Yokekung World

ดูทีวีได้ทุกที่ พร้อมเล่น 4G แรงสะใจบน i-mobile IQ X LEON

IQ X LEON

เราใช้ 4G มากันสักระยะแล้ว จากแรกๆที่มือถือรองรับ 4G ต้องราคาเป็นหมื่น – 2 หมื่น ตอนนี้ เราสามารถใช้งาน 4G ได้จากสมาร์ทโฟนราคาไม่ถึงหมื่น แถมดูทีวีดิจิตอลผ่านเสาอากาศโดยไม่ง้อเน็ตได้ด้วย เรากำลังพูดถึง i-mobile IQ X LEON มือถือราคา 7 พัน ใช้งาน 4G ได้ รองรับ 2 ซิม แถมดูทีวีดิจิตอลได้ทุกที่ เป็นเอกลักษณ์ของ i-mobile จริงๆ

ผมได้มีโอกาสใช้งาน i-mobile IQ X LEON บนเครือข่าย TrueMove H 4G (ซิมแรกใช้เน็ต อีกซิมใช้โทร) บนหน้ากล่องระบุชัดเจนว่า ดูทีวีได้ รองรับ 4G ใช้ Qualcomm SnapDragon และมีเบอร์ Call Center ของ i-mobile ให้อุ่นใจ

i-mobile IQ X LEON ทำอะไรได้บ้าง

รองรับการใช้งานแบบ 2 SIM (LTE/WCDMA+GSM)
ซิม 1 รองรับ 4G/3G/2G ซิม 2 รองรับ 3G/2G (ซิม 1 ผมใช้ 4G 2100MHz TrueMove H)
2G: 900/1800 MHz ได้ทุกค่าย
3G: 850/900/2100 MHz ได้ทุกค่ายเช่นกัน
4G: 2100/1800/2300 MHz ทรู / ดีแทค (4G บนคลื่น 2100MHz)
ขนาดของตัวเครื่อง 149.3×73.2×8.4 mm.
น้ำหนัก 146.2 กรัม
ระบบปฏิบัติการตัวเครื่อง Andriod 4.4 (KitKat)
ซีพียู (หน่วยประมวลผลกลาง) MSM8916, 1.2 GHz Quad Core
ROM/RAM: 16GB/1GB

ระหว่างที่ทดสอบและใช้งาน มีการอัพเดต Firmware ตัวเครื่องประจำ อันนี้ดี เพราะผู้ผลิตใส่ใจในการเพิ่มเติมความสามารถของสมาร์ทโฟน

ข้อมูลเพิ่มเติม

ความคุ้มค่าและครบครันของ i-mobile ก็คือ มีกันรอยหน้าจอ มีเคสซิลิโคนใสมาให้พร้อม และยังมีสแตนตั้งมือถือเอาใว้ให้ดูทีวีได้ทุกที่ มีหูฟัง อแดปเตอร์ สายชาร์จมาให้ครบในธีมสีดำ

การใช้งาน 4G ผมใช้งานทั้งการถ่ายภาพ อัพโหลด social ใช้ LINE ใช้ดูทีวีออนไลน์ แถมยังใช้ถ่ายภาพรีวิวที่อัมพวา

ดูทีวีดิจิตอล โดยไม่ต้องง้อเน็ต ดูได้ทุกที่ แม้ไม่มีเน็ต (แต่ต้องมีสัญญาณทีวี)

นอกจากการใช้งานเป็นสมาร์ทโฟนแล้ว ตอนเช้าผมใช้ยังดู #เช้าข่าวชัดโซเชียล บนมือถือขณะโดยสารรถไฟฟ้า โดยไม่ต้องกลัวเปลืองเน็ต เพราะใช้เสาอากาศดู

ผมใช้งาน i-mobile IQ X LEON เป็นมือถือเครื่องหลักเลย ซึ่งการใช้งานในชีวิตประจำวันผมประทับใจมาก กล้องหน้า 8MP กล้องหลัง 18MP ในราคาเกือบๆ 7 พันบาท มี 4G คุ้มสุดๆ ตัวอย่างภาพถ่าย

พกไปกระบี่ ไปเที่ยวงานต่างๆ ใช้เป็นเครื่องหลักได้อย่างมั่นใจ เพราะผมใช้ถ่ายภาพเพื่อลง Facebook Official ของบริษัท ยิ่งต้องมั่นใจกับกล้องมือถือมากๆ

 

ถ่ายภาพเซลฟี่

 

ถ่ายภาพกลางคืน

 

 

Instagram

ถ่ายวีดีโอในงาน Thailand Mobile Expo 2015

การใช้งาน i-mobile นั้นมาพร้อม UI ที่ใช้งานง่าย มีแอพพื้นฐานมาให้ พร้อม i-mobile app (ไอคอนสีน้ำเงินในภาพด้านล่าง) ที่เป็นสโตร์สำหรับคนมือใหม่สมาร์ทโฟน ทำให้ใช้งานได้สะดวก และไม่รู้สึกว่า Android ใช้งานยาก

มือใหม่ยิ่งใช้งานง่ายเพราะสามารถกดปุ่มไม้กวาด ทำความสะอาดเคลียร์แรมได้ง่ายในนิ้วเดียว ส่วนการบันทึกภาพหน้าจอ (Captrue Screen) ทำง่าย กดปุ่ม Power ด้านขวาไว้แป๊บนึง จะมีหน้าจอให้เราเลือก ก็กดที่ “บันทึกภาพหน้าจอ” ก็เป็นอันเสร็จ

การใช้งานแบตเตอรี่ ใช้งานได้นาน แม้จะใช้ Facebook Instagram Email LINE อัพรูป ถ่ายรูปตลอด ใช้แอพ Wongnai ในการค้นหาร้านอาหาร ถ่ายรูป รีวิวร้านอาหาร ถ่ายรูปอาหาร ใช้ Google Maps แบตอยู่ได้ทั้งวัน มีดูทีวีบ้าง แต่ยอมรับว่า การดูทีวี ก็เปลืองแบตเช่นกัน

อีกคุณสมบัติคือ USB OTG ผมไปเที่ยวกระบี่ ถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอล แล้วนำภาพจากกล้อง เอา SC Card เสียบ Card Reader แล้วโอนภาพเข้ามือถือ IQ X Leon ผ่านสาย USB OTG สะดวกดี

ปิดท้ายด้วย การใช้งานเป็น Personal Hotspot ที่ผมปล่อยสัญญาณ 4G ทำงานบนมือถือ ทั้งดูถ่ายทอดสด Huawei P8 บน Youtube เขียนบล็อกนี้ เรียกว่าใช้งานครบทั้งการถ่ายภาพ ใช้งาน 2 ซิม ใช้งาน Social Network ดูทีวีดิจิตอล และปล่อยสัญญาณเน็ตให้อุปกรณ์อื่นๆ แนะนำเลยครับถ้าใครสนใจมือถือ 2 ซิม รองรับ 4G ดูทีวีได้ กล้องสวยคม ราคาแค่ 6,990 บาทเท่านั้น

สนใจซื้อออนไลน์ได้เลย

 

 

 

 

 

Exit mobile version