ไม่พลาดรายการโปรด ดูทีวีบนมือถือด้วย TrueVisions on Mobile HD

เคยไหมที่อยากจะดูทีวี ออฟฟิศก็ไม่มีทีวีให้ดู หรือกำลังเดินทาง รถติด เบื่อๆ ก็อยากดูรายการโปรด ละครตอนจบ หรือเล่น twitter แล้วนึกอยากดู บางรักซอย 9 ไปพร้อมๆกับข้อความที่เพื่อนทวิต อยากดูทีวีบนมือถือ มีแอพมาแนะนำ โดย True Digital ชื่อ TrueVisions on mobile HD ไหนๆก็มี 3G ใช้กับเขาแล้ว ถึงยังนั่งในรถ ใครที่ขับรถ ระหว่างรถติด หรือนั่งรถตู้ รถไฟฟ้า ก็สามารถดูทีวีบน iPhone ได้ด้วย

สามารถดูรายการทีวี ของทาง True Visions แบบสดๆ หรือดูรายการย้อนหลัง ได้บนความละเอียดแบบ HD ผ่าน EDGE / 3G / Wi-Fi ที่ตอนนี้ ทาง True เองก็มี Wi-Fi ครอบคลุมเยอะมาก หรืออยู่บ้าน พ่อ  แม่ น้อง แฟน แม่แฟน น้องเมีย พี่เขย แย่งดูทีวี ไม่เป็นไร เราดูบนมือถือได้ ไม่ต้องง้อ ไม่ต้องทะเลาะแย่งรีโมทกัน ^^

แอพ True Visions on mobile HD คำว่า HD ด้านหลัง บอกว่าคุณสามารถดูทีวีและหนังแบบ HD ได้ หากอุปกรณ์รองรับ เช่น iPhone 4 ตรงนี้สามารถดูผ่าน 3G, Wi-Fi, EDGE ได้ ไหลลื่น ไม่มีกระตุกเลย

ส่วนคนที่อยู่ กทม เองก็มี 3G ให้ใช้แบบสบายๆเหมือนผมที่ใช้ iPhone Free Size 599 ได้ใช้ 3G สบายเลย หรือที่ไหนไม่มี 3G ผมก็ยังใช้ True Bangkok Wi-Fi ได้อีก

ใครสนใจลองตามไปดูกันว่า ดูทีวีบนมือถือ ไม่ต้องยืดเสา ทำยังไง 😀

 

เข้าไปที่ App Store แล้วค้นหา ด้วยคำว่า “True Visions”

เลือกอันที่ 2

ณ วันที่ รีวิว 24 มกราคม ช่วงทดลอง ยังเปิดให้โหลดฟรี ไม่มีค่าบริการ แต่หลังจาก วันที่ 27 จะมีค่าใช้จ่าย ถ้ามีข้อมูลจะแจ้งให้ทราบนะครับ

เปิดแอพขึ้นมา 

contact ติดต่อเกี่ยวกับแอพและผังรายการ

เปิดขึ้นมา รอโหลดสักครู่ ถ้าจะใช้ Wi-Fi ก็เปิด Wi-Fi ไว้ แต่ถ้าอยู่ในพื้นที่ 3G ก็สะดวกเลย ส่วน EDGE ยังไม่ได้ลองเพราะแถวที่เดินทางและทำงานประจำก็มักจะเป็น 3G

 

ตอนนี้ช่องที่ดูได้คือ True Sports, True Inside, Hay Ha, True Musicm, TNNสามารถตั้งให้โปรแกรมแจ้งเตือนได้ด้วยจะได้ไม่พลาดรายการโปรด มีตารางออกอากาศให้ดูกันด้วย แต่ไม่ต้องห่วง ไม่พลาดรายการโปรด เพราะถึงจะยังไม่ถึงบ้าน รถติด ก็ดูทีวีบนมือถือได้ด้วย ชอบสุดๆ แบบนี้ใช้งานบน iPhone 3G, 3GS, 4 ได้ แนะนำให้อัพเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด จะใช้งานได้สะดวกขึ้น

นอกจากนี้ ช่อง 3,5,7, Mcot ทีวีไทย ThaiPBS ก็ดูได้แบบฟรีๆ บนมือถือ จะติดตามสถานการณ์บ้านเมือง ดูละคร ก็ไม่หวั่น

ดู True Music ดีกว่า บอกตามตรง บ้านผมไม่มีจาน ถ้าดูจากแอพนี้ ติดๆ กันบ่อยๆ คงต้องติดจานซะแล้ว

แต่ก็ดีนะได้ดูผ่าน 3G, Wi-Fi ได้ทุกที่

อ่อ แนะนำว่า ใครที่ใช้ iOS 4 แล้วปิดการตะแคงหน้าจอไว้ ก็ให้กดปุ่ม home 2 ครั้ง แล้วเลื่อนไปทางซ้าย ไปปลดล็อกให้หน้าจอตะแคงได้ เพราะเวลาดูทีวีจะได้อารมณ์เยอะกว่า

ดูช่อง 3 ติดละคร ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะอดดู

Verdict: ชอบแอพนี้ตรงมี่ ดูทีวีได้จากที่ไหนก็ได้ ติดงาน ติดธุระ กลับบ้านไปดูละครไม่ได้ทัน ติดตามสถานการณ์ชุมนุมต่างๆ อัพเดตอะไรได้ เพราะความสะดวกของการใช้งานบน 3G, Wi-Fi, EDGE ก็สะดวกดี

คำเตือน : ถ้าคุณใช้ SmartPhone Package แนะนำให้ศึกษาก่อนว่า ถ้าเปิด 3G ใช้แล้วจะมีค่าบริการอย่างไร เพราะในบางโปรโมชั่นนั้นไม่ได้เป็น Unlimited ในขณะที่ EDGE นั้นเป็น Unlimited ในบางแพ็คเก็จ ลองตรวจสอบค่าใช้บริการด้วยนะครับ เพราะหากเสียค่า Data ไปกับ 3G บางทีก็แพงมหาศาลเลยทีเดียว ลองติดต่อผู้ให้บริการ แต่หากต้องการใช้ 3G + Wi-Fi อย่างผมก็ย้ายค่ายมาใช้ทรูแล้ว (มีข้อแม้ว่าต้องใช้เบอร์ ณ ปัจจุบันมาเป็นเวลามากกว่า 90 วัน)

ขอให้สนุกกับทีวีบนมือถือนะครับ ยังไงก็ตาม คนข้างๆบนรถเมล์หรือรถตู้ คงจะสงสัยไม่น้อย ว่าไม่เห็นจะยืดเสาเลย ดูทีวีชัดได้ไง ฮาาาาา