Yokekung World

เดินไป เล่าไป พาชมห้องสมุด True Library กับ OPPO Find 5 Mini

IMG20140220103841

ทรู เพิ่งเปิด True Library ห้องสมุดสำหรับพนักงานในกลุ่มทรูเท่านั้น ที่ ชั้น B อาคารทรูทาวเวอร์ รัชดา เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ แหล่ง Edutainment ในมุมสงบ บรรยากาศสบาย โปร่ง โล่ง สบาย ไฮเทคมากๆ มีหนังสือ Best Seller ให้นั่งอ่าน มี Tablet ให้อ่าน eBook ผ่านแอพ True Book เป็น e-Library ที่เราสามารถอ่านหนังสืออีเล็คทรอนิคส์ได้

ห้องสมุด True Library เปิดให้บริการเฉพาะพนักงานทรูเท่านั้น บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ อันนี้ผมสอบถามจากเจ้าหน้าที่ในห้องสมุด เป็นสวัสดิการสำหรับพนักงานเท่านั้น แต่ผมเองอยากให้มีบริการแบบนี้ไปเปิดหลายๆที่นะ โดยเฉพาะ eBook, e-Library ที่มีแท็ปเล็ต มี devices & gadgets ให้เราได้ทดลองใช้งานก่อนซื้อ

ห้องสมุด True Library เปิดให้บริการ 8.30 – 18.00น. (ขออภัย ถามพนักงานมา แต่จำไม่ได้ว่าปิดห้าหรือหกโมง) อยู่ชั้นใต้ดินอาคารทรู ทาวเวอร์ ใกล้ๆกับทรู คอฟฟี่ ผมหยิบ OPPO Find 5 Mini ถ่ายภาพในโหลดปกติ ตั้งออโต้ แล้วอัพโหลดภาพเต็มๆมาลงบล็อกเลย ไม่ได้ย่อรูป แต่ทำ thumbnail ภาพในบล็อก (กดเพื่อชมภาพใหญ่ได้)

มุมหนังสือแนะนำ มีหนังสือให้เราหยิบอ่านได้ฟรี มีที่นั่งให้เราอ่านหนังสือ และเช่นเดียวกับห้องสมุดทั่วไปคือ เงียบกริบ งดใช้เสียง เอาสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต ส่วนตัวมาจิ้มได้

มีหนังสือหลากหลายประเภทให้เราอ่าน

มุมนี้คือ e-Library มีแท็ปเล็ตให้เราใช้งาน e-Book ผ่านแอพ True Book นั่งสบายๆ

 

 

 

 

ที่นั่งอ่านหนังสือ เก้าอี้สบายๆ โซฟานุ่มๆก็มี

 

 

มุมนี้มีคอมพิวเตอร์ให้เราศึกษาค้นคว้าข้อมูล

มองๆไป ผมว่าห้องสมุดนี่เหมือนบ้านนะ (น่านอน) ฮาาา

 

เห็นไหมครับ น่านอนจริงๆ (ฮา)

 

มีหนังสือให้อ่านเพียบ

 

มุมนี้น่านั่งมาก เห็นเบาะแบบนี้อารมณ์แบบนั่งสมาธิจริงๆนะ (แอบหลับ)

 

หากมองในมุมของสวัสดิการพนักงานแล้ว ขอขอบคุณผู้บริหาร ที่เล็งเห็นการพัฒนาศักยถาพการเรียนรู้ของพนักงาน ห้องสมุด True Library นี้ น่าจะเป็นต้นแบบในการสร้าง e-Library ให้กับสังคม ให้สังคมได้มีสถานที่ศึกษา เรียนรู้ ต่อยอดจากเทคโนโลยี ในมุมของพนักงานก็ภาคภูมิใจในบริษัท สวัสดิการ การจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริษัท

ภาพทุกภาพ ถ่ายโดย OPPO Find 5 Mini โหมดออโต้ ถ่ายช่วงเวลา 10.40 – 10.50น. สอบถามเจ้าหน้าที่บอกว่า ห้องสมุดแห่งนี้ ให้บริการเฉพาะพนักงาน จะต้องแตะบัตรพนักงานเข้าไป ไม่มีค่าใช้จ่าย ใจจริงอยากให้คนภายนอกเข้าไปได้ เพราะ e-Library คือศูนย์การเรียนรู้ที่มีประโยชน์ ในมุมของพนักงาน ขอขอบคุณผู้บริหารทรูที่มีวิสัยทัศน์ในการให้บริการความรู้แก่พนักงาน มีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ (สมอง)​ ผ่อนคลายกับการอ่านหนังสือในมุมเงียบสงบ นอกจากนี้ยังมีห้องอ่านหนังสือส่วนตัว 2 ห้อง ให้อ่านหนังสือ ใส่หูฟัง ฟังเพลง และห้องการเรียนรู้เป็น Classroom เอาไว้เรียนรู้จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญ

 

 

 

Exit mobile version