Yokekung World

พักผ่อนกับธรรมชาติ ที่เหย้าอินจัน อัมพวา กับ #Triptwt

yao-in-chan-01

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ผมได้มีโอกาสร่วมทริปกับชาว #triptwt ไปเที่ยวอัมพวา พักผ่อน ซบธรรมชาติ โดยทิ้งโลกแห่งความวุ่นวายของกรุงเทพมหานคร ไปพักผ่อนที่อัมพวา โดยการชักชวนของ @pakada @banyong @kafaak และฝน แฟนกาฝาก พอดีช่วงนั้น ภรรยาเราติดงานที่ต่างจังหวัดพอดีก็เลยฉายเดี่ยว แต่เราไม่เหงา เพราะมี i-mobile IQ X LEON และ i-mobile IQ 1.5 DTV ไปทดสอบการถ่ายภาพและร่วมทริปด้วย

พูดถึงอัมพวา ผมไม่ได้ไปมาเกือบ 10 ปีแล้ว จำได้ว่าล่าสุดที่ไปก็น่าจะปี 2552 มั้ง รอบนี้ได้ไปพร้อมชาว #triptwt ก็ถือว่าเป็นการพักผ่อน แถมยุ้ย @pakada ก็แนะนำสถานที่พัก เหย้าอินจัน ก่อนไปก็ดูบนภาพบนเว็บไซต์ เฮ้ย สวยมาก ชอบมาก

*ภาพไหนถ่ายด้วย i-mobile รุ่นไหน จะใส่ลายน้ำไว้นะครับ (โหมดออโต้ล้วนๆ ไม่มีการปรับแต่ง ใช้แอพใดๆ*

ก่อนไป ก็แวะเติมพลังกันก่อนนัดเจอ @kafaak ยุ้ยกับสองถามว่ากินอะไรดี เราบอกว่า เห็นเพื่อนๆพูดถึง ชาบูนางใน ยังไม่เคยกินก็เลยจัดซะ

ระหว่างทาง รถติดหนักมาก คุณสองเป็นคนขับ ส่วนเราหลับ (ฮา) มีรถชนเสาทำให้ป้ายล้มลงมา รถติดยาวมากและนานมาก

ถึงช้ากว่าที่แพลนไว้เพราะรถติดยาวนั่นแหล่ะ แต่มาถึงแล้ว โล่งปอด เมื่อได้สัมผัสธรรมชาติแบบนี้

สารภาพว่าหยิบกล้องดิจิตอลมานะ Ricoh CX-3 แต่ใช้มือถือถ่ายเป็นหลัก ฮ่าๆ

ถึงจะรีวิวรีสอร์ท แต่ต้องบอกก่อนว่า #triptwt เราเก็บเงิน จ่ายเงินกันเอง ไม่มีสปอนเซอร์ใดๆ

พนักงานสอนการใช้ประตูรีสอร์ท หลัง 5 หรือ 6 โมงเย็น จำไม่ได้ (ดองบล็อกไว้เกือบเดือน ฮ่า) ต้องจำวิธีเปิดประตูดีๆ เพราะไม่งั้นประตูอาจหนีบมือได้ ระบบรักษาความปลอดภัยที่นี่ดีมาก หลังพลบค่ำต้องใช้คีย์การ์ดเข้ารีสอร์ทเท่านั้น

เข้ามาถึงห้องพัก พนักงานอธิบายไว้ก่อนตอนเช็กอินแล้วว่า ผ้าเช็ดตัวสีอะไร ให้ที่สระว่ายน้ำ สีอะไรให้อาบน้ำ ใช้ว่ายน้ำสีม่วงครับ

สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ผมนอนคนเดียว เปิดทีวีไว้ทั้งคืน เหงา 555

เตียงนอน ฟูกนิ่มมาก ดูดให้เรานอนต่อจริงๆ (ตอนวันกลับ กินข้าวแล้วนอนต่อยันเกือบเที่ยง)

ระเบียงห้องมองออกไปเป็นสระบัว มีปลาด้วยนะ ธรรมชาติมากๆ อ้อ ตอนแต่งตัว รูดม่านปิดได้ หรือแต่งตัวในห้องน้ำซะเลย เพราะประตูกระจกมันโล่งมาก 555

ห้องน้ำสวยดี

ฝักบัว จะใช้รด อาบน้ำตามปกติ หรือจะปล่อยเป็น Rain Shower ก็ได้ น้ำแรงดี

เจลอาบน้ำ และแชมพู

เตียงออกจะสูงไปสักนิด ใครขาสั้น (ผมเตี้ย 55) ก็ปีนขึ้นไปได้ คนสูงอายุมาพักก็สะดวกในการขึ้นลงเตียง

พล่ามมาเยอะ หันไป ลืมถ่าย Welcome Drink มัวแต่ตื่นเต้นกับห้อง

น้ำในตู้เย็น ไม่คิดเงิน กินฟรี น้ำ 2 ขวด โค้ก 2 ขวด มีที่เปิดขวดให้ในห้อง

แล้วเราก็ออกมานั่งทอดอารมณ์ชมธรรมชาติริมระเบียง คุยกับเพื่อนๆ ที่อยู่ห้องติดกันนั่นแหล่ะ

