Yokekung World

“5 นิ้วสยิวใจ” ส่องมือถือจอ 5 นิ้วในงาน Thailand Mobile Expo 2013

tme2013

ก่อนหน้านี้ หลายๆคนคงจะเคยเห็นโฆษณาโปรยโปรโมทงาน Thailand Mobile Expo 2013 วันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์ 2013 ที่ศูนย์ประชุมฯสิริกิตติ์ และถ้าใครติดตามข่าวคราวมือถือเปิดตัว ก็จะเห็นว่า อาทิตย์ที่ผ่านๆมา มีการเปิดตัวมือถือใหม่หลายรุ่น โดยเฉพาะ Samsung Galaxy Grand ที่มีหน้าจอ 5 นิ้ว Sharp มีอุ่นทุกใบ แต่คราวนี้เป็นมือถือ Sharp AQUOS ที่มาพร้อมหน้าจอ 5 นิ้ว และถ้าใครเดินผ่านแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าบ่อยๆ คงจะคุ้นเคยว่า AQUOS คือจอทีวีของ Sharp นั่นเอง ผมนิยามมันว่า เอาจอทีวีมาลงบนมือถือ นี่สิแจ่มจริง และอีกรุ่นที่พี่ที่ออฟฟิศฝันถึง (ถามผมทุกวัน คือ Oppo Find 5)

ประเด็นของมือถือจอ 5 นิ้ว ระอุขึ้นหลังจาก i-mobile เปิดตัว IQ6 สมาร์ทโฟนจอ 5 นิ้ว ราคา 8 พันกว่าบาท แต่เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ทาง Samsung ได้ปรับราคา Samsung Galaxy Grand จากเดิม 13,900 บาท ปรับราคาใหม่เป็น 11,900 บาท ส่วน Samsung Galaxy S III Mini ที่ผมเพิ่งจะรีวิวไป จากเดิม 12,900 บาท ปรับราคาใหม่เป็น 10,900 บาท เรียกว่าคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม เพราะราคาตอนยังไม่ปรับ ผมว่าคุ้มมากๆแล้วนะ แต่ถ้าได้ราคานี้ยิ่งชอบมากๆ (แอบอยากได้)

คราวนี้ หลายๆคนบน twitter อย่างคุณ @PM_gto191 ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะเอา IQ6 แน่ แต่พอเห็นราคา Samsung Galaxy Grand จอ 5 นิ้วตามความต้องการเหมือนกัน แถมมั่นใจกว่า IQ เรื่องประกันด้วย อันนี้ต้องรอดูในงาน Thailand Mobile Expo 2013 วันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ ผมว่า ทุกค่ายต้องมีทีเด็ด ก็แหงล่ะ Samsung ลดราคามาซะถล่มตลาดความคุ้มขนาดนี้ เหมือนที่ผมบอกไว้ในรีวิวว่า ตอนนี้มือถือราคาหมื่นต้น คุ้มที่สุด (ปีก่อนๆ หมื่นกลาง คุ้มที่สุด) สุดท้ายแล้วผลประโยชน์ตกที่ผู้ใช้ได้ใช้ของดี ที่เหมาะกับตัวเองในราคาไม่แพง เพราะผมเชื่อว่า คุณมองหามือถือคู่ใจได้ตามการใช้งานของคุณ ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นท้อปเสมอไป (สังเกตได้จากปรากฏการณ์ iPad Mini ขายถล่มทลาย) แล้วพบกันที่งานครับ

ข้อมูลงาน Thailand Mobile Expo 2013

Exit mobile version