได้

ภายในห้องพัก แบ่งออกเป็นส่วนทำงาน และส่วนพักผ่อน ใครไปเป็นคู่ คนนึงทำงาน อีกคนพักผ่อน ก็แยกส่วนกัน ไม่ต้องนั่งบนเตียงทางโน้ตบุ๊กบนตัก

ผมชอบห้องแบบนี้ เพราะมีโต๊ะทำงาน ปกติผมจะพกโน้ตบุ๊กไปทำงาน แม้จะไปบ้านญาติ ไปสัมมนา ไปไหนก็พกโน้ตบุ๊กไปด้วยเพราะเขียนบทความ ข่าว บล็อก

โต๊ะทำงานนั่งทำงานสบายมาก แอร์เย็นกำลังดี มีปลั๊กเสียบให้ใช้เยอะดี

จุดที่ชนะเลิศ ประทับใจก็คือ ปลั๊กเยอะดีครับ แม้ไม่ได้เอาปลั๊กรางมาด้วย แต่ปลั๊กก็มีให้เยอะ เสียบโน้ตบุ๊ก มือถือ ได้สบายๆ

ตอนเข้ามาในห้องแรกๆ ก็งง ว่าตู้เสื้อผ้าอยู่ตรงไหน ประตูห้องน้ำทำได้เนียน เปิดห้องน้ำเข้าไปเป็นประตูบานเลื่อนกระจก มีตู้เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว ส่วนอาบน้ำแยกเปียกและแห้ง มีแชมพู มีสบู่เหลว ครบครัน

จากที่ได้พักที่โรงแรม A:Bizz Hotel Lampang Airport ประทับใจ ทั้งความเป็นกันเองของพนักงานบริการ ความเป็นส่วนตัว ความครบครัน ไม่อยากหยิบของในห้องก็เดินไปเซเว่นได้ ไม่ไกล นั่งทำงานได้สบายใจ พักผ่อนได้เต็มอิ่ม แนะนำติดต่อ 152/56 ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โทร 054-209794-5 ครับ เว็บไซต์

[Consumer Review ใช้บริการเอง]

Exit mobile version