Yokekung World

เล่นไป เล่าไป GoLive Facebook มือถือสำหรับสาวก Facebook จาก TrueMove H

golive-facebook-02

Facebook เป็น Social Network ที่ฮอตมาก ทรูเห็นโอกาสของผู้ใช้ฟีเจอร์โฟนในไทยมีอยู่ตั้ง 40% ก็เลยเจรจากับ Facebook ขอทำฟีเจอร์โฟนเป็น Facebook Phone ที่รองรับ 3G มีปุ่ม F ให้กดเข้า Facebook ได้เลย มีกล้องถ่ายภาพ แชะ แชร์ แช็ต ได้คล่องตัว แถมเล่น Facebook ฟรี 1 ปี ราคา 1,450-

เกาะกล่อง ส่องสเปค

แม้ว่าจะเป็นฟีเจอร์โฟน แต่สเปค GOLive Facebook ก็รองรับการใช้งานได้ทั้งการแชะภาพ แชร์ผ่าน Facebook ใช้งาน 3G จากทรูมูฟ เอช


Facebook Phone GoLive Facebook รองรับการเชื่อมต่อ 2G / 3G 850/2100MHz (HSDPA 7.2Mbps, HSUPA 5.76Mbps) แสดงผลผ่านหน้าจอ 2.8 นิ้ว (ไม่ใช่จอสัมผัส) กล้องหลัง 3MP กล้องหน้า 3 แสนพิกเซล มีปุ่มกดเข้าใช้งาน Facebook แบบด่วนๆ ให้คุณแชะภาพ แชร์ อัพเฟสได้ดังใจ บนเครือข่าย 3G จาก TrueMove H หรือจะต่อ Wi-Fi ก็ยังได้ หรือถ้าใช้หลายเครื่อง จะใช้ GoLive Facebook ในการเป็น HotSpot ก็ทำได้เช่นกัน รองรับเมนู ไทย อังกฤษ พม่า เหมาะสมคนที่กำลังเริ่มเปลี่ยนจากมือถือ 2G เป็น 3G ที่ยังคุ้นเคยกับปุ่มกดแบบตัวเลขอยู่ ด้านความบันเทิง มีแอพ H Radio, H TV ให้ดูหนัง ฟังเพลง ดูทีวีออนไลน์ได้ บันทึกเสียงได้ ฟังวิทยุ (ต้องเสียบหูฟัง) ได้ รองรับ MicroSD 16GB (สูงสุด) และแบตเตอรี่ความจุ 1440mAh สแตนบาย 216 ชั่วโมง คุยได้ต่อเนื่อง 9 ชั่วโมง


หน่วยความจำในตัวเครื่องมี 64MB เพิ่มเมมได้สูงสุด 16GB

แกะกล่อง


ที่เขาใช้คำว่า Official Facebook Phone ได้ เพราะคุยกับ Facebook แล้วจ้า

อุปกรณ์ในกล่อง

สายชาร์จเป็นแบบ Micro USB และมีอแดปเตอร์แปลงไฟให้ด้วย

คู่มือการใช้งาน


หูฟังพร้อมไมโครโฟน (สมอลล์ทอล์ค)

ส่องด้านหน้า GOLive Facebook


GoLive Facebook มี 2 สี คือสีดำ และสีเงิน การออกแบบเป็นโทรศัพท์แบบ bar-type ปุ่มกดแบบปกติ ไม่ใช่คีย์บอร์ด ติดกล้อง รองรับ 3G (ใช้งาน 2G ได้เช่นกัน) ใช้ซิมขนาดปกติ มีกล้องดิจิตอล ไฟฉาย ชาร์จแบตเตอรี่ด้วยพอร์ต Micro USB


จุดเด่นของ GoLive Facebook คือมีปุ่ม F เข้า Facebook แบบด่วนๆทันใจ (ทรูเขาเจรจากับ Facebook เป็นเรื่องเป็นราวเลย ไม่ใช่แค่เอาโลโก้แปะแล้วแค่ทำปุ่มลัดเข้าเฟส) แถมอีกจุดเด่นคือการใช้เบอร์มือถือสมัครและล็อกอินเข้าใช้งาน Facebook ได้เลย