เริ่มเย็นเราก็ลงสระว่ายน้ำ น้ำเย็น หนาวเลย มีน้ำวนด้วย แต่วันที่ไป ปล่อยน้ำท่อเดียว ที่นี่เป็นสระเกลือด้วยนะ ไม่ใช่คลอรีน เป็นสระน้ำเกลือ

ที่เหย้าอินจัน มีแปลงผักปลอดสารพิษ ที่คุณหมอเจ้าของรีสอร์ต เหย้าอินจัน เป็นคนดูแล ดังนั้น อาหารเช้าที่นี่ ปลอดสารพิษด้วยผักปลอดสารพิษที่นี่จริงๆ

ตอนเย็นก็มาเดินที่ตลาดอัมพวา กินข้าวร้าน ภวัต ส้มตำ ไก่ย่าง อร่อย ไปถึงได้โต๊ะสุดท้ายพอดี ไม่ต้องรอคิว ภาพนี้ให้ดูสีสันในการเก็บภาพของ i-mobile IQ X- LEON

ชอบขันแบบนี้มาก ให้อารมณ์ คุณย่า คุณป้า (อาโก) สมัยเด็กๆ ผมดื่มน้ำจากขันแบบนี้แหล่ะ เย็นชื่นใจ ปกติที่บ้านลพบุรีของพ่อ คุณป้าเอาน้ำเปล่าใส่ขันแบบนี้แล้วแช่ตู้เย็น เป็นน้ำแข็ง เย็นชื่นใจ

จากนั้นเราไปล่องเรือชมหิ่งห้อยกัน คนละ 60 บาท อากาศหนาว ดีได้เสื้อชูชีพกันหนาวได้ แถมผมหลับด้วย ก็มันมืดอ่ะ แถมอากาศเย็นดี ฮ่าๆๆ

กลางคืนก็นั่งคุยกัน ตอนค่ำยุงเย็นเหมือนกันที่ระเบียง ก็เพราะมันริมน้ำ แต่ไม่เป็นไร เราเอาผ้าขนหนูมาห่มขาก็ไม่โดนยุงกัดแล้ว

ตอนเช้า ผมตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่ สายไปหน่อย 6 โมงกว่าแล้ว

อาหารเช้าที่นี่ มีให้เลือก เป็นเซ็ต สั่งให้เขาทำร้อนๆเลย ไม่ได้ให้ตักบุฟเฟ่ต์ทุกอย่างเหมือนที่อื่นๆ แต่เมนูที่นี่อร่อย ไข่กระทะ

ข้าวต้มหมู นี่เมนูที่ผมแนะนำเลย อร่อยมาก น้ำซุปอร่อยด้วย ว่าแต่มื้อเช้ากินเยอะมาก อิ่มมาก 55

กินเสร็จ นอนต่อ เช็กเอ้าท์เที่ยง แล้วก็ไปไหว้พระ วัดบางกุ้ง (ค่ายบางกุ้ง) ทำสังฆทาน และถ่ายรูปเล่น

จากนั้นปิดท้ายด้วยอาหารเที่ยง (แต่กินตอนบ่าย 3) เพราะหาร้านอยู่ แดงอาหารทะเล

หลังจากหลงมาแล้วเพราะ แดงอาหารทะเล มีหลายร้าน แนะนำร้านน้องสาว ตามรีวิว Wongnai ของผมได้เลย บอกลายแทงให้คือ 2009 (เป็นร้านใหม่อยู่ใกล้ถนนเพชรเกษม) แหลมใหญ่ , เมืองสมุทรสงคราม , สมุทรสงคราม 75000 เบอร์ติดต่อ 034-712-077

กินกุ้งอร่อย มื้อนั้น อิ่มแบบพุงกาง กลับบ้านอย่างมีความสุขและประทับใจ

ขอบคุณ #triptwt ยุ้ย สอง กาฝาก ฝน ที่ชวนหยกคุงไปเที่ยวครับ (ภาพนี้จากกล้องยุ้ย)

ติดตามการเดินทางของชาว #triptwt ผ่าน Twitter / IG / Facebook Hashtag #triptwt

* #triptwt คือการรวบตัวกันของชาว twitter เรารู้จักกันบน Twitter มาร่วม 5 ปีแล้ว แต่ละคนมีกิจกรรมทำร่วมกัน ไปออกทริปร่วมกัน โดยเก็บเงินไปกันเอง *

อัพเดต 2016 หรือ 2559 ใครอ่านแล้วอยากจองที่พักอัมพวา แนะนำ Traveloka ครับ ได้ราคาถูกกว่าเว็บจองเว็บอื่น แถมราคาก็รวมทุกอย่างแล้วทั้ง VAT และ Service Charge ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มแล้ว (ยกเว้นค่าธรรมเนียม 7-Eleven ตอนจ่าย กับขนม เครื่องดื่ม ที่กินในโรงแรมนอกเหนือจาก Complimentary) สำหรับรายละเอียดวิธีการจองผ่าน Traveloka สามารถดูได้จาก Review หน้านี้คับ

Exit mobile version