Yokekung World

เล่นไป เล่าไป Lenovo VIBE Z (K910L) สมาร์ทโฟน 4G ราคาจับต้องได้ (ภาคแกะกล่อง)

lenovo_k910l-on-hand

สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนราคาจับต้องได้ รองรับ 4G LTE จาก TrueMove H แนะนำ Lenovo VIBE Z หรือรหัส K910L ที่มาพร้อมสเปคแรงใกล้เคียง Samsung Galaxy Note 3 LTE ใช้ซีพียู Qualcomm® Snapdragon™ 800 CPU (Quad Core 2.2GHz) Ram 2GB Android 4.3 หน้าจอ 5.5 นิ้ว 1080 x 1920 pixels ชนิด IPS กล้องหลัง 13MP กล้องหน้า 5MP หนัก 147 กรัม แต่แบตเตอรี่ 3000 mAh บน Lenovo K910L นี่ถอดเปลี่ยนไม่ได้ และไม่มีฝาหลัง (แกะไม่ได้) ส่วนซิมใช้แบบ MicroSIM (ถ้าใครใช้งาน 4G ไปขอเปลี่ยนเป็น uSIM ได้ที่ช้อปทรู เห็นว่ามีแพ็คเกจสุดคุ้มให้สำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ)

“แกะกล่อง”

แรกเห็น กล่อง Lenovo VIBE Z [K910L] สวยมาก ถ้าเป็นตอนซื้อมาใช้เอง แทบไม่อยากทิ้งกล่องเลย (แต่รีวิวนี้ยืมเขามา)

 

อุปกรณ์ในกล่องจะมีโทรศัพท์มือถือ Lenovo K910L คู่มือการใช้งาน รายละเอียด เงื่อนไขการรับประกัน เข็มจิ้มซิม (ผมขอเรียกภาษาง่ายๆแบบนี้ครับ)​ หูฟัง สาย Micro USB และอแดปเตอร์ชาร์จไฟ

“พลิกหน้าเครื่อง”

ตัวเครื่องออกแบบได้สวยดี บาง ตอนแกะกล่องจะมีพลาสติกใสบอกคุณสมบัติเครื่องบนหน้าจอ ตอนใช้งานครั้งแรกก็แกะออก

ถาดใส่ซิมจะอยู่ด้านข้างขวา (รุ่นนี้แกะฝาหลังและแกะแบตออกไม่ได้) Lenovo K910L ใช้ซิมการ์ดแบบ Micro SIM แต่ขอบอกว่า ถาดใส่ซิม ยาวมากกกกกกก

พอร์ตชาร์จไฟ และรับส่งข้อมูล Micro USB อยู่ด้านท้ายของเครื่อง

ด้านข้างเป็นถาดใส่ซิมแบบ Micro SIM

ด้านบนเป็นปุ่ม Power On/Off

ถึงตรงนี้น่าจะมีคนสงสัยว่า จับหน้าจอ (capture) กดอะไร กดปุ่ม power พร้อมกับ volume – ค้างไว้สักครู่ จะจับภาพหน้าจอได้ครับ

สำหรับใครที่ชอบไฟแจ้งเตือน LED Notification ก็มีไฟตรงข้างลำโพงสนทนา ที่เห็นสีแดงคือกำลังชาร์จไฟครับ (สถานะแจ้งเตือนปกติจะเป็นสีน้ำเงินติดสว่าง)


“พลิกหลังเครื่อง”

ด้านหลังเครื่องออกแบบคล้ายกับโน้ตบุ๊กมากเกินไปสักหน่อย แล้วแต่ใครจะชอบ แต่โดยส่วนตัวมองว่าดูแข็งแรงดี

 

กล้องหลังพร้อมแฟลช 13MP

เอาล่ะ ถึงเวลาใช้งานจริง เรามาดูอินเทอร์เฟซหน้าจอกันก่อน เปลี่ยนธีมได้หลากหลาย

บริเวณที่ใช้งานมีสัญญาณ 4G LTE (ทดสอบด้วยซิม 4G LTE จาก TrueMove H) จะแสดงสัญลักษณ์ 4G (แนะนำให้ติดต่อช้อปขอเปลี่ยนเป็น ยูซิม เพื่อการใช้งาน 4G ที่เต็มประสิทธิภาพ) แต่ในบางพื้นที่หากไม่มีสัญญาณ 4G ก็สามารถใช้งาน 3G ได้ตามปกติ

แกะกล่องพอหอมปากหอมคอ Lenovo VIBE Z [K910L] วางจำหน่ายที่ทรูช้อป รองรับการใช้งาน 4G ถ้าใครอยากได้มือถือ 4G ลองทายราคาว่าเท่าไหร ราคาขายอยู่ที่ 14,900 บาท ผมก็ว่าถูกมากสำหรับมือถือที่รองรับ 4G แต่เดี๋ยวก่อน ซื้อในงาน Thailand Mobile Expo 2014 ได้ในราคาแค่ 50% (ค่าเครื่อง)​ คุ้มสุดๆ เหลือ 7,495 บาทเท่านั้น ขอแค่สมัครแพ็คเกจ iSmart 999 นาน 12 เดือน

 

จากที่เล่ามาทั้งหมด ใครอยากได้มือถือ 4G ราคาแค่หมื่นห้า (ผมว่าคุ้มโคตร) แนะนำเลยครับ ส่วนการใช้งาน ติดตามชมรีวิวในบล็อกตอนถัดไป

ขอขอบคุณ ทรูมูฟ เอช เอื้อเฟื้ออุปกรณ์และซิมการ์ดทดสอบ

ข้อมูลทางเทคนิค

Exit mobile version