“5 นิ้วสยิวใจ” ส่องมือถือจอ 5 นิ้วในงาน Thailand Mobile Expo 2013

tme2013

ก่อนหน้านี้ หลายๆคนคงจะเคยเห็นโฆษณาโปรยโปรโมทงาน Thailand Mobile Expo 2013 วันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์ 2013 ที่ศูนย์ประชุมฯสิริกิตติ์ และถ้าใครติดตามข่าวคราวมือถือเปิดตัว ก็จะเห็นว่า อาทิตย์ที่ผ่านๆมา มีการเปิดตัวมือถือใหม่หลายรุ่น โดยเฉพาะ Samsung Galaxy Grand ที่มีหน้าจอ 5 นิ้ว Sharp มีอุ่นทุกใบ แต่คราวนี้เป็นมือถือ Sharp AQUOS ที่มาพร้อมหน้าจอ 5 นิ้ว และถ้าใครเดินผ่านแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าบ่อยๆ คงจะคุ้นเคยว่า AQUOS คือจอทีวีของ Sharp นั่นเอง ผมนิยามมันว่า เอาจอทีวีมาลงบนมือถือ นี่สิแจ่มจริง และอีกรุ่นที่พี่ที่ออฟฟิศฝันถึง (ถามผมทุกวัน คือ Oppo Find 5)

s3mini05

ประเด็นของมือถือจอ 5 นิ้ว ระอุขึ้นหลังจาก i-mobile เปิดตัว IQ6 สมาร์ทโฟนจอ 5 นิ้ว ราคา 8 พันกว่าบาท แต่เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ทาง Samsung ได้ปรับราคา Samsung Galaxy Grand จากเดิม 13,900 บาท ปรับราคาใหม่เป็น 11,900 บาท ส่วน Samsung Galaxy S III Mini ที่ผมเพิ่งจะรีวิวไป จากเดิม 12,900 บาท ปรับราคาใหม่เป็น 10,900 บาท เรียกว่าคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม เพราะราคาตอนยังไม่ปรับ ผมว่าคุ้มมากๆแล้วนะ แต่ถ้าได้ราคานี้ยิ่งชอบมากๆ (แอบอยากได้)

คราวนี้ หลายๆคนบน twitter อย่างคุณ @PM_gto191 ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะเอา IQ6 แน่ แต่พอเห็นราคา Samsung Galaxy Grand จอ 5 นิ้วตามความต้องการเหมือนกัน แถมมั่นใจกว่า IQ เรื่องประกันด้วย อันนี้ต้องรอดูในงาน Thailand Mobile Expo 2013 วันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์ประชุมสิริกิตติ์ ผมว่า ทุกค่ายต้องมีทีเด็ด ก็แหงล่ะ Samsung ลดราคามาซะถล่มตลาดความคุ้มขนาดนี้ เหมือนที่ผมบอกไว้ในรีวิวว่า ตอนนี้มือถือราคาหมื่นต้น คุ้มที่สุด (ปีก่อนๆ หมื่นกลาง คุ้มที่สุด) สุดท้ายแล้วผลประโยชน์ตกที่ผู้ใช้ได้ใช้ของดี ที่เหมาะกับตัวเองในราคาไม่แพง เพราะผมเชื่อว่า คุณมองหามือถือคู่ใจได้ตามการใช้งานของคุณ ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นท้อปเสมอไป (สังเกตได้จากปรากฏการณ์ iPad Mini ขายถล่มทลาย) แล้วพบกันที่งานครับ

ข้อมูลงาน Thailand Mobile Expo 2013