Yokekung World

Mcot dot Net สัมภาษณ์ กสทช. เรื่องจัดงาน “คิดก่อนคลิก”

  1. เตรียมสนทนา กับ ที่ปรึกษา กสทช. กับงาน คิดก่อนคลิก cyber security day ทาง FM100.5 จะมีคำเตือนใช้ smart phone, social network
  2. 85% ของมือถือในญี่ปุ่นเป็น smart phone เพิ่มความเสี่ยงความไม่ปลอดภัยการใช้เครือข่ายการสื่อสาร กสทช. จึงจัดงาน Cyber security dayเพื่อเตือน
  3. ปัจจุบันคนไทยรุ่นใหม่ใช้ smart phone, social media สูงมาก กสทช. มองว่าควรออกมาเตือนภัยต่างๆ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้รู้ถึงโทษภัยจากการใช้
  4. แม้จะมีการป้องกันระบบ security ขนาดไหน แต่หากผู้ใช้ไม่รู้จักวิธีป้องกัน เหมือนมีวัคซีน อาจทำให้เป็นเหยื่อจากการใช้ smart phone ได้
  5. การคลิกโดยไม่คิด หรือไม่อ่านให้รอบคอบ เป็น สาเหตุหนึ่งของความไม่ปลอดภัยในการใช้งาน smart phone
  6. ที่ปรึกษา กสทช. บอก การจัดงาน cyber security day ขึ้นมานั้นหวังสร้างความตระหนัก ไม่ใช่สร้างความตระหนก ไม่ปิดกั้นเทคโนโลยี แต่เน้นให้เรียนรู้
  7. 2 ปีนี้ พบว่าไทยตื่นตัวเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานออนไลน์ security มากขึ้น
  8. กสทช.วางแผนเดินสายจัดงาน cyber security day ทั่วประเทศสร้างความตระหนักให้คนรุ่นใหม่ใช้สื่ออนไลน์อย่างปลอดภัย เริ่มจาก กรุงเทพ ที่ Terminal21
  9. กำลังฟัง Fm 100.5 @sresuda กำลังสัมภาษณ์ กสทช เรื่อง งาน #nbtcdays ในงานจะมีการ แฮ๊คโชว์ด้วย ภัยในเน็ตมีอะไรขนมาหมด ! @MCOTDOTNET #fb
  10. #nbtcdays จัดขึ้น ศ. ส. อา. นี้ กสทช หวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จัดกลางห้าง terminal21 ให้ความรู้เรื่อง cyber security แบบสนุกสนาน @MCOTDOTNET
  11. กสทช. จัดงานแบบแหวกแนวงานอีเว้นท์ปกติ ตั้งเป็น 5 ซุ้ม ให้คนดูมีส่วนโต้ตอบกับงาน ไม่ใช่ยืนดูโปสเตอร์เฉยๆ น่าเบื่อ #nbtcdays @MCOTDOTNET
Exit mobile version