แนะนำการเลือกซื้อสายชาร์จมือถือที่ 7-Eleven ปี 2567

หากเราต้องการหาสายชาร์จแบบด่วนๆ สิ่งแรกที่เรานึกถึงก็คือไปเซเว่น ไปซื้อสายชาร์จ แต่ในปี 2024 หรือ 2567 นั้น สายชาร์จ มีหลายรูปแบบ โดยหลักๆ อยากให้มอง 3 อย่าง คือ หัวชาร์จแบบไหน จ่ายไฟเท่าไหร สายยาวขนาดเท่าไหร และยังเพิ่มอีก 2 ข้อคือ อีกฝั่งหัวชาร์จเป็นแบบไหน เพราะสายชาร์จในปัจจุบัน ฝั่งอะแดปเตอร์ ไม่ได้เป็นแบบ USB-A ทั่วไปแล้ว แต่เป็นแบบ USB-C ซึ่งรองรับการชาร์จไวที่แตกต่างกัน และนำไปใช้อะไร ลองสังเกตคำว่า Charge & Sync ดูครับ

ออกตัวไว้ก่อนว่า แต่ละสาขาของเซเว่น มีสายชาร์จคละรุ่น บางสาขาอาจจะมีให้เลือกเยอะ บางสาขามีนิดหน่อย ดังนั้น หากจะเลือกแบบเร็วๆ เรารีบๆ ลองอ่านไว้เผื่อเป็นข้อมูลตอนไปซื้อครับ

สายชาร์จ iPhone Android เซเว่น 7-Eleven

สิ่งที่ควรสังเกต ตามที่วงไว้ครับ

  1. สังเกต หัวแบบไหน Type-C หรือ USB-C = Android, iPad บางรุ่น และ iPhone รุ่นใหม่ ส่วน Android บางรุ่นใช้หัวแบบ MicroUSB ถ้า iPhone ใช้ Lightning หรือ USB-C ถ้าไม่ชัวร์ลองถามพนักงานครับ แนะนำให้เอามือถือไปหรือถ่ายรูปหัวชาร์จไปให้ชัวร์ๆ
  2. ระบุ ชาร์จเร็ว สังเกตตัวเลข 1.2A, 2A, 2.4A, 3A, 5A ควรรู้ว่ามือถือรองรับการชาร์จเท่าไหร โดยสังเกตจากหัวชาร์จ สายชาร์จ อะแดปเตอร์ของแท้ที่มาพร้อมกล่อง
  3. การรับประกัน เปลี่ยนใหม่หากชำรุด ดูรายละเอียดดีๆ ครับ
  4. Charge & Sync ปกติสายชาร์จทุกเส้น ชาร์จไฟได้ แต่ถ้าจะต่อกับคอม เอาไฟล์ลงคอม หรือ Sync กับคอม เช่น iTunes
  5. มีเฉพาะสาย หรือมีอะแดปเตอร์ด้วย

ส่วนตัวแนะนำสายของ Commy ซ้ายคือสายชาร์จ iPhone แต่จะใช้ชาร์จปกติ ไม่ใช่ชาร์จไว คือชาร์จได้แหล่ะแต่ช้า แต่ถ้าอยากชาร์จไวควรเป็นแบบ PD 20W ส่วนชาร์จ Micro-USB กับ Android บางรุ่น ไฟ 2.4A

สายชาร์จ iPhone Android เซเว่น 7-Eleven

แต่ปัญหาคือ บาง 7-11 จะไม่ได้มีทุกแบรนด์ ดังนั้นสั่งผ่าน All Online ก็ได้ครับ ส่วนในบทความนี้เป็นตัวอย่าง ในการเลือกซื้อ เพราะเวลาเราต้องการด่วนๆ เดินเข้า 7-11 นี่สั่ง All Online ไม่ทันใจ ไม่ทันการณ์อยู่แล้ว เพราะไม่ได้ส่งด่วนขนาดนั้น

คัดมาให้แล้ว สายชาร์จที่น่าสนใจ บน All Online ครับ แต่จะเป็นสั่งออนไลน์นะครับ ถ้าอยากได้ด่วนๆ ต้องไปซื้อที่ร้านเลย ซึ่งอาจจะไม่ได้มีทุกสาขา แต่ออนไลน์มีของชัวร์

LDNIO สายซิงค์และสายชาร์จ A-LIGHT เหมาะกับคนใช้ iPhone ที่รองรับหัว Lightning to USB Type-C สายชาร์จยาว 1เมตร https://allonline.link/r/W8387

Easy & Perfect สายซิงค์และสายชาร์จ A-LIGHT รุ่น D38 สีขาว(t) เป็นหัว USB-A to Lighting สำหรับคนใช้ iPhone รุ่นเก่า สายทนทานแข็งแรง ชาร์จเร็ว 2.4A รับประกัน 1ปี https://allonline.link/r/zeZeA

Gizmo สายชาร์จ Type-C รุ่น GU-046 สายยาว 2 เมตร ตัวสายหุ้มด้วยผ้าถัก เก็บง่าย ไม่พันกัน บริเวณหัวชาร์จหุ้มด้วยยางซิลิโคน สายไม่หัก เป็นสาย USB-A to USB-C    

  • ชาร์จไว จ่ายไฟเต็ม กระแสไฟสูงสุด 5A

  • รองรับโทรศัพท์ระบบ Fast charge

  • มีให้เลือก 2 สี ขาว / เขียว

https://allonline.link/r/aOgOE

Orsen S7 สายชาร์จ Type C 5A สายชาร์จ Type-C to USB-A สำหรับมือถือ Android สายยาว 1 เมตร
รองรับกำลังไฟสูงสุด 100W (Max) ชาร์จได้ทั้ง มือถือ Tablet และ Laptop

https://allonline.link/r/K3A3r

หมายเหตุ 

จัดส่งฟรีเซเว่นอีเลฟเว่น (7-11) รับสินค้าภายใน 2 – 5 วันทำการ หลังชำระเงิน (ส่งฟรี)

จัดส่งตามที่อยู่ รับสินค้าภายใน 2 – 5 วันทำการ หลังชำระเงิน (มีค่าส่งตามเงื่อนไข)

ถ้าคุณใช้ iPhone 15 Series เลือกสายชาร์จและหัวชาร์จแบบ USB-C ถ้าคุณใช้งาน iPhone 12 Series และรุ่นอื่นๆ ที่รองรับชาร์จเร็ว PD รวมถึง iPad Air4/3, iPad Gen8, iPad Mini 5 ที่มีพอร์ตแบบ Lightning แนะนำสายแบบ ฝั่งนึงเป็น USB-C อีกฝั่งเป็น Lightning ครับ แต่จะต้องใช้กับอะแดปเตอร์ หรือหัวชาร์จแบบ USB-C ด้วยนะครับ แถมต้องจ่ายไฟได้ 18W 20W ด้วย ถึงจะได้ชาร์จไว

สายชาร์จ iPhone Android เซเว่น 7-Eleven

Commy อันนี้ดีครับ รองรับ 20W เป็นสาย C to Lightning แนะนำให้ตรวจสอบขั้วสองด้านก่อนซื้อครับ

ผมเคยเขียนบทความไว้แล้วครับว่า iPhone รุ่นใหม่ๆ ไม่แถมอะแดปเตอร์ ถ้าใช้สายแบบ USB-C to Lightning ควรจะซื้อขั้วแบบนี้นะครับ เพราะขั้วแบบเดิม USB-A มันเสียบกันไม่ได้

ไปเจอสายอันนี้มาครับ เป็นสาย PD น่าสนใจดี ของ Gizmo ระบุว่า 4 in 1 PD สามารถ Charge & Data ได้ (ความหมายเดียวกับ Charge & Sync ครับ) สองร้อยกว่าบาท ที่ 7-11 ขาย 219 บาท ออนไลน์ขาย 199 บาท


เอารูปในเว็บมาให้ดูชัดๆ ครับ ถ้าอยากชาร์จไว PD ให้ต่อหัว C to C PD

USB-A to USB-C = 2.4A ใช้กับมือถือ Android ทั่วไป

USB-C to USB C PD = 60W 3A สังเกตเลข 3A ไหมครับ ชาร์จไว

USB-A to Lightning = 9V 2.4A ใช้กับ iPhone ทั่วไป รุ่นที่ไม่ได้รองรับการชาร์จไว

ถ้ามีอุปกรณ์หลายเครื่อง หรือเอาไว้ใช้ในรถ ตัวนี้จบครับ แต่ชาร์จทีละเครื่องนะครับ