Yokekung World

เล่นไป เล่าไป : Lenovo A3000 แท็ปเล็ต 7 นิ้ว คู่หูคนใหม่ พกสะดวก ทัชเพลิน

สำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟนมาสักระยะ อาจจะไม่สะดวกในการมองหน้าจอขนาดเล็ก อยากจะได้แท็ปเล็ตขนาดพกพาง่ายๆ เบาๆ สักตัว หรืออยากหาแท็ปเล็ตขนาดพกพา โทรออก รับสายได้ พกติดมือ ไม่อยากแบกแท็ปเล็ตหน้าจอใหญ่ Lenovo A3000-H เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

Lenovo A3000-H เป็นแท็ปเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว รองรับการโทรและใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่าน 3G, Wi-Fi หากสังเกตรหัสรุ่น A3000-H นั้นรองรับการใช้งาน 3G ของทรูมูฟ เอช มีกล้องหน้า 0.3M แม้ว่าตัวเล็กแบบนี้ แต่มาพร้อมพลังแรง Qual Core CPU พกพาในกระเป๋า (หลัง) กางเกงของคุณได้
lenovo-ideatab-a3000-h-04
จุดเด่นของ Lenovo A3000 คือการเป็นแท็ปเล็ตที่โทรออก รับสายได้ มี 2 ซิม (ใช้ซิมขนาดปกติ) แต่ใช้เน็ตได้กับซิมแรก ซิมที่สองใช้ได้เฉพาะ 2G ขับเคลื่อนด้วยซีพียู Quad-Core รองรับ HSPA+ 3G และ Bluetooth® 4.0 แม้หน้าตาออกจะดูเรียบๆ แบบแท็ปเล็ตทั่วๆไป แต่ประสิทธิภาพนั้นถือว่าน่าสนใจในการใช้งานทั่วๆไป Social Network และการเล่นเกม เชื่อมต่อผ่าน Micro-USB เพิ่ม micro-SD card ได้ แถมรองรับ USB OTG (On The Go) ให้คุณใช้แท็ปเล็ตชาร์จและอ่านข้อมูลของแท็ปเล็ตรุ่นอื่นๆ เสียบ USB flash drive ได้ (สาย OTG จำหน่ายแยก) หน้าจอขนาด 17.78 cm (7 นิ้ว) หน้าจอแบบ HD ความละเอียดแบบ IPS คมชัด สมจริง

แกะกล่อง

อุปกรณ์ที่ใช้มาในกล่องก็เป็นไปตามมาตรฐานของแท็ปเล็ตทั่วไป มีสาย USB และอแดปเตอร์แปลงไฟ คู่มือการใช้งาน ไม่มีหูฟังแถม (เป็นปกติของแท็ปเล็ตส่วนใหญ่)

พลิกด้านหน้าตัวเครื่อง

ปุ่มควบคุมการใช้งานจะอยู่ด้านล่างของเครื่อง เป็นแบบสัมผัสหน้าจอ หากพลิกตะแคงข้างเมนูก็จะย้ายตามไปด้วย สามารถใช้งานได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน

พลิกด้านหลัง

การออกแบบฝาหลังมี texture ลวดลายสวยดี ทำให้เราจับถนัดมือและไม่ลื่น

กล้องด้านหลังความละเอียด 5MP ไม่มีแฟลช

ด้านบนเป็นปุ่ม power ช่องเสียบหูฟัง และช่องเสียบ Micro USB

ใส่ซิมการ์ดขนาดปกติได้ 2 ซิม โดยซิมที่ 1 จะใช้งานได้ทั้ง 2G & 3G โทร + เล่นเน็ตได้ ส่วนซิมที่ 2 จะใช้โทรออก รับสายได้อย่างเดียว [2G] ส่วนมุมซ้ายจะเป็นช่องใส่ MicroSD Card

จากที่ทดสอบใช้งาน Lenovo A3000-H พกติดตัวแทน Galaxy Note 8 พบว่า น้ำหนักเบามาก พกพาสะดวก แถมบางเพียง 11 ม.ม. น้ำหนักแค่ 345 กรัม ผมเอามาเปิดกระทู้ Pantip อ่านผ่านบราวเซอร์ เพลินดีครับ การถืออ่านเป็นเวลานานไม่เมื่อยมือ เพราะจับถนัดมือมาก แบตเตอรี่ก็ใช้งานได้นาน 3500mAh ผมใช้ทั้ง 3G, Wi-Fi คุยโทร แถมแชร์เน็ต Wi-Fi Tethering ด้วย แถมยังมีถ่ายรูป แชร์เฟส ด้วยกล้องหลัง 5MP ถ่ายง่าย สนุกดีครับ

สำหรับสเปคของ Lenovo A3000-H นั้น ครบเครื่องในการใช้งานด้วยซีพียู MT 8389/8125 Quad-Core 1.2GHz ใช้ Android 4.2 แต่ตอนที่ทดสอบนั้นได้รับการอัพเดตเป็น Android 4.2.2 แลัว RAM 1GB หน่วยความจำ 4G พื้นที่เก็บข้อมูล 16GB เพิ่ม SD Card ได้ หน้าจอ 7 นิ้ว 1024x 600 pixels แบบมัลติทัช

ใช้งานจริง

ก่อนใช้งาน Lenovo A3000-H ก็คือการตั้งค่าซิมการ์ด 2 ซิม โดยซิมที่เราจะใช้เล่นเน็ต จะต้องติดตั้งไว้ในตำแหน่ง SIM 1 (ใช้งาน 2G & 3G) ส่วน SIM 2 (ใช้งาน 2G อย่างเดียว) เน้นโทร

ในส่วนนี้สามารถตั้งค่าซิมการ์ดในแต่ละซิมได้ว่าจะใช้ซิมไหนโทร รับสาย ส่งข้อความ ใช้เน็ต

ใช้ดาต้าเยอะเพราะปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ใช้บนโน้ตบุ๊ก

 

การเชื่อมต่อ USB นั้น หากเราใช้เสียบกับคอมพิวเตอร์ สามาถเลือก USB Storage, Media Device, Camera หรือชาร์จไฟอย่างเดียว

ในช่วงที่ทดสอบ มี firmware ใหม่ออกมาพอดี ก็เลยอัพเดตล่าสุด

 

หน้า notification จะแปลกออกไปจาก Android Tablet ในรุ่นอื่นๆ ปัดมุมซ้ายบนลงมา จะเรียก Nofitication ของ Android ลงมา ปัดมุมขวาบนลงมาจะเรียกหน้าต่างการตั้งค่าลงมา ตอนแรกก็งงเพราะรูดจากบนลงล่างตรงไหนก็ได้ของหน้าจอ ก็ได้เมนูต่างกันออกไป

การสลับแอพนั้นใช้ปุ่มเมนูขวาล่างได้สะดวกดี อันนี้ชอบเพราะสลับแอพได้คล่องและไว

 

ด้านความบันเทิง ผมดู Youtube ผ่าน TrueMove H 3G เปิดเสียงออกลำโพง เสียงดังมากครับ เป็นทีวีเล็กติดรถหรือเวลาไปปิกนิคได้สบายเลย

ตัวอย่างภาพถ่าย

ถ่ายใกล้ๆ ออโต้โฟกัสทำงานไวมาก แต่มือต้องนิ่ง

เท่าที่ได้ใช้งาน Lenovo A3000-H พบว่าการใช้งาน 2 SIM ทำให้เราใช้งานได้สะดวกทั้งการโทรและเล่นเน็ต พกพาสะดวก ถ่ายภาพ แชร์ ก็ทำได้คล่องตัว อ่านเว็บไซต์ต่างๆได้สบายตา ถือว่าคุ้มค่าและน่าสนใจสำหรับคนอยากได้แท็ปเล็ตจอ 7 นิ้ว 2 SIM สำหรับใครโทรบ่อยๆแนะนำให้หา Small Talk มาใช้ เพราะในกล่องไม่มีแถมครับ

สเปค

ใครที่สนใจ ลองดูโปรโมชั่นจาก TrueMove H ครับ

ขอบคุณ TrueMove H เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบและซิมการ์ด

Exit mobile version