สำหรับการใส่ซิมการ์ดบน GoLive Facebook นั้น ใช้ซิมการ์ดแบบปกติ (ขนาดธรรมดา ไม่ใช่ Micro ไม่ใช่ Nano SIM)


ก่อนแกะเครื่อง เราจะเห็นบนหน้าจอมีบอกคุณสมบัติตัวเครื่องไว้


ปุ่มกดขนาดใหญ่ กดถนัดมือ ตัวอักษรบนปุ่มก็ใหญ่ ส่วนการพิมพ์บน Facebook จะใช้การกดปุ่มตัวเลขนี่แหล่ะครับ


พลิกด้านหลัง

ด้านหลังสีเดียวกับตัวเครื่องคือ สีดำ และสีเงิน จริงๆเป็นสีเงินเงาๆ แต่ด้วยแสงไฟตอนถ่ายรูปทำให้สีเพี้ยนไป


ด้านหลังเป็นกล้อง ความละเอียด 3MP และลำโพงเสียงริงโทน และลำโพงสำหรับฟังเพลง วิทยุ ดูทีวีออนไลน์

ส่วนด้านบนจะเป็นพอร์ตเชื่อมต่อหูฟัง และไฟฉาย


สำหรับการเปิดใช้งานไฟฉาย สามารถกดปุ่มเลข 0 ค้างสักพัก ไฟฉายจะติดสว่าง




การใช้งานจริง GoLive Facebook

หน้าจอเมนูบน GoLive Facebook เป็นฟีเจอร์โฟนที่มีแอพติดตั้งไว้บนเครื่อง ใช้ปุ่มกดในการควบคุมการทำงาน (ไม่ใช่หน้าจอแบบสัมผัส)

การเชื่อมต่อ รองรับการใช้งาน 3G ของ TrueMove H (ล็อกซิม) ใช้ Wi-Fi และ Bluetooth ได้ แถมกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตจาก 3G ได้


ก่อนอื่นเรามาดูพระเอกของ GOLive Facebook นั่นคือการกดปุ่ม F เข้าเฟสได้ทันใจ ถ่ายรูปอัพก็สะดวก

โดยเป็นการใช้งาน Facebook ผ่าน wap, mobile edition m.facebook.com ซึ่งเมื่อพูดถึงการใช้งาน Facebook แล้ว เรามาดูโปรโมชั่นกันดีกว่า

โปรโมชั่นสุดคุ้มฉลองการเปิดตัว GO Live Facebook รองรับ 3G

(กดที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่)

สำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน

·         รับโบนัสค่าโทรและเน็ตฟรีสูงสุด 1,290 บาท : เติมเงินเท่าไร ได้โบนัสค่าโทรและเน็ตฟรี เท่ามูลค่าที่เติมเงิน สูงสุด 1,290 บาท

·         รับสิทธิ์เล่นเฟซบุ๊ค ฟรี 30 วัน เมื่อเติมเงินครบ 50 บาท นานสูงสุด 1 ปี (ค่าบริการส่วนเกิน: ค่าโทร 0.99 บาท/นาที, 3G/EDGE/GPRS 1 บาท/MB, SMS 2 บาท/ข้อความ, MMS 5 บาท/ครั้ง, WiFi 1 บาท/นาที)

·         รับการแจ้งเตือนจากเฟซบุ๊ค ผ่าน SMS ฟรี

·         อัตราค่าบริการ (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม): โทรทุกเครือข่ายนาทีละ 99 สตางค์ ตลอด 24 ชั่วโมง, SMS 2 บาท/ข้อความ, MMS 5 บาท/ครั้ง


สำหรับลูกค้าแบบรายเดือน

·         รับส่วนลดค่าบริการรายเดือนรวม 1,290 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าบริการในแต่ละรอบบิล

·         ฟรี เล่นเฟซบุ๊คไม่อั้น พร้อมฟรี  WiFi ไม่จำกัด นาน 12 รอบบิล
เลือกแพ็กเกจรายเดือนให้เหมาะกับการใช้งาน

แพ็กเกจ

ค่าบริการรายเดือน (บาท)

โทรได้ทุกเครือข่าย (นาที)

3G/EDGE/GPRS

WiFi (ชั่วโมง)

Free URL

Facebook

iSmart 299

299

100

ไม่จำกัด*
3G ความเร็วสูงสุดรวม 500 MB*

ไม่จำกัด

ไม่จำกัด

iSmart 399+

399

150

ไม่จำกัด*
3G ความเร็วสูงสุดรวม 1 GB*

ไม่จำกัด

ไม่จำกัด

iSmart 599

599

300

ไม่จำกัด*
3G ความเร็วสูงสุดรวม 1.5 GB*

ไม่จำกัด

ไม่จำกัด

*รับสิทธิ์ใช้ 3G/EDGE/GPRS ได้ที่ความเร็วสูงสุด 42 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps.) ตามปริมาณที่กำหนด หลังจากนั้นใช้ได้ไม่จำกัดปริมาณที่ความเร็วสูงสุด 64 กิโลบิตต่อวินาที (Kbps.) สำหรับแพ็กเกจ iSmart299 และใช้ได้ไม่จำกัดปริมาณที่ความเร็วสูงสุด 128 กิโลบิตต่อวินาที (Kbps.) สำหรับแพ็กเกจ iSmart399+ และ iSmart599

·         รับการแจ้งเตือนจากเฟซบุ๊คผ่าน SMS ฟรี

·         ค่าบริการส่วนเกินจากแพ็กเกจ : ค่าโทร 1.25 บาท/นาที, SMS 2 บาท/ข้อความ, MMS 5 บาท/ครั้ง

เมนูการใช้งาน



เมนูการใช้งานเป็นฟีเจอร์โฟนจอสีแบบปกติแบบ 3 x 3 ใช้ปุ่มกดในการควบคุม navigation


การใช้งาน อาจไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ 3G ตลอดเวลา เพราะรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ยกเว้นในบางบริการของทรูที่อาจจะตรวจสอบซิมการ์ดทรูและอาจมีการเชื่อมต่อผ่าน 3G

มี H App ให้ใช้งานเหมือนสมาร์ทโฟน ฟังวิทยุออนไลน์​ ดูทีวีออนไลน์ได้


ผมใช้งานที่บ้านก็ต่อ Wi-Fi ดูทีวีออนไลน์ผ่านแอพได้


ส่วนการถ่ายภาพ สามารถถ่ายภาพเพื่อโพสต์ แชร์บน Social Network อย่าง Facebook ได้ ใครที่มี MyLife สามารถแชร์บน Facebook ได้ด้วยเช่นกัน



GoLive Facebook รองรับการฟังวิทยุ FM แค่เสียบหูฟังก็ฟังวิทยุได้โดยไม่ใช้อินเทอร์เน็ต แต่ถ้าบริเวณไหนรับสัญญาณวิทยุไม่ได้ก็ฟังผ่านเน็ตจาก H Radio ได้

ปิดท้ายด้วยการล็อกปุ่ม แม้ว่าจะเป็นมือถือฟีเจอร์โฟน ไม่ใช่จอสัมผัส แต่ก็พลาดโดนปุ่มกดได้เหมือนกัน โดยเฉพาะปุ่ม F ที่อาจไวต่อการใช้งาน 3G อัตโนมัติ ปลดล็อกปุ่มกด โดยกดปุ่ม # คล้ายๆกับการปลดล็อกฟีเจอร์โฟนปกติ

สรุป GoLive Facebook เป็นฟีเจอร์โฟน 3G มีกล้อง รองรับการเข้าใช้งาน Facebook ได้รวดเร็ว เหมาะกับคนเริ่มเปลี่ยนจากฟีเจอร์โฟนเป็นสมาร์ทโฟน แต่ยังไม่คุ้นเคยกับการกดปุ่มคีย์บอร์ด ยังเคยชินกับปุ่มกดแบบตัวเลข หน้าจอใหญ่ ตัวอักษรใหญ่ อ่านสบายตา ดูทีวี ฟังเพลงก็ชิลได้ทุกที่ แถมเล่น Facebook ฟรี 1 ปี โปรโมชั่น

Exit mobile